Bellefire: nhóm nhạc cũ, hiện tượng mới
06:54' 26/07/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Thành lập cách đây 3 năm nhưng Bellefire chỉ thực sự được chú ý sau đĩa đơn Say Something Anyway phát hành hồi tháng 4 vừa rồi, trong khi ba cô gái xinh đẹp đến từ Ireland này chẳng xa lạ gì với dân Nhật.

Trong 1 tháng trở lại đây, hình ảnh của Bellefire xuất hiện thường xuyên trên MTV và tạo được dấu ấn khá tốt với video clip Say Something Anyway, một bản ballad dễ chịu. 3 năm nhưng chỉ với 2 đĩa đơn lọt vào Top 20 singles tại Anh quốc, một thành tích quá ít ỏi để có thể cái tên Bellefire được biết đến rộng rãi tại châu Âu chứ đừng nói đến nước Mỹ xa xôi. Câu chuyện Bellefire bắt đầu từ 4 năm trước, khi Ciara Newell (21 tuổi) gặp Kelly Kilfeather (25 tuổi) lúc cùng xếp hàng thi tuyển vào một ban nhạc ăn theo phong cách Abba giống A*Teen. Sau khi mời Kelly về nhà, Ciara giới thiệu cô với chị gái Cathy (22 tuổi). Cả ba cô gái này nhanh chóng gặp nhau ở sở thích đam mê âm nhạc. Ngày hôm sau, cả 3 cùng quay trở lại để thi tuyển. Thật may, họ gặp được bố già Louis Walsh, "bà đỡ" của những Boyzone, Samatha Mumba, Westlife... lúc đó đang ấp ủ dự định thành lập một nhóm nhạc. Với một thành viên nữa, Tara Lee, cái tên "Bealtaine" ra đời vào tháng 4/2000.

Một năm sau, dưới sự bảo trợ của Louis Walsh, Bellefire đi lưu diễn với Westlife, boyband lúc đó đang lên như diều gặp gió, với tư cách là "background vocals" (hát đệm) tại sân vận động Wembley (Anh). Suốt 3 năm qua, Bellefire sống tại một căn hộ ở Dublin (Ireland) và tự ghi âm trong phòng ăn, nơi 3 người gọi là studio. Họ được coi là một trong những nhóm nhạc triển vọng nhất Ireland hiện nay khi mà Boyzone và Westlife đã "hết thời". Kelly nói: "Chúng tôi đang có một vị trí mà các ban nhạc khác khó mà với tới. Chúng tôi có cơ hội phát triển không chỉ với vai trò của ca sĩ mà còn là những người viết nhạc, yếu tố đảm bảo để có chỗ đứng lâu dài, để học hỏi và hoàn thiện kỹ năng cho mình. Tôi xin lỗi những ban nhạc xuất hiện trên các show truyền hình hiện nay, rất nhiều trong số đó chẳng biết mình đang làm gì cả".

Bellefire chỉ với 3 thành viên.

Tương lai có vẻ đầy hứa hẹn khi cả hai đĩa đơn "Perfect Bliss" và "All I Want Is You", cover của U2  lọt ngay vào Top 20 U.K. Riêng tại Nhật họ là những ngôi sao nhạc pop phương Tây được ưa chuộng nhất với 2 đĩa đơn No.1 và album đầu tay nổi đình đám. Tuy nhiên, đó chỉ là chút thành công lóe sáng khi tờ The Sun! "phanh phui" vụ Bellefire từng thất bại trong Top of the Pops. Cộng vào đó, Tara Lee quyết tâm rời nhóm. Không mất quá nhiều thời gian để thoát khỏi sự rủi ro này, Bellefire bắt tay với East West Records (chi nhánh của Warner Music). 3 cô gái dành trọn cả năm 2003 để thực hiện album mới Spin The Wheel sẽ được tung ra cuối tháng 7 này.

Bộ ba ăn ý trong Bellefire.

Kelly nói về Spin The Wheel: "Album chứa đựng tất cả những gì Bellefire muốn thể hiện. Chúng tôi rất hài lòng với Spin The Wheel vì mỗi ca khúc đều có chúng tôi trong đó". Spin The Wheel hứa hẹn sẽ làm nên chuyện trong nhiều bảng xếp hạng vì nó không chỉ có màu sắc của Bellefire mà còn là tâm huyết của nhà sản xuất Brian Rawling, tên tuổi gắn liền với Cher, Celine Dion, Enrique Eglesias và nhà sản xuất Jorgen Elofssens (Britney, Backstreet Boys, Westlife) và Matthew Gerard (Mandy Moore, Nick Carter). Đĩa đơn mở màn Say Something Anyway vừa đứng hạng 5 trên các bảng xếp hạng Ireland. Sự sôi nổi, mới mẻ của Say Something Anyway là thông điệp của nhóm: Bellefire trở lại!

Không quá nổi trội vì âm nhạc và những sáng tác của nhóm chưa có nhiều đột phá nhưng với sự đón nhận của các fan châu Á qua chuyến lưu diễn của Bellefire hồi đầu tháng 7 này cùng những hình ảnh về 3 cô gái xuất hiện càng nhiều trên MTV cho thấy, âm nhạc của họ cũng không đến nỗi tồi. Thậm chí, có nhiều người còn "nhanh nhẩu" phong cho Bellefire là Bộ ba số 1 (Trio No.1). Hãy cùng chờ đợi những thành công sắp tới của họ. Địa chỉ website chính thức của Bellefire: http://www.bellefiremusic.com/

  • H.T

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Nhập cảm cùng 12 phong cách Rock (24/07/2004)
Kết quả bình chọn show 1 trên website SMĐH (24/07/2004)
Các nhạc sĩ nói gì về Sao Mai điểm hẹn? (24/07/2004)
Hơn 3 thập niên cho một vị trí quán quân (22/07/2004)
Làn gió mới trên bầu trời nhạc trẻ (22/07/2004)
Sao Mai - điểm hẹn là ông bầu, không phải 'bầu sô' (22/07/2004)
Ca sĩ Tùng Dương: Tôi thích cách nhìn của Lê Minh Sơn (21/07/2004)
Ca sĩ Tùng Dương: Tôi thích cách nhìn của Lê Minh Sơn (21/07/2004)
Ca sĩ Khánh Linh: ''Tôi ấn tượng nhất Tùng Dương!'' (20/07/2004)
Ca sĩ Thanh Lam: Vẫn là Diva nhạc nhẹ số 1! (19/07/2004)
Sao Mai điểm hẹn số 2: Đêm nhạc Pop đầy sao (18/07/2004)
Show 2 Sao Mai điểm hẹn: HĐNT có sự thay đổi nhỏ (17/07/2004)
Liveshow Thu Minh: Hình ảnh đẹp trong giao lưu (17/07/2004)
Khởi động Giải thưởng Grammy Latin lần 5 (17/07/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang