Sao Mai điểm hẹn show 3:
Nhập cảm cùng 12 phong cách Rock
23:40' 24/07/2004 (GMT+7)

(VietNamNet)Đối với ca sĩ chuyên nghiệp, thời hạn 7 ngày để thay đổi hoàn toàn phong cách từ Pop sang Rock còn khó, vậy mà các thí sinh Sao Mai đã làm được.

Thí sinh Thuỳ Linh "nhập" phong cách Rock.

Bước từ Pop sang Rock chỉ sau 7 ngày tập luyện, 12 thí sinh đã lột bỏ hoàn toàn những lớp áo vướng víu của khuôn mẫu có sẵn.Thí sinh gây bất ngờ nhất đêm nay thuộc về Cao Thái Sơn (SBD:11) với bài Nếu điều đó xảy ra. Ngay câu đầu tiên, chất giọng khoẻ, rộng và hào sảng của Thái Sơn đã làm khán giả… giật mình.  NS Bảo Phúc, thành viên Hội đồng nghệ thuật đã phải biểu bộ sự ngạc nhiên của mình bằng lời nhận xét: "Em hát rất tốt, rất khác với 2 lần trước đây". Tuy nhiên, Thái Sơn lại lúng túng trong việc gọi tên một thể loại rock là “rock nhanh”. Thái Sơn là thí sinh có số người bình chọn cao thứ hai của tuần rồi.

 

Giọng ca hai tuần liền dẫn đầu số người bình chọn là thí sinh Tùng Dương lại chưa đạt mức xuất sắc lắm. Một vài câu bị mờ vì cách xử lý thanh giọng bị rung nhiều. NS Tuấn Khanh, thành viên Hội đồng nghệ thuật nhận xét: "Tùng Dương gây ấn tượng tốt trong những lần chuyển đoạn."

 

Phong cách Rock của thí sinh Cao Thái Sơn

Phong cách của show 3  là rock, là niềm hứng khởi đầy đam mê, là trạng thái nhập cảm của người hát tạo sức cuồn hút mãnh liệt nơi người nghe nên  nó cũng cho phép trang phục của thí sinh mang chất "lửa". Thí sinh Phương Anh (08) mặc đầm đơn giản với đôi giày cao cổ, thí sinh Ngọc Dung thoải mái trong chiếc đầm dạ hội, Thí sinh Mỹ Dung bí ẩn với chiếc đầm đen nhiều lớp xếp ly…  Các thí sinh khác như Ngọc Khuê, Hồng Nhung, Liên Hương lại chọn được trang phục nhẹ nhàng và thoải mái cho những bài hát có tông "màu" rock. Bài Rock ‘n roll những phút giây qua của thí sinh Hồng Nhung mang đến sự đa dạng trong lối diễn thoải mái, hài hoà cho đêm trình diễn rock.

 

 Rock là như vậy, thoải mái và tràn ngập trong chính nội dung. NSND Trần Hiếu tưởng Hồng Nhung đã thể hiện nhiều lần bài hát này nên trình diễn rất “nhuyễn”. Khi Hồng Nhung phát biểu lần đầu tiên thực hiện, khán giả đã cổ vũ rất nồng nhiệt. Có thể nói, Hồng Nhung là thí sinh hát rock nặng ký giống như Kasim Hoàng Vũ.

 

Chủ đề rock đã trở thành ưu thế của một số thí sinh như Kasim Hoàng Vũ, Hồng Nhung nhưng đồng thời nó cũng  phô bày thế yếu của không ít thí sinh khác. Thí sinh Ngọc Khuê hình như chưa tự tin lắm dù đã pha được chất tự sự qua cách "kéo" và "nhây" chữ điêu luyện với cách gằn giọng nặng, dứt khoát. Kasim Hoàng Vũ thì quá “bốc” và hừng hực lửa khi biểu diễn trên nền bộ gõ đoạn điệp khúc.

 

Đi xem đêm nhạc rock, không gì thích bằng ngồi gần những rock fan. Hình ảnh 2 rock fan ngồi kế bên chúng tôi, gật gù nhẹ, rồi rung vai lên xuống, tay dằn theo từng tiếng trống… làm không khí hưng phấn hẳn lên. Nếu không có dàn fan “ảo” nhảy tưng tưng liên tục phía trước sân khấu che khuất tầm nhìn, chắc những rock fan đã trọn vẹn thưởng thức hết 12 phong cách biểu diễn tuyệt vời của các thí sinh. 

  • Thuỷ Ngân 
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Kết quả bình chọn show 1 trên website SMĐH (24/07/2004)
Các nhạc sĩ nói gì về Sao Mai điểm hẹn? (24/07/2004)
Hơn 3 thập niên cho một vị trí quán quân (22/07/2004)
Làn gió mới trên bầu trời nhạc trẻ (22/07/2004)
Sao Mai - điểm hẹn là ông bầu, không phải 'bầu sô' (22/07/2004)
Ca sĩ Tùng Dương: Tôi thích cách nhìn của Lê Minh Sơn (21/07/2004)
Ca sĩ Tùng Dương: Tôi thích cách nhìn của Lê Minh Sơn (21/07/2004)
Ca sĩ Khánh Linh: ''Tôi ấn tượng nhất Tùng Dương!'' (20/07/2004)
Ca sĩ Thanh Lam: Vẫn là Diva nhạc nhẹ số 1! (19/07/2004)
Sao Mai điểm hẹn số 2: Đêm nhạc Pop đầy sao (18/07/2004)
Show 2 Sao Mai điểm hẹn: HĐNT có sự thay đổi nhỏ (17/07/2004)
Liveshow Thu Minh: Hình ảnh đẹp trong giao lưu (17/07/2004)
Khởi động Giải thưởng Grammy Latin lần 5 (17/07/2004)
Show 2 của Sao Mai ĐH có thể sẽ không có HĐNT? (16/07/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang