Sao Mai điểm hẹn vòng 3:
Hứa hẹn những cuộc bứt phá ngoạn mục
10:14' 15/08/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Show đầu tiên của vòng 3 SMĐH sẽ bắt đầu vào tối nay với sự thể hiện của 7 gương mặt xuất sắc nhất từ vòng 2. Khác nhiều với vòng trước, các thi sinh vào vòng 3 sẽ được tự do chọn thể loại nhạc phù hợp với mình nhất. Chính điều này đã báo trước không khí sôi động của cuộc bứt phá ngoạn mục…

Thí sinh Phương Anh

Ấn tượng nhất và cũng là điểm khác nhất so với 5 tuần thi trước khi ở vòng này hầu hết các thí sinh đều chọn lựa cho mình những bài hát đòi hỏi khả năng xử lý chất giọng. Nếu như ở vòng 2 giọng ca của các thí sinh vẫn còn mang tính giới thiệu, gây chú ý thì ở vòng 3 sẽ đặt nặng yếu tố khẳng định. Sự khẳng định ở đây bao hàm ở  2 mặt:

Phong cách biểu diễn và sức thu hút của bài hát. Để chinh phục được cảm tình của khán giả, những người sẽ có cái nhìn khắt khe và khó tính hơn khi cuộc thi đang đi vào chặng nước rút, thì cả 7 thí sinh đều phải nâng tầm chất lượng của mình lên, phải đầu tư hơn nữa yếu tố giọng ca để có thể chứng minh được mình hoàn toàn xứng đáng với sự chọn lựa của khán giả.

NSƯT Quang Lý nhận xét: “Ở vòng 3, các thí sinh đã phải tập luyện vất vả hơn nhiều so với những tuần trước. Chúng tôi đã nâng số thời gian luyện thanh lên gần gấp đôi để bảo đảm cho họ sự vững chắc hơn về phần thanh nhạc. Tôi có ấn tượng tốt về những bài thí sinh đã chọn thể hiện trong đêm nay: Có những bài tôi biết rất khó thể hiện vì nó yêu cầu xử lý chất giọng linh hoạt và khả năng truyền cảm mà điều này thường liên quan nhiều đến vốn sống”.

Thí sinh Tùng Dương

Chắc hẳn người xem đêm nay sẽ lại ngạc nhiên với một Tùng Dương, người đã gây ấn tượng bằng một style phong cách riêng biệt. Chất Jazz pha Pop mà anh vẫn thể hiện ở vòng thi trước sẽ đặc quánh và tinh tuyền hơn ở đêm thi tối nay. Vẫn là một sáng tác của Lê Minh Sơn (Trăng khát) nhưng Dương đã mạnh dạn chọn phong cách hoàn toàn Jazz để chuyển tải cảm hứng, có một chút lãng đãng, một chút lả lơi trên nền đệm lăn tăn của tiếng piano. Điều này sẽ hơi mạo hiểm khi thể loại này khá kén chọn người nghe nhưng nếu Dương được chấp nhận thì đó sẽ là một thành công lớn.

 Phương Anh cũng thế, cô thí sinh lọt vào vòng 3 của khe cửa hẹp nhờ sự lựa chọn của HĐNT đã chọn bài hát Biển lạnh của nhạc sĩ An Thuyên mà theo NSƯT Quang Lý “sẽ rất khó hát bởi chứa đựng nhiều yếu tố tinh thần” nhưng với cô đó là một sự thử thách lớn. Bởi lẽ Phương Anh biết mình không có được nhiều phiếu bình chọn ở vòng thi trước cho nên cô muốn làm mới mình cũng như gây ấn tượng sâu sắc hơn với khán giả ở vòng thi thứ 3 này.

Thí sinh Mỹ Dung

Em sẽ nhớ mãi, một sáng tác mới của Đức Trí cũng là một bài có cấu trúc khó nhưng với Mỹ Dung, người đứng thứ 5 trong Top bầu chọn của khán giả, lại là một sự thu hút để làm sao lột tả được tinh thần của nó. Cô đang cố gắng hết sức để làm sao thể hiện được mình qua bài hát này.  Kasim, chàng trai với chất nhạc không yên tĩnh sẽ chọn cho mình Đường xưa (Quốc Dũng - Nguyễn Đức Cường), một bài ballad đã rất nổi tiếng bởi nhiều giọng ca tên tuổi, đây cũng sẽ là một sức ép với Kasim, nếu thể hiện được sự nồng nàn, tiếc nuối như tinh thần phải có của bài hát thì anh sẽ thành công.

Với Hồng Nhung và Thùy Linh cả 2 đều hứa hẹn sẽ đem đến một cái nhìn khác cho khán giả qua Con đường thênh thang (Tường Văn) và Rêu Phong (Tuấn Khanh). Chuồn chuồn ớt (Lê Minh Sơn) sẽ lại bay đầy trong nhà thi đấu Maximark vào đêm thi tối nay với phần biểu diễn của Ngọc Khuê, hy vọng đây sẽ là phần ăn điểm nhất của cô sau những đêm thi thể loại nhạc bắt buộc vốn làm cô chưa thể hiện hết được những gì mình đã có.

Thí sinh Ngọc Khuê

Ngoài phần đầu tư cho giọng ca, các thí sinh cũng phải rèn luyện không nghỉ ở phần tập phong cách. Các chuyên gia Thái Lan cho biết ở vòng thi này các thí sinh sẽ được đối xử như những ca sĩ thật sự chuyên nghiệp nên họ sẽ phải học vất vả hơn so với những tuần trước khi ở vòng 2 sự huấn luyện mới chỉ mang nặng tính “lớp học”. Chất giọng và phong cách biểu diễn được đầu tư nhiều hơn, hy vọng các thí sinh sẽ thể hiện tốt phần chọn lựa của mình. HĐNT không có gì thay đổi, vào tối nay SMĐH sẽ có 2 vị khách mời đặc biệt là ca sĩ Thanh Lam và nhạc sĩ An Thuyên.

Sau khi đêm diễn kết thúc, các bạn có thể tự bình chọn ca sĩ yêu thích nhất của riêng mình bằng cách gọi điện hoặc nhắn tin đến tổng đài 19001255.

  • A.T

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
NSƯT Quang Lý: Khổ luyện mới thành tài (14/08/2004)
Ấn tượng Ashlee Simpson! (14/08/2004)
Hiện tượng Gretchen Wilson… (13/08/2004)
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Chia sẻ với người không may mắn (12/08/2004)
Hồng Nhung: "Thái Sơn không phải người nông nổi...'' (11/08/2004)
Cao Thái Sơn rút lui, Nguyễn Hồng Nhung thế chỗ! (11/08/2004)
Mọi cánh cửa đều rộng mở với các ca sĩ (11/08/2004)
Bầu sô Thuỷ Nguyễn: "Chuyện nhầm lẫn là rất bình thường"!? (11/08/2004)
Ca sĩ Mai Thanh - Gương mặt người phụ nữ hiện đại (10/08/2004)
Cuộc cách mạng về tư duy nhạc trẻ (09/08/2004)
Đã xác định 7 phong cách nhạc trẻ (08/08/2004)
''Hình thức không phải là yếu tố quyết định..." (07/08/2004)
Cuộc chia ly cảm động và ngời sáng hy vọng (07/08/2004)
BTC Sao Mai điểm hẹn công bố thể lệ vòng 3 (06/08/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang