NS An Hiếu: Làm việc nhiều hơn để kiếm tiền nuôi vợ
08:53' 11/03/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Phải làm việc và sáng tác nhiều hơn để kiếm tiền nuôi vợ - một sinh viên đang theo học năm cuối trường Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội. Thú thật tôi thấy vất vả hơn nhưng tâm lý thì thoải mái.

Nhạc sĩ An Hiếu. Ảnh: HS

- Ban nhạc Đồng đội do anh ''cầm quân'' lâu rồi không thấy xuất hiện solo trên các sân khấu ca nhạc?

An Hiếu: - Tất cả chúng tôi đều đang tập trung cho việc giảng dạy, trợ giảng ở trường Cao Đẳng Nghệ thuật Quân đội. Vả lại, với tư cách là cộng tác viên của Ban văn nghệ Đài truyền hình VN, ban nhạc phải lo phần âm nhạc cho chương trình Nhịp điệu trẻ mỗi tháng một số. Hiện tại ban nhạc cũng đang bắt tay vào việc thu âm các ca khúc mới (chủ yếu là sáng tác của Hiếu) trong album riêng đầu tay, dự định tháng 9/2005 sẽ ra mắt công chúng.

- Nhạc sĩ Ngọc Châu và ca sĩ Khánh Linh, hai anh em trong một nhà đã có sự hợp tác rất ăn ý. Mọi người vẫn thắc mắc sao anh và ca sĩ Bông Mai không làm giống như vậy?

An Hiếu: - Mấy năm vừa qua Bông Mai lấy chồng trong Sài Gòn, đường xa cách trở, hai anh em tôi ít có cơ hội gặp nhau. Tất nhiên thỉnh thoảng chúng tôi vẫn trao đổi công việc qua điện thoại. Hiện tại chúng tôi cũng đang bắt tay chuẩn bị cho thực hiện một đĩa chung dự tính phát hành trong tháng 4/2005. CD này giới thiệu chỉ một ca khúc duy nhất mang tên Giấc mơ do Hiếu sáng tác, nhưng được phối thành 3 bản khác nhau. Bản một là sự kết hợp giữa đàn nhị có pha một chút làn điệu hát ru do NSƯT Hồng Năm thể hiện ở khoảng giữa bài. Bản hai chơi bằng guitar gỗ mộc mạc. Còn bản cuối cùng sử dụng hiệu quả âm thanh điện tử, chơi theo thể loại rock ballat.

- Một bài hát được phối bằng ''3 màu'' khác nhau, như vậy có nhiều quá không?

An Hiếu: - Tôi thấy đó là điều bình thường. Bản thân một tác phẩm cũng được mỗi người cảm nhận theo cách khác nhau. Với album này, chỉ mong khán giả thích một trong 3 bản đó như thế đã là một thành công rồi. Bông Mai là người thể hiện chính trong CD. Nếu CD này được công chúng đón nhận nhiệt tình, tôi và Bông Mai cùng với ban nhạc Đồng Đội sẽ thực hiện một đêm diễn từ thiện tại Hà Nội sau đó vài tuần vừa là để giới thiệu lại những ''sản phẩm'' trong album và một số ca khúc mới của Hiếu.

- Bố anh - nhạc sĩ An Thuyên hưởng ứng ''ý tưởng mới'' này như thế nào?

An Hiếu: - Bài hát Giấc mơ ngay sau khi sáng tác Hiếu đã đưa cho bố xem qua và gọt giũa lại thành một tác phẩm hoàn chỉnh hơn. Ông cũng góp ý cho Bông Mai về cách xử lý bài hát. Còn việc hai anh em cùng hợp tác thực hiện album bố ủng hộ nhiệt tình lắm.

- Ngoài ca khúc ''Giấc mơ'', những sáng tác còn lại của anh có cần ''kiểm duyệt'' trước qua ông? Thẳng thắn mà nói thì anh thích nhạc sĩ Việt Nam nào nhất?

An Hiếu: - Tôi hạnh phúc và tự hào khi có người bố vừa có tài vừa có đức. Trong cuộc sống lẫn âm nhạc, tôi luôn coi bố là người thầy đúng nghĩa. Ông dạy tôi cả về cách sống và cách viết. Trong làng âm nhạc Việt Nam, người nhạc sĩ mà tôi yêu thích nhất chính là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Các ca từ trong các tác phẩm của ông sâu sắc, đẹp nhưng lại rất đời thường.

- Nghe nói An Hiếu  mới tậu được cô vợ rất trẻ, cuộc sống sau khi bị ''tròng dây'' có gì hay hơn không?

An Hiếu: - Phải làm việc và sáng tác nhiều hơn để kiếm tiền nuôi vợ - một sinh viên đang theo học năm cuối trường Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội. Thú thật tôi thấy vất vả hơn nhiều nhưng tâm lý thì thoải mái.

- Có ''người quản lý'' chắc anh bỏ được thói ''đàn đúm'' bạn bè trước kia nhỉ?

An Hiếu: - Ừa, thì cũng đỡ hơn thôi. Ít về muộn như hồi còn tự do một mình. Bây giờ nếu hôm nào về muộn thì gọi điện thông báo trước cho vợ một câu. Trường hợp đã về nhà rồi mà bạn bè rủ đi tụ tập thì thường ''mời'' bà xã đi cùng luôn. Vì ''nàng'' còn trẻ, lại đang đi học nên ý nghĩ cũng thoáng hơn, theo chồng đi chơi là chuyện bình thường.

  • Sơn Hà (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Diễn viên Hongkong Trần Hạo Dân song ca với Đan Trường (08/03/2005)
Nghe ca khúc ca ngợi Phụ nữ Việt Nam qua VietNamNet (07/03/2005)
Trao giải VTV- Bài hát tôi yêu lần 3 (07/03/2005)
50 Cent làm nên lịch sử xếp hạng Billboard (05/03/2005)
Thế giới giải trí và kế hoạch khuếch trương thế lực (04/03/2005)
Nhạc trẻ Việt: Nữ giới vùng lên (04/03/2005)
Ca sĩ Tuấn Hưng "trả nợ" sinh viên (02/03/2005)
Vì sao nhóm Biển Xanh lại đổi tên thành nhóm... VNN? (02/03/2005)
Backstreet Boys "tái xuất giang hồ" (28/02/2005)
Bắt đầu xét xử ngôi sao pop Michael Jackson (28/02/2005)
Album Duy Mạnh – best seller đầu năm 2005 (27/02/2005)
Made in Bong (27/02/2005)
SK Phương Nam yêu cầu Sở VHTT giải thích về hát nhép (26/02/2005)
Siêu sao Gloria Trevi bắt cóc "fan" hâm mộ (25/02/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang