221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1284252
Rác thải lại đưa thông điệp “Vì một hành tinh xanh”
1
Photo
null
Rác thải lại đưa thông điệp “Vì một hành tinh xanh”
,

“Vì một hành tinh xanh” là triển lãm sắp đặt của 14 nghệ sĩ từ 3 miền đất nước với 11 tác phẩm được làm từ rác thải, phế liệu... và Lễ hội áo dài “Vọng thiên nhiên” quy tụ 16 nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN

Trong khuôn khổ Festival Huế 2010 và kỷ niệm Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, Bộ VHTT&DL phối hợp với Trung tâm Festival Huế và Trường Bồi dưỡng cán bộ quản lý VHTT&DL và Công ty Tali’s Media tổ chức chương trình “Vì một hành tinh xanh”.

Chương trình có nhiều hoạt động như: Triển lãm sắp đặt “Nặng bồng nhẹ tếch” (từ ngày 5 – 13-6) của nghệ sĩ Trần Lượng; Lễ hội Áo dài “Vọng thiên niên” (tối 8-6).

11 tác phẩm sắp đặt mang chủ đề “Rác thải và môi trường ô nhiễm” của 14 nghệ sĩ ở 3 miền Bắc - Trung – Nam sẽ sắp đặt ở dọc trên đường Nguyễn Đình Chiểu (TP.Huế).

Các tác phẩm được làm chủ yếu từ rác thải, nguyên liệu tái chế. Những chiếc can nhựa đã qua sử dụng, được gắn kết với nhau bằng đinh ốc của Lê Việt Trung qua tác phẩm: “Cây rỗng”; những con hạc giấy được gấp từ vỏ bao thuốc lá nhặt trên đường phố qua “Nguyện ước” của Himiko Nguyễn và Trần Thu Hà, “Bầu trời rác” của Trần Hữu Nhật và Nguyễn Duy Hiền; những vỏ chai, lon bia... thành chiếc xe tăng qua tác phẩm “Bùm bùm” của Vũ Hồng Ninh...

Mô tả ảnh.
“Bùm bùm” của Vũ Hồng Ninh. Tác giả đã chế tác một chiếc xe tăng có kích thước bằng xe tăng thật.
Mô tả ảnh.
“Ước nguyện” của Himiko Nguyễn và Trần Thu Hà.
Mô tả ảnh.
“Khối u” của Trần Tuấn, làm bằng mảnh vỏ lon các loại, tạo thành khối hình tim có đầy đủ động, tĩnh mạch biến thành xúc tu đâm thẳng xuống lóng đất như rễ cây.

Lễ hội Áo dài “Vọng thiên niên” được bắt đầu từ 20 giờ ngày 8-6 tại Sân khấu ngoài trời Cửa Thượng Tứ. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV1, quy tụ 16 nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam và 100 người mẫu cả nước.

Sáng nay, 5/6 Festival Huế 2010 với chủ đề “Di sản văn hóa và hội nhập” chính thức khai mạc tại quảng trường Ngọ Môn.

  • Nguyên Bình 
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,