Sao Mai Điểm hẹn: Tự tin nhưng chưa có nhiều bứt phá
10:16' 11/07/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) – Sự tự tin đã làm các thí sinh dạn dĩ trên sân khấu, trước ống kính, và trước cả những lời nhận xét đầy bất ngờ của Hội đồng nghệ thuật..

Các thí sinh hồi hộp ngồi chờ đến phần biểu diễn.

Vượt qua 600 thí sinh, 12 thí sinh vào vòng 2 Sao Mai điểm hẹn đã có buổi trình diễn đầu tiên khá ấn tượng. Nổi bật nhất về phong cách riêng có lẽ thuộc về thí sinh Ngọc Khuê (SBD:10) với bài hát Cặp ba lá của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Dù Ngọc Khuê hát không rõ lời,  nhưng sự điêu luyện trong cách luyến láy và phong cách diễn xuất nhí nhảnh (nhà thơ Đỗ Trung Quân nhận xét răng hơi "điên" và cần được phát huy) đã tạo được ấn tượng khá tốt.

Mạnh mẽ và đậm chất rock, thí sinh Thái Thuỳ Linh (SBD: 09) sử dụng chất giọng khản đặc và cách trình diễn bốc lửa. Chỉ tiếc, bỗng nhiên Thuỳ Linh lại đệm “hey, hey, hey” vào bài hát dân tộc Tây Nguyên, làm nó giống… nhạc Thái! Thí sinh Đặng Trần Vi Thảo (SBD:12) hoàn tất một cách nhẹ nhàng bài Đâu phải bởi mùa thu. Nếu chất giọng đẹp của Vi Thảo đủ sức chuyển tải nhiều thể loại nhạc khác, Vi Thảo sẽ trở thành giọng hát đáng quan tâm trong các vòng tiếp theo. Thí sinh được dự đoán có lợi thế sân nhà là Kasim Hoàng Vũ (SBD:07) lại thiếu sức bứt phá qua bài hát gắn liền với anh Đi tìm lời ru mặt trời. Riêng thí sinh Nguyễn Tùng Dương (SBD:04) thành công trong việc "liều lĩnh" lựa chọn bài hát Ôi quê tôi (Lê Minh Sơn) chưa được nhiều người biết đến để khoe giọng.

Thành công của những ngôi sao bao giờ cũng gây áp lực lớn cho những giọng ca mới. Phảng phất đâu đấy vẫn còn gương mặt giống một người mẫu, giọng hát nào đó y chang Thanh Lam, trang phục như Elvis P, cách phá giọng theo kiểu Hà Trần… Sự bứt phá, sáng tạo là rất cần thiết để  bình chọn thí sinh, khán giả không bị so sánh dựa trên mức độ giống nhau với ngôi sao nào đó.

Sau mỗi bài hát của từng thí sinh, Hội đồng nghệ thuật gồm nhạc sĩ Bảo Phúc, nhạc sĩ Tuấn Khanh và nhà thơ Đỗ Trung Quân đưa ra những nhận xét  góp ý. Câu góp ý gây bàng hoàng cho khán giả nhất có lẽ thuộc về nhà thơ Đỗ Trung Quân khi nhận xét về phần thi của thí sinh Ngọc Khuê: “Tôi thấy cô hát hơi... điên. Nhưng nền âm nhạc VN đang cần những người điên như vậy! Tóm lại tôi thích cái điên của cô!”. Hoặc nhà thơ không ngần ngại so sánh bộ trang phục quần jeans bó sát, áo đen, giày boot của một thí sinh giống “nữ tu” vì quá kín đáo! Khi không chê được gì, nhà thơ bèn cho qua bằng câu “tôi thấy em không có gì để chê”. Nhạc sĩ Bảo Phúc và nhạc sĩ Tuấn Khanh không quan tâm nhiều đến phục trang nhưng đặt nặng vấn đề kỹ thuật và biểu diễn. Cả hai nhạc sĩ có những góp ý và đánh giá chính xác về cách xử lý bài hát, những chỗ dằn, phần “lửa” nhất nên thực hiện như thế nào, cách lấy hơi… Tiếc rằng những lời vàng ý ngọc của Hội đồng nghệ thuật lại rất khó nghe vì âm thanh chưa chuẩn lắm.

Show đầu tiên ra mắt của 12 thí sinh như vậy quá tốt! Sự tự tin đã làm các thí sinh dạn dĩ trên sân khấu, trước ống kính, trước cả những lời nhận xét đầy bất ngờ của Hội đồng nghệ thuật. Tuy nhiên, số phận của 12 thí sinh lại tuỳ thuộc vào số lượng khán giả nhắn tin hoặc gọi điện bình chọn đến số điện thoại 19001255, sau khi thí sinh cuối cùng kết thúc phần thi. Thứ bảy tuần này 17/7, đêm thi thứ hai sẽ tiếp tục được truyền hình trực tiếp.

  • T.C
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Trái tim Việt Nam: Một đêm diễn hai "sự cố" (10/07/2004)
Sao Mai điểm hẹn: Tự tin cho show đầu tiên! (10/07/2004)
Ca sĩ Thu Minh: 10 năm cho một liveshow (07/07/2004)
Một tuần mang tên Elvis (07/07/2004)
Thanh Lam với liveshow ''Nắng lên'' (06/07/2004)
Nhạc ngoại không còn "ăn hiếp" nhạc nội? (05/07/2004)
Ca sĩ Tùng Dương: "Tôi không thể là anh Chí Phèo!" (05/07/2004)
Beastie Boys trở lại sau 5 năm vắng bóng (01/07/2004)
Ca sĩ Lâm Hùng dở cười dở khóc (01/07/2004)
Nhóm nhạc AC&M: Sau live show sẽ về đâu? (28/06/2004)
Sao Mai - Điểm hẹn: Đi tìm tính chuyên nghiệp (26/06/2004)
24h 7 ngày - Ngày mới của Hồ Ngọc Hà (23/06/2004)
Velvet Rolvover đem Rock trở lại ngôi đầu (23/06/2004)
Xuất hiện dòng nhạc mới: Hát như nói? (23/06/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang