221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1285245
Các phim về Lý Công Uẩn: dở dang và... bí mật
1
Photo
null
Các phim về Lý Công Uẩn: dở dang và... bí mật
,

 - Đến thời điểm này chỉ duy nhất có phim "Lý Công Uẩn - đường tới đất Thăng Long" đang trong giai đoạn hậu kỳ, dự kiến phát sóng vào tháng 9 tới, các dự án phim truyền hình cũng như phim truyện nhựa khác vẫn đang quay.

 

Tạo hình vua
Thuỵ Vân trong một cảnh quay "Lý Công Uẩn - đường tới đất Thăng Long". (Ảnh do thành viên đoàn phim cung cấp)

Âm thầm chuẩn bị và bấm máy vào cuối năm 2009, dự án phim truyền hình tiền tỷ "Lý Công Uẩn - đường tới đất Thăng Long" đã đóng máy cách đây khá lâu và đang trong giai đoạn hậu kỳ. Đai diện nhà sản xuất cho hay phim sẽ kéo thành 20 tập (với dung lượng 45-50 phút/tập) thay vì 12 tập như dự kiến ban đầu.

Nhà sản xuất đã làm việc với lãnh đạo của Đài truyền hình VN và dự kiến phim sẽ lên sóng vào giờ vàng trên VTV vào cuối tháng 9 để kịp phát sóng tập cuối cùng vào đúng ngày Đại lễ. Tuy nhiên, trước khi phim phát sóng rộng rãi, 20 tập phim sẽ được phát hành dưới dạng DVD và VCD trước.

Còn lại, cả ba dự án phim gồm phim video Thái sư Trần Thủ Độ, phim truyền hình Huyền sử Thiên Đô và phim truyện nhựa Khát vọng Thăng Long vẫn đang quay.

"Khát vọng Thăng Long": Liên tục giữ... bí mật.

Dự án phim được dư luận chú ý và đặt dấu hỏi nhiều nhất vẫn là bộ phim truyện nhựa Khát vọng Thăng Long của đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

Trong cuộc họp báo đầu tiên và duy nhất (đến thời điểm này) về dự án phim trên vào tháng 2/2010, nhà đầu tư tuyên bố chắc nịch rằng phim sẽ chính thức bấm máy vào giữa tháng 3 nhưng qua thời điểm đó, mọi việc vẫn án binh bất động. Đại diện của nhà đầu tư cho biết sau thời gian quay thử, phim đã chính thức bấm máy vào đầu tháng 6, bối cảnh ở gần HN và dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa tháng 7.

Khát vọng Thăng Long sẽ có hai đạo diễn, ngoài Lưu Trọng Ninh (đạo diễn về chuyện phim), sẽ có một đạo diễn người nước ngoài đảm trách phần võ thuật và công việc của hai đạo diễn sẽ được tiến hành song song.

Chi tiết về quá trình chuẩn bị cho bộ phim vẫn bị "bịt kín" với lý do chúng sẽ được đưa vào các tập phim ký sự về hậu trường làm phim với những câu hỏi dành cho khán giả khi phát sóng trên truyền hình.

Đạo diễn Phạm Việt Thanh, tổng đạo diễn của loạt phim ký sự về Khát vọng Thăng Long cho biết dự kiến sẽ có 100 tập phim (tối đa 10 phút) được thực hiện xung quanh dự án phim này và 10 tập đầu đã hoàn thành, đang trong giai đoạn làm hậu kỳ. Tuy nhiên, trước câu hỏi bao giờ những tập phim này sẽ được phát sóng, đại diện nhà đầu tư cho hay chưa thể đưa ra câu trả lời vì chưa đạt được thoả thuận với các đài truyền hình.

Nếu hoàn thành đúng hạn, Khát vọng Thăng Long (dự kiến dài 90 phút) sẽ là bộ phim truyện nhựa duy nhất chào mừng Đại lễ. Tuy nhiên, thách thức đặt ra với nhà sản xuất không nhỏ khi chỉ còn tròn 120 ngày nữa là tới thời điểm 10/10.

Theo thông tin của VietNamNet, kịch bản phim Khát vọng Thăng Long đã từng được gửi đến hai nhà biên kịch có tiếng là Nguyễn Mạnh Tuấn và Phan Đăng Di để sửa chữa, viết lại. Tuy nhiên, nhà biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn đã từ chối ngay sau khi đọc kịch bản còn nhà biên kịch Phan Đăng Di cũng rút lui sau đó.

Phim cũng đã tiến hành tuyển diễn viên rầm rộ với sự tham gia của các gương mặt nổi tiếng cả Nam lẫn Bắc nhưng ai được chọn vào vai nào thì lại vẫn... giữ bí mật. Chính vì thế, đây có thể coi là dự án phim gây tò mò nhất cho cả công chúng vẫn giới trong nghề.

Một hãng phim "chơi" hai dự án

Mô tả ảnh.
Thu Hà và Võ Thành Tâm trên trường quay phim "Thái sư Trần Thủ Độ". (Ảnh do thành viên đoàn phim cung cấp)

Trong khi đó, bộ phim video "Thái sư Trần Thủ Độ" vẫn đang dở dang sau tròn 1 năm bấm máy và ít nhất cũng phải 2 tháng nữa mới có thể hoàn thành những cảnh quay cuối cùng.

Những thay đổi về diễn viên, cùng những khó khăn khi phải di chuyển qua nhiều bối cảnh, cộng thêm những chi phối về mặt thời tiết ảnh hưởng đáng kể đến tiến độ đề ra ban đầu.

 Được biết, Hãng phim truyện I sẽ bàn giao 10 tập đầu tiên cho UBND TP Hà Nội vào tháng 9 còn về khả năng phim có chiếu trước Đại lễ hay không thì chưa rõ.

Cuối cùng, dự án phim truyền hình về vua Lý Công Uẩn cũng gây chú ý những ngày gần đây là "Huyền sử thiên đô". Đây là bộ phim thứ hai sau Thái sư Trần Thủ Độ do nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn viết kịch bản. Quá trình chuẩn bị cho bộ phim đã được xúc tiến từ tháng 11 năm 2009. Đạo diễn Tất Bình và Phạm Thanh Phong cũng đã sang Trung Quốc để chọn bối cảnh nhưng cuối cùng quyết định quay hoàn toàn trong nước, tận dụng trường quay ở Cổ Loa để tránh lãng phí và những khó khăn khi di chuyển.

Mô tả ảnh.
Một cảnh trong phim "Huyền sử thiên đô". (Ảnh do thành viên đoàn phim cung cấp)

Cùng với một công ty khác, Hãng phim truyện I, đơn vị sản xuất Thái sư Trần Thủ Độ, tiếp tục đảm nhiệm thực hiện dự án "Huyền sử thiên đô". Chính vì thế, bộ phim này có thể tận dụng được nhiều bối cảnh cũng như khâu phục trang từ phim Thái sư Trần Thủ Độ.  

Phim đã bấm máy cách đây hơn 1 tháng và dự kiến sẽ hoàn thành 20 tập đầu tiên vào giữa tháng 9 để kịp phát sóng vào 3 tháng cuối năm 2010 trên VTV3.

Như vậy là đã có ít nhất 4 phim hướng tới Đại lễ 1000 năm đã và đang được thực hiện mà theo nhà biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn thì "càng nhiều phim về Lý Công Uẩn càng tốt và càng có sự cạnh tranh".

  • Hạnh Phương

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,