CS Hồ Ngọc Hà: Quy luật đào thải không loại trừ ai!
19:35' 08/12/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - ''Cuộc sống luôn diễn tiến, làm sao mình có thể lẩn tránh được môi trường xung quanh. Giờ đây Hà rất muốn làm điều gì đó cho những khán giả đã mến yêu, nhưng những gì Hà có thể làm chắc chỉ là cố gắng hát hay hơn nữa'' - ca sĩ Hồ Ngọc Hà tâm sự.

Soạn: AM 215358 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

- Sau một vài ''scandal'' nằm ngoài ý muốn, dường như Hồ Ngọc Hà sống khép mình hơn?

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: - Là người của công chúng, luôn nằm trong sự chú ý của các phương tiện thông tin đại chúng dĩ nhiên sẽ không thể tránh khỏi đôi lúc đối mặt với những sự kiện nằm ngoài ý muốn. Tuy nhiên, Hà cho rằng sự đánh giá, nhìn nhận của khán giả luôn là yếu tố quan trọng nhất. Cuộc sống luôn diễn tiến, làm sao mình có thể lẩn tránh được môi trường xung quanh? Hà không khép mình hơn ngày xưa đâu, thực ra công việc đã không cho Hà kịp thở nữa. Rất may mắn cho Hà là đã được khán giả nhìn nhận với tư cách một ca sỹ. Điều đó động viên Hà nhiều hơn. Hà thật sự muốn làm điều gì đó cho những khán giả đã mến yêu mình, nhưng những gì Hà có thể làm chắc chỉ là cố gắng hát hay hơn nữa, gần gũi khán giả hơn nữa.

- Nghe nói thời gian qua Hồ Ngọc Hà tập trung nhiều cho album thứ hai được thực hiện cùng với nhạc sĩ Đức Trí? Bạn có thể nói qua về album này và lý do vì sao chọn nhạc sĩ Đức Trí để hợp tác chứ không phải là nhạc sĩ Huy Tuấn - người cộng sự rất ăn ý cùng bạn trong ''24h 7 ngày''?

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: - Thực tế Hà vẫn tiếp tục cộng tác với nhạc sĩ Huy Tuấn và sự hợp tác giữa Hà với những cộng sự như nhạc sĩ Huy Tuấn, nhạc sĩ Đức Trí vẫn ngày một ăn ý hơn. Hà rất tự tin để khẳng định rằng đây là một ê kíp làm việc chuyên nghiệp nhất mà Hà đã từng hợp tác.

- Uy tín của nhạc sĩ trẻ Đức Trí bị giảm suýt đôi chút vì gần đây báo chí nêu việc bài hát ''Katy Katy'' của anh giống đến 30% ca khúc ''Adagio In C Minor'' của Yanni, quyết định thực hiện chung album liệu Hà có sợ khi nó được phát hành số lượng đĩa bán ra không như ý muốn?

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà:- Uy tín của nhạc sĩ Đức Trí có suy giảm hay không theo Hà chẳng có thước đo nào thể hiện được cả. Theo Hà, với những gì Đức Trí đã và đang làm đang khẳng định rằng uy tín Đức Trí không hề sút giảm mà còn đang được đánh giá cao hơn. Đó là lý do tại sao Đức Trí được mời làm biên tập cho Duyên dáng Việt Nam 14, một trong những chương trình uy tín nhất. Hơn nữa, Hà cũng đã nghe qua ca khúc Katy Katy và bản nhạc Adagio cung đô thứ của nghệ sỹ Yanni. Theo Hà không có sự trùng hợp và Hà cũng băn khoăn là không biết sự giống nhau 30% được đánh giá thước đo nào? Hà nghĩ việc tìm và phát hiện ra những bản nhạc nhái là đúng đắn và nghiêm túc tuy nhiên, trước khi thông tin cho công chúng thì cần phải có thẩm định rõ ràng để tránh tổn hại đến danh dự của người có liên quan. Báo chí nắm vai trò rất quan trọng trong những sự việc như thế.

- Sau phim ''Hoa cỏ may'', "Chiến dịch trái tim bên phải" là đến ''39o yêu'', Hồ Ngọc Hà có thể nói sơ qua về vai diễn mà bạn đảm nhiệm ở bộ phim mới này?

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà:-  Mọi thứ còn nằm trong vòng bí mật, khi phim được trình chiếu mọi người sẽ nhận thấy thôi. Hà chỉ có thể dám tiết lộ rằng nhân vật chính có rất nhiều điểm tương đồng với Hà ngoài đời. 

Soạn: AM 215354 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Ảnh: Nguyên Vũ.

- Trong số những công việc mà Hà đã và đang theo đuổi đó là: người mẫu - ca sĩ và diễn viên, bạn thấy nghề nào khó hơn cả và vì sao?

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà:- Với Hà, mỗi nghề đều có những khó khăn riêng. Quan trọng là bản lĩnh của người trong cuộc. Hà đã tham gia cả 3 lĩnh vực và Hà nhận thấy, cả ba lĩnh vực cùng có điểm chung: đó là đòi hỏi sự lao động nghiêm túc, nguồn cảm hứng và sự vững vàng trước khán giả nói riêng và dư luận nói chung.

 - Quay trở lại ở lĩnh vực ca hát, việc chọn TP.HCM là nơi để phát triển nghề ca hát của Hà một số người cho là hơi ''mạo hiểm'' bởi ở đó có hàng chục ngôi sao sáng với hàng nghìn fan hâm mộ, bạn có định hướng gì để ''trụ'' được dài lâu trên ''miền đất lạ'' này?

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà:- Hoạt động nghệ thuật ở TP.HCM rất khắc nghiệt. Quy luật đào thải không loại trừ ai. Theo Hà, chỉ có nghiêm túc làm việc mới có thể trụ vững lại một cách lâu dài. Điều đó không chỉ áp dụng tại đây (TP.HCM) mà bất kỳ nơi nào cũng vậy.

Quý vị có thể nghe các ca khúc Hát thầm, Giấc mơ của con, Lan xưa do ca sĩ Hồ Ngọc Hà thể hiện.

- Nghe nói sắp tới Hà sẽ thay đổi phong cách bằng việc hát lại những ca khúc nổi tiếng cũ trên nền hoà âm mới?

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà:- Không phải là sự thay đổi phong cách mà thực sự là Hà muốn khai thác những ca khúc để nghe thực sự. Tuy nhiên để truyền tải đến lớp khán giả trẻ, Hà phải trẻ hóa những ca khúc đó. Hà muốn hình dung những tác phẩm đó qua cái nhìn của thế hệ của chính Hà. May mắn cho Hà là những cộng sự như nhạc sĩ Đức Trí, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng là những người trẻ trung, cập nhật với thời đại, chuyên nghiệp và rất kinh nghiệm.

 - Dự định của Hồ Ngọc Hà từ nay đến cuối năm?

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà:- Từ nay đến cuối năm chỉ còn hơn 3 tuần, Hà hy vọng sẽ hoàn tất Album Vol 2, dành cho mình và gia đình mấy ngày cuối năm trọn vẹn sau một thời gian ngập đầu trong công việc.

- Xin cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện này!
  • Sơn Hà (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
10 đề cử Grammy 2005, Kayne West có gây bất ngờ? (08/12/2004)
Đằng sau những "cuộc tình" đổ vỡ trong làng nhạc trẻ (08/12/2004)
Ca sĩ Thu Minh mệt vì... hở! (07/12/2004)
Hồ Quỳnh Hương - Kasim: Hai ca sĩ triển vọng (07/12/2004)
Làn sóng xanh 2004: Phương Thanh lội ngược dòng (07/12/2004)
Nhạc sĩ Bảo Chấn: "Dù sao thì tôi vẫn có lỗi" (04/12/2004)
NS Bảo Chấn có bị xử phạt hay không? (03/12/2004)
Trần Thiện Thanh "lọt sổ" kiểm duyệt? (02/12/2004)
Nghệ danh, tên bài hát và Những chuyện giật mình (01/12/2004)
''Tùng Dương 3+'' (29/11/2004)
Đêm khai mạc ấn tượng của LH nhạc Jazz châu Âu (27/11/2004)
Phố mùa đông của Bảo Chấn hay Dalena? (25/11/2004)
Bằng Kiều và Thu Phương mất quyền công dân VN (23/11/2004)
Ca sĩ nào lọt vào Top Ten Làn Sóng Xanh? (23/11/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang