Siêu sao Gloria Trevi bắt cóc "fan" hâm mộ
10:30' 25/02/2005 (GMT+7)

Gloria Trevi là ngôi sao sáng trên bầu trời nhạc La tinh trong suốt những năm 90 của thế kỷ trước cho đến tận ngày cô cùng người quản lý bị kết tội bắt cóc, hãm hiếp và ngược đãi nhiều bé gái vị thành niên.

Soạn: AM 288251 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Gloria Trevi thời hoàng kim

Những cuộc trốn chạy, rồi bị bắt, xử án và vào tù của Gloria Trevi là những điều diễn ra xung quanh một vụ án nằm ngoài sức tưởng tượng của người dân Mexico

Sinh ra trong một gia đình nghèo tại khu Monterrey, Gloria Trevi sớm bị mồ côi cha. Với giấc mơ trở thành người của ánh đèn sân khấu, năm 18 tuổi, Gloria Trevi lên thủ đô Mexico hành nghề hát rong trên các đường phố. Một lần, cô gái nhà quê này lọt vào mắt xanh của một ông bầu ca nhạc tên là Sergio Andrade. Người đàn ông có mái tóc nâu trông có vẻ mờ ám này hứa sẽ đưa Gloria Trevi trở thành người nổi tiếng. Đúng như vậy, đĩa nhạc đầu tiên của Gloria Trevi được tung ra năm 1989 đã giành được vị trí đứng đầu tại Mexico và Mỹ đối với dòng nhạc La tinh.

Một năm sau, Doctor psiquiatra, một trong những bài hát trong đĩa thứ hai của Gloria Trevi đã phá mọi kỷ lục và bán được hàng triệu bản. Không chỉ là thần tượng của lứa tuổi mới lớn mà còn cả đối với trẻ nhỏ, Gloria Trevi luôn mang trên mình những bộ y phục khêu gợi nhất và nói đến những chủ đề bị coi là cấm kỵ nhất trong xã hội Mexico như nạo phá thai, giới tính, nạn mại dâm, bệnh AIDS. Chưa hết, Gloria Trevi còn tiến hành cả những chiến dịch vận động người dân sử dụng bao cao su trong phòng tránh bệnh tật. Sự nổi tiếng của Gloria Trevi còn được cả lực lượng trí thức thuộc đảng cánh tả Mexico lúc bấy giờ thán phục, thậm chí những người này còn nói rằng, họ sẵn sàng ủng hộ khi cô ra tranh cử tổng thống. Vậy mà...

Mùa xuân năm 1998, một cuốn sách có tên La Gloria por el infierno làm rúng động cả thế giới ca nhạc Mexico. Trong cuốn sách, tác giả Aline Hernández, lúc đó 18 tuổi và từng là vợ cũ của Sergio Andrade (Hernández lấy Andrade từ khi cô mới 14 tuổi) đã mô tả cách Gloria Trevi lợi dụng sự nổi tiếng của mình để dụ dỗ những bé gái tuổi từ 12 đến 13 khi chúng tới xin chữ ký. Gloria Trevi đã hứa đem lại sự nổi tiếng cho những bé gái này, đổi lại chúng chỉ cần theo cô ta và theo một số giờ học nhạc là được. Cha mẹ của những bé gái vì sống cả đời trong nghèo đói nên cũng muốn con cái họ thử vận may. Vả lại, sức ảnh hưởng của Gloria Trevi lúc bấy giờ rất lớn, nên cha mẹ của chúng chẳng có gì phải lo và sẵn sàng ký vào mọi giấy tờ thủ tục cần thiết. Khi những bé gái về ở chung với Gloria Trevi thì lập tức bị Sergio Andrade hãm hiếp, sau đó buộc chúng phải phục dịch như những người nô lệ tình dục cho hắn. Gloria Trevi sống bên những "tì nữ" này của Andrade, xa rời ánh đèn sân khấu.

Ngay sau khi cuốn sách của Aline Hernández được phát hành, Andrade, Gloria và một nhóm bé gái đi theo học hát đột nhiên biến mất khỏi Mexico. Giới báo chí nước này lùng sục khắp nơi để tìm kiếm nhưng vẫn không thấy tung tích họ đâu. Mùa xuân năm 1999, cha mẹ của một bé gái tên Karina Yapor đâm đơn kiện Gloria Trevi và Sergio Andrade vì đã bắt cóc và lạm dụng tình dục cô con gái của họ. Họ không có bất cứ tin tức gì về cô con gái 13 tuổi, người hát trong dàn bè minh họa cho Gloria, cho đến một hôm họ hay tin từ cơ quan hành pháp của Tây Ban Nha cho biết: Con gái họ vừa sinh em bé tại nước này, sau đó bỏ đứa trẻ trong một bệnh viện tại thủ đô Madrid và bảo họ sang đó mà nhận về.

Trong suốt một năm sau đó, cả nước Mexico đều có chung một câu hỏi là Sergio Andrade, Gloria Trevi, Karina Yapor và những đứa trẻ kia giờ ẩn nấp ở đâu? Cảnh sát hình sự quốc tế cũng được lệnh theo dõi và họ từng phát hiện dấu vết của những người này tại Mỹ, Salvador, Argentina. Nhưng lần nào cũng vậy, sau một thời gian theo dõi, cảnh sát đều mất dấu của đám người trên. Một thời gian sau, mọi chuyện tưởng chừng đã lắng xuống thì đột nhiên cô bé Karina Yapor xuất hiện tại Mexico cùng với Marlene Calderón, một thành viên khác trong đám "tì nữ" của Sergio Andrade.

Nhiều tháng sau đó, Karina Yapor kiên quyết bênh vực cho Sergio Andrade và Gloria Trevi. Nhưng trong một lần ốm nặng và nôn ra máu, cô bé này đã thú nhận rằng, cô đã từng bị "cặp Andrade - Gloria ác độc" hãm hiếp, đánh đập và khủng bố tinh thần. Karina Yapor còn cho biết cô đã chứng kiến những người khác cũng chịu chung số phận như mình. Và, rằng nhiều người trong số họ bị buộc phải phá thai, thậm chí Gloria Trevi còn có với Andrade một đứa con, nhưng cô ta đã vứt bỏ khi đứa trẻ mới được 10 tháng tuổi. Rất nhiều bé gái khác, trong số đó có một em người Chile bị Gloria dụ dỗ tại Santiago cũng tố cáo như vậy về cặp tình nhân độc ác trên.

Ngày 13-1-2000, theo lệnh truy nã quốc tế, cảnh sát Brazil đã tóm được Andrade và Gloria cùng Mary Raquenel, biệt danh Boquitas (cái miệng nhỏ) trong lúc bộ ba này đang trú tại một căn hộ ở Rio de Janeiro. Từ đây, bắt đầu bùng nổ một cuộc chiến pháp lý: Những kẻ bị bắt từ chối bị dẫn độ về Mexico vì cho rằng ở đó tính mạng của họ sẽ bị nguy hiểm. Và, để làm phức tạp hóa vấn đề, tháng 10-2001, Gloria Trevi cho biết cô đang mang thai vì trong thời gian bị tạm giam đã bị một tay lính gác ngục hãm hiếp. Ngày 18-2-2002, Gloria đã sinh bé trai Angel Gabiel. Qua phân tích mẫu ADN của đứa trẻ, cảnh sát phát hiện trùng khớp với mẫu ADN của Sergio Andrade.

Cuối cùng, cô ca sĩ từng là thần tượng một thời của người dân Mexico đã bị cảnh sát Brazil dẫn độ về Mexico vào tháng 12/2002. Đứa trẻ sau đó được trao cho ông bà ngoại của nó nuôi. Còn cô ca sĩ thì bị đưa vào Trung tâm Giáo dưỡng Chihuahua. Tại đây, cô tiếp tục sáng tác các ca khúc và chuẩn bị bảo vệ mình trước vành móng ngựa. Mặc dù đã bị bắt và bị giam cầm, song Gloria vẫn còn giữ được lòng mến mộ của nhiều người Mexico, bởi họ tin rằng Gloria là nạn nhân từ cuộc mưu phản của tầng lớp thượng lưu Mexico trước việc Gloria vốn xuất thân nghèo hèn lại muốn gia nhập vào xã hội của họ. Khi Gloria bị đưa ra xét xử trước vành móng ngựa, những người hâm mộ cô đã tụ tập thành những đám đông tại tòa án, họ la ó và yêu cầu Karina Yapor ra làm chứng, đối chất.

Trước các ký giả, máy chụp ảnh, máy quay, Gloria xuất hiện như một ngôi sao sáng, giống như trước đó vài năm và tuyên bố: "Tôi muốn được ở bên con trai tôi để chăm sóc nó. Tôi thấy nhớ nó quá. Hãy cho tôi cơ hội". Vài giờ sau phiên xử đầu tiên, Gloria bước ra với vẻ chiến thắng: Cô đã thoát tội trước những lời kết tội của Karina Yapor. Đến phiên tòa xét xử ngày hôm sau, 43% người Mexico cho rằng Gloria là thủ phạm, 38% tuyên bố cô ta vô tội, trong khi 18% không phát biểu gì. Vụ án vẫn chưa kết thúc vì Karina Yapor tiếp tục kháng cáo và vì Sergio Andrade, kẻ bị nhiều lời kết tội nhất, vẫn chưa bị đưa ra xét xử.

Ngay sau khi được trả tự do tạm thời, Gloria Trevi lại tiếp tục sự nghiệp ca hát của mình. Tháng 11-2004, cô ca sĩ này đã cho phát hành đĩa nhạc đơn đầu tiên với tiêu đề "Trong vùng tâm bão" sau gần 8 năm vắng bóng. Trong đó có một bài hát mà Gloria Trevi khẳng định sự chia tay với Sergio Andrade. Hiện giờ, người ta đã thấy bên cô có một vị hôn phu mới. Liệu những ngày tháng tạm giam trong tù có giúp cô trở thành người không chịu bất cứ ảnh hưởng của ai khác không? Người hâm mộ Mexico đang chờ đợi thần tượng của họ khẳng định điều này.

(Theo An Ninh Thế Giới)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Vì sao Thái Thuỳ Linh phải hát nhép? (25/02/2005)
2005: Dòng nhạc nào giữ thế thượng phong? (22/02/2005)
Nguyễn Văn Thanh Nhã và cuộc phiêu lưu mới (21/02/2005)
Ca sĩ Vân Khánh: Bông Lau trắng giữa thị thành (20/02/2005)
"Bài hát Việt 2005": Cuộc chơi mạo hiểm (19/02/2005)
Hát nhép sẽ bị phạt thẳng tay! (19/02/2005)
Black Sabbath, nhóm nhạc có album Rock hay nhất mọi thời (18/02/2005)
VN đoạt giải tại Liên hoan phim video Tokyo 2005 (18/02/2005)
Trao giải VTV Bài hát tôi yêu lần 3 (17/02/2005)
NSND Trần Hiếu: Lại tìm thấy một nửa của mình (16/02/2005)
Grammy 47: Đêm của Ray Charles (14/02/2005)
Ai sẽ thắng trong giải Grammy? (12/02/2005)
Bình Minh và những mùa xuân bình yên (11/02/2005)
Brit awards sẽ là một đối trọng với Grammy? (11/02/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang