Ca sĩ Trường Thanh tố cáo NS Đỗ Đình Phúc?
06:27' 05/08/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Vừa qua, tòa soạn VietNamNet nhận được email tố cáo NS Đỗ Đình Phúc của ca sĩ Việt kiều Trường Thanh, nhưng ca sĩ Trường Thanh đã phủ nhận thông tin này còn NS Đỗ Đình Phúc thì nói: "Rõ ràng ai đó đã chơi tôi!".

Nội dung thư tố cáo (ghi rõ tên tác giả là Trường Thanh) như sau: "Tôi là một khán giả yêu âm nhạc, vừa qua phong trào ăn cắp nhạc của các nhạc sĩ Việt Nam quá nhiều, có một trường hợp chưa bị phanh phui là nhạc sĩ trẻ ĐỔ ĐÌNH PHÚC. Nhạc sĩ này đã ăn cắp nhạc của ca sĩ Shakira bài WHENEVER WHEREVER viết thành bài NGÀY MỚI trong album vol 3 của ca sĩ Việt Quang đã trình bày và phát hành, giống nguyên si từ đầu tới đuôi.

Nhạc sĩ này tự ăn cắp nhạc của mình bài KHUNG TRỜI ÁO TRẮNG mà ca sĩ Hàn Thái Tú đã trình bày trên HTV, ca sĩ Việt Quang từng trình bày trong CD học trò của Hãng phim Trẻ phát hành, nhạc sĩ đã viết lại lời mới là TÌM TRONG MẮT NHAU bán cho ca sĩ Phương Thùy phát hành trong album Phương Thùy vol 3.

Bản nhạc bài hát Ngày mới có ghi rõ nhạc ngoại lời Việt của Đỗ Đình Phúc.

Và còn rất nhiều bài hát khác đã phát hành giống nhiều bài của Hoa và Thái Lan! Được biết sắp tới ca sĩ hải ngoại Tuấn Ngọc sẽ trình bày nhạc của nhạc sĩ Đổ Đình Phúc, tôi đề nghị quý vị xử lý Đỗ Đình Phúc thật nghiêm minh vì còn trẻ mà đã gian dối...".

Sau khi nhận được thư tố cáo, chúng tôi đã lập tức điện thoại cho ca sĩ Việt kiều Trường Thanh hiện đang ở Việt Nam. Ca sĩ Trường Thanh đã phủ nhận: anh không hề gửi thư tố cáo nào hết. Ngoài ra anh còn cho biết đang giới thiệu khá nhiều bài hát của NS Đỗ Đình Phúc cho ca sĩ Việt kiều Tuấn Ngọc hát trong CD Hãy yêu nhau đi. Thậm chí, ca sĩ Tuấn Ngọc đã đánh giá cao những tác phẩm của NS trẻ Đỗ Đình Phúc.

VietNamNet đã gặp và trao đổi với NS Đỗ Đình Phúc xung quanh vấn đề này.

- Bài Ngày mới của ca sĩ Việt Quang rất giống bài Whenever Wherever của Shakira, có phải anh đã copy?

- Dĩ nhiên bài Ngày mới phải giống bài Whenever Wherever rồi, vì đó là nhạc ngoại lời Việt do tôi viết mà! Ngoài bài này, tôi đã viết bài nhạc ngoại All rise lời Việt có tên Ngôi sao mơ ước cho ca sĩ Việt Quang làm album. Trong bản nhạc gốc tôi ghi rõ ràng nhạc ngoại, lời Đỗ Đình Phúc. Khi ra album, ca sĩ Việt Quang nói là ghi nhạc và lời của tôi để dễ xin giấy phép. Lúc đó, NS Võ Thiện Thanh đã nói với tôi phải cẩn thận trong chuyện này, bây giờ thì có chuyện thiệt rồi đó!

- Sau khi Việt Quang ra album ghi bài ''Ngày mới'' là của anh, anh có yêu cầu sửa hoặc đính chính gì không?

- Lúc trước tôi làm việc với bà Thủy Nguyễn - bầu sô của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cũng gặp trường hợp này. Bài Ngày xanh tôi viết lời Việt từ nhạc Hoa, nhưng khi ra album lại ghi là nhạc và lời của tôi. Tôi yêu cầu sửa lại nhưng bà Thủy Nguyễn hứa hoài nhưng không sửa, và nói rằng như vậy dễ xin phép. Thậm chí có bài của tôi còn ghi tên nhạc sĩ khác nữa chứ! Bực mình tôi không cộng tác với bà Thủy Nguyễn nữa. Khi bài hát Ngày xanh được HTV phát sóng, tôi đã xác nhận với anh Hoài Nam (biên tập viên) là nhạc Hoa lời Việt chứ không chấp nhận sự ngộ nhận. Lúc album của Việt Quang phát hành rồi tôi mới biết bài Whenever Wherever ghi là của tôi.  Anh Quốc Hưng - biên tập album ca sĩ Việt Quang - nói với tôi là không sao đâu. Tôi cũng không biết làm sao luôn! Gặp ai tôi cũng phải xác nhận là bài hát đó nhạc ngoại lời tôi viết.

NS Đỗ Đình Phúc

 - Tại sao cùng một giai điệu anh lại có hai lời và hai tên bài hát khác nhau? Chẳng lẽ anh muốn lừa dối công chúng?

- Bài Khung trời áo trắng do tôi viết nhạc và lời. Mà của tôi thì tôi có quyền viết thêm lời nữa chứ! Ca sĩ Hàn Thái Tú và Phương Thùy đều biết rõ. Thậm chí Hàn Thái Tú còn xin hát lời Tìm trong mắt nhau của Phương Thùy nữa!

- Khi đọc lá thư tố cáo này, anh nghĩ rằng ai đã làm việc này?

- Tôi tin chắc ca sĩ Trường Thanh không làm điều này vì chúng tôi cộng tác với nhau rất tốt. Rõ ràng có ai đó đã "chơi" tôi!".

  • Thanh Chung (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Bài hát ''Vẫn nhớ'' được đấu giá đến 2.000 USD! (04/08/2004)
Gặp lại Blue... (02/08/2004)
Một đêm R'n'B đầy hào hứng (31/07/2004)
Sao Mai điểm hẹn show 4: Hát duyệt như thi thật (30/07/2004)
"Tôi luôn sống trong bài hát mà mình thể hiện" (30/07/2004)
Ca sĩ Lưu Hương Giang: Tôi đang tìm nét riêng cho mình (29/07/2004)
Trao giải cho khán giả dự đoán đúng SMĐH số 1, 2 (29/07/2004)
“Phong cách Rock” định hình từng thí sinh (27/07/2004)
Lời tri ân từ "Tiếng đàn đêm" (27/07/2004)
Ca sĩ Việt kiều Tuấn Ngọc: Về nước làm CD (26/07/2004)
Bellefire: nhóm nhạc cũ, hiện tượng mới (26/07/2004)
Nhập cảm cùng 12 phong cách Rock (24/07/2004)
Kết quả bình chọn show 1 trên website SMĐH (24/07/2004)
Các nhạc sĩ nói gì về Sao Mai điểm hẹn? (24/07/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang