221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1295249
Bi - hài "vạch lá tìm...sao" điện ảnh-truyền hình
1
Article
null
Bi - hài 'vạch lá tìm...sao' điện ảnh-truyền hình
,

- Xem xong một hồi đến giám khảo là những Nghệ sĩ Nhân dân cũng không thể hiểu nổi tiểu phẩm mà các diễn viên tương lai vừa thực hiện nói về cái gì.

  • "Diễn viên già" Thế Anh bực mình với diễn viên trẻ 
  •  Việt Trinh từng mơ và lại chờ người đàn ông trong... mơ
  • "Tỉ lệ chọi" quá... thi đại học

    Một thí sinh mà có tới 4 thợ làm tóc trợ giúp.

    Vòng bán kết khu vực phía Bắc của cuộc thi Diễn viên điện ảnh - truyền hình Việt Nam lần thứ nhất do tạp chí Thế giới điện ảnh và Trung tâm sản xuất phim truyền hình Đài THVN (VFC) tổ chức vừa diễn ra tại VFC.

     Sau khi tiến hành loại bớt các thí sinh không đạt yêu cầu trong số hơn 2000 hồ sơ dự thi, hơn 400 người đã lọt vào vòng sơ tuyển và cuối cùng chỉ còn 41 thí sinh được đi tiếp vào vòng bán kết để chọn ra 6 đại diện khu vực phía Bắc.

    Ngày 8/8 tới đây, 12 gương mặt xuất sắc nhất (một nửa đại diện cho phía Nam, một nửa đại diện cho phía Bắc) sẽ bước vào đêm thi chung kết tại Nhà hát Lớn Hà Nội để tìm ra những người chiến thắng. 

    Chỉ có vài giải thưởng được trao, nhưng các thí sinh lọt vào vòng bán kết đều rất "lãi" bởi họ được tham dự 3 buổi đào tạo diễn xuất do chính ban giám khảo đứng lớp. Đó là ba NSND tên tuổi: Như Quỳnh, Hoàng Dũng, Lan Hương, những nghệ sĩ đã có hàng chục năm kinh nghiệm và tham gia hàng trăm bộ phim, trong đó có cả phim điện ảnh và truyền hình.

    Mô tả ảnh.
    Thành viên ban giám khảo đều là những nghệ sĩ gạo cội.

    Bước vào ngày thi bán kết, ngay từ sáng sớm, hơn 40 thí sinh, đa phần là các cô cậu ở độ tuổi 18 đôi mươi đã có mặt tại VFC để chuẩn bị cho phần thi của mình. Ai cũng hy vọng sẽ giành 1 trong 6 suất thi chung kết.

    Không khí bên ngoài hội trường VFC ở tầng II thực sự nóng vì... chật. Người đến sớm dù chuẩn bị xong xuôi nhưng vẫn đứng ngồi không yên, chốc chốc lại ngó vào hội trường xem tình hình thi cử thế nào. Ngoài hành lang, bất cứ khoảng trống nào cũng được trưng dụng hết cỡ. Góc này có người ngồi trang điểm, góc kia lại có người đang bận làm tóc.

    Các thí sinh lọt vào vòng này đều có ngoại hình khá. Các tiểu phẩm cũng được chuẩn bị công phu từ nội dung đến đạo cụ, trang phục. Từ chai rượu đến chiếc đài cát-sét, từ cái chổi đến đôi giày... đều được lôi vào phòng thi. Người chọn trang phục dân tộc, người khác lại chọn một bộ đầm sexy để vào vai một vũ công đến mức làm cho.... giám khảo "choáng" vì độ hở. Nhưng phần thú vị nhất vẫn là các tiểu phẩm dự thi.

    Cứ chứng kiến vài tiểu phẩm thì rõ ngay

    Mô tả ảnh.
    NSND Như Quỳnh: "Đa phần các em thi đều chọn cái gì đấy kịch tính, bi luỵ, đau khổ...",

    Để chứng minh cho ban giám khảo thấy khả năng diễn xuất của mình, tiểu phẩm của rất nhiều thí sinh kiểu gì cũng phải... có cảnh khóc. Các cảnh khóc cũng vô cùng đa dạng: khóc quằn quại, khóc dữ dội, khóc đến... sốt ruột nhưng lại chẳng có mấy cảnh khiến người chứng kiến động lòng.

    Ở hàng ghế ban giám khảo, chốc chốc lại thấy diễn viên Hoàng Dũng châm thuốc với vẻ mặt đăm chiêu khó hiểu. Nhiều tiểu phẩm "phức tạp" đến nỗi người xem không hiểu gì. Ví như chuyện một cô cháu gái bỗng dưng phát điên khi phát hiện ra người bà yêu quý đã bất tỉnh. Diễn xuất của thí sinh khiến người xem có cảm giác như nhân vật chính bị... tâm thần hơn là đang buồn vì... bà bị... ốm.

    Mô tả ảnh.
    NSND Như Quỳnh nhận xét về tiểu phẩm của một thí sinh.

    "Chuyện bà ốm cũng là bình thường thôi. Tôi cũng từng sống với bà ngoại, khi bà mất tôi cũng rất tiếc nhưng chưa đến mức tâm thần. Trong tiểu phẩm chưa có chi tiết nào để dẫn đến sự việc như thế nên diễn xuất hơi bị quá. Đáng lẽ ngay màn giao đãi đầu tiên cháu phải làm cho mọi người nhìn thấy sự cô đơn, cô độc của cháu", NSND Lan Hương nhận xét.

    Đã thế, trong tiểu phẩm thí sinh lại lồng vào bài hát "Cho con" mà NSND Lan Huơng cho rằng "chẳng ăn nhập gì... với bà".

    "Một bài hát bà rất thích, hoặc một bài hát về bà thì hợp lý hơn nhưng đằng này lại là một bài hát về ba mẹ làm tôi lẫn không biết có phải người đề cập trong tiểu phẩm có phải là "ba" hay không mặc dù rõ ràng là trong tiểu phẩm có gọi bà xưng cháu đàng hoàng. Bài hát đó không liên quan. Mà trong hoàn cảnh bà đang ốm và bất tỉnh như vậy mà hát thì đã là không hợp lý rồi", NSND Hoàng Dũng nhận xét.

    Hiếm lắm mới có một tiểu phẩm "không nước mắt" nhưng lại cho người xem cảm giác vì hâm mộ quá mà họ copy hình ảnh của cặp đôi Tăng Thanh Hà và Lương Mạnh Hải trong bộ phim truyền hình "Bỗng dưng muốn khóc". "Tiểu phẩm này chưa có gì đặc biệt. Thường thì khi đã vào đến vòng này người ta thích tìm những tình huống đặc biệt nào đó để phô diễn nội tâm tốt nhất, cách diễn tốt nhất", "Em bé Hà Nội" Lan Hương nhận xét về tiểu phẩm của cặp thí sinh mang số báo danh 28 và 43.

    Xem ra giữa mong muốn và khả năng làm diễn viên là thực tế cách xa nhau.

    Chùm ảnh về buổi bán kết cuộc thi Diễn viên điện ảnh - truyền hình VN

    Mô tả ảnh.
    Máy tính được mang vào phòng thi chỉ để chạy... nhạc nền cho tiểu phẩm thêm ấn tượng. "Trợ lý" của thí sinh số báo danh 26 còn có nhiệm vụ nháy máy cho bạn khi đến cảnh nhân vật nhận cú điện thoại từ mẹ trong tiểu phẩm dự thi.
    Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
    Công đoạn trang điểm, làm tóc trước phần thi khá mất thời gian.
    Mô tả ảnh.
    Những đạo cụ phục vụ cho tiểu phẩm như đài cát-sét, rượu xuất hiện trong phòng thi.
    Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
    Đa phần các tiểu phẩm có cảnh khóc lóc, quằn quại, đau đớn... 
    Mô tả ảnh.
    Anh chàng này đang thể hiện tâm trạng của một thanh niên khi nghe kết quả "dương tính" với virus HIV nhưng NSND Lan Hương thì cho rằng tiểu phẩm lại cho người xem thấy được sự khủng khiếp của căn bệnh thế kỷ.
    Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
    Nhiều phần thi có những tình huống hết sức kịch tính với sự tham gia của nhiều thí sinh.
    Mô tả ảnh.
    Trên hàng ghế giám khảo "Em bé Hà Nội" thi thoảng lại quay sang cười nói với NSND Hoàng Dũng.
    ’Thí ’Thí
    Thí sinh có phục trang "hot" nhất buổi thi.
    Mô tả ảnh.
    Tiểu phẩm gợi nhớ đến cặp đôi Trúc - Nam trong phim "Bỗng dưng muốn khóc".
    Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
    Các thí sinh lọt vào vòng bán kết đều có ngoại hình khá nhưng nhiều tiểu phẩm vẫn phải giải thích... bằng lời thì người xem mới hiểu nổi.

     

    • Bài, ảnh Hạnh Phương

     

    ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,
    ,
    Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
    Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

    Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

    Triệu Vy lấy lại phong độ

    "Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

    Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

    Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

    Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

    (VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

    ,
    ,
    ,