Tin văn hoá trên các báo ra ngày 13/10
09:42' 13/10/2004 (GMT+7)

1.Lê Minh Sơn: 'Tôi luôn bị phụ nữ bỏ rơi'

2.NM Thanh Hằng: ''Áp lực giúp tôi mạnh mẽ''

3.Một ngày mới đang bắt đầu với Hồng Nhung

4.Mai Hoa 'hợp' với những vai già và xấu

Soạn: AM 169412 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
NS Lê Minh Sơn
Lê Minh Sơn: 'Tôi luôn bị phụ nữ bỏ rơi'

"Những lời ong tiếng ve về quan hệ của tôi với Thanh Lam là những lời ác độc nhất mà tôi từng nghe thấy, là sự ghen ăn tức ở, sự ác ý cố hữu của dư luận. Họ đã xúc phạm lên sự nghiệp, tác phẩm của tôi", nhạc sĩ Lê Minh Sơn tâm sự.

- Cảm xúc của anh thế nào khi làm việc cùng một người xinh đẹp và cá tính như Thanh Lam?

- Tôi thích chứ. Chị ấy là thần tượng của tôi hồi bé. Các bạn được gặp thần tượng của mình đã thích rồi, còn tôi được làm việc với thần tượng của mình thì thích quá đi chứ. Chị ấy lại đẹp như thế mà tôi thì luôn yêu cái đẹp.

- Một người đẹp đang cô đơn, mà anh lại thần tượng, có thể dư luận căn cứ vào đó?

- Chắc gì chị Lam đã cô đơn. Đó là điều bí mật mà chỉ có chị ấy mới biết, tại sao mọi người cứ phải tìm hiểu về vấn đề này. Tôi nghĩ, chị Lam chẳng bao giờ cô đơn cả, người cô đơn thì chẳng bao giờ hát nồng nàn đến thế.

- Khi nghe người ta nói anh già hơn nhiều so với tuổi 29, anh thấy sao?

- Tôi rất vui. Tôi là người đàn ông trưởng thành, tôi được phái đẹp nhận xét là một người đàn ông hay. Hay ở cái gì đó thì chỉ họ mới biết. Chỉ biết là khi gặp nhau, họ khen tôi hay, tôi thích lắm.

- Vì sao anh nói luôn bị phụ nữ bỏ rơi?

- Vì tôi lãng mạn ngây thơ. Yêu nhau nhưng chả bao giờ tôi thích đi chơi, mà chỉ thích ngồi một góc nào đó để chuyện trò tâm sự. Tôi chẳng thực tế gì cả. Hồi đó, tôi sáng tác xong lại xếp vào ngăn kéo, chứ có được đồng nào đâu. Họ đưa người yêu đi dã ngoại, shopping thì tôi lại chôn mình vào thư viện quốc gia. Nên cứ yêu tôi một thời gian ngắn là phụ nữ lại nhận ra tôi không phải là người đàn ông của họ và họ lại bỏ rơi tôi.

- Cuối cùng thì anh cũng tìm ra được người không bỏ rơi anh. Bà xã anh sẽ thế nào nếu đọc được những dòng tâm sự thật lòng như vậy?

- Tôi rất cảm ơn vợ tôi, vì cô ấy đã cho tôi một tình yêu chân thành mãnh liệt và một cậu con trai rất giống bố. Sau những lần bị bỏ rơi, tôi gặp vợ tôi và bị "hút" ngay bởi vẻ đẹp và sự dung dị của cô ấy. Nhưng cái quý giá nhất là cô ấy hiểu tôi, yêu tôi, không cần biết tôi thế nào.

- Đây là thời điểm sự nghiệp của anh đang phất, anh nghĩ sao?

- Tôi không biết, chỉ biết có rất nhiều người gọi điện đến đặt bài và tôi đã từ chối, vì tôi chưa nghe người ta hát bao giờ. Tôi nghĩ chúng tôi phải gặp nhau và ca sĩ đó phải chinh phục tôi bằng tố chất, cá tính.

- Anh nghĩ thế nào nếu một ngày xấu trời người ta phát hiện ra Lê Minh Sơn nhái nhạc nước ngoài?

- Cứ bám vào dân gian mà viết thì làm sao có chuyện đạo nhạc được. Tôi với nhạc sĩ Nguyễn Cường từng nói, bất cứ ai rời mắm tôm ra sẽ bị giống một cái gì đó. Nếu phát hiện ra Lê Minh Sơn đạo nhạc, các bạn không chỉ có tiền mà còn có một Lê Minh Sơn đem về nhà nữa. Tôi dám lấy cả tính mạng của mình ra để đặt cược cho việc đạo nhạc.

- Vì sao trong các mối quan hệ bạn bè của anh có rất ít nhạc sĩ trẻ?

- Tôi chỉ thích chơi với phụ nữ, và những người hơn tuổi. Bạn nam cùng trang lứa tôi chỉ có hai người, chúng tôi thân nhau tới mức có thể gác chân lên nhau nói chuyện từ đêm đến sáng.

- Một số nhạc sĩ trẻ cũng rất nổi tiếng, họ nói không thích chơi với anh, anh cảm thấy sao?

- Thế cũng chẳng sao, người ta không thích chơi với tôi là đúng. Chơi với nhau, nếu trong âm nhạc phải có sự đồng điệu và có xu hướng chung.

- Nghĩa là có ít người chung xu hướng âm nhạc với anh?

- Không phải vậy nhưng phải có sự đồng cảm mới chơi được. Có thể họ rất giỏi, nhưng không đồng cảm với tôi. Quan hệ xã hội thì vẫn phải quan hệ, nhưng không có nghĩa là phải thân thiết. Tôi luôn là người quan sát lắng nghe và chăm chỉ nhìn vào các sáng tác của họ. Họ có cái gì mới tôi biết ngay. Có thể trong cuộc sống tôi không chơi với họ nhưng trong tác phẩm tôi đã chơi với họ.

- Vậy anh phản ứng ra sao trước các nhận xét: Lê Minh Sơn mới có tiếng đã bắt đầu kiêu căng, chẳng coi thiên hạ ra gì?

- Nói thế nào là chuyện của mọi người. Quan trọng, tôi là tôi. Có thể là tôi kiêu nhưng không kiêu ngạo, kiêu căng. Tôi nghĩ, đã là thằng đàn ông chơi với nhau thì nên mở tấm lòng ra, hãy nhìn vào những gì người ta làm. Không nhất thiết phải tụm năm, tụm ba mới là chơi. Tôi rất ghét cà phê cà pháo, ăn tục nói phét. Thời gian ấy thà nằm khoèo đọc sách, ngủ còn sướng hơn.

(Theo Đẹp) 

Về đầu trang 

NM Thanh Hằng: "Áp lực giúp tôi mạnh mẽ"

Tôi thực sự không thích dư luận, công chúng lấy cuộc sống riêng tư của những người mẫu chúng tôi thành đề tài bàn tán, mua vui. Hãy tưởng tượng khi mình chẳng còn gì là bí mật nữa, cuộc sống lúc đó sẽ như cuốn tiểu thuyết không hàm xúc, không lôi cuốn được trí tưởng tượng của người đọc.

Năm 2002, tôi đăng quang Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam và từ đó, cuộc sống của tôi trở nên ồn ào và bận rộn. Thời gian như trôi tuột đi theo những show diễn liên tục, những cuộc họp mặt.... Tôi bị cuốn vào vòng xoáy của công việc mà khi nộp đơn và ảnh thi hoa hậu đã vô tình xác nhận nghề nghiệp cho mình. Những cuộc trình diễn liên miên khiến tôi không còn thời gian để đánh giá, nhận định mình đang làm gì, chỉ biết việc làm của mình là lương thiện, được xã hội công nhận, không chỉ có ích cho bản thân mà còn mang lại cái đẹp cho xã hội.

Từ nhỏ, tôi đã hiểu rằng danh dự làm ra mọi thứ, trong đó có cả tiền. Nhưng bao nhiêu tiền cũng không mua được danh dự cho mình. Và cho dù thế nào đi nữa, đánh đổi cũng là một chuyện quá lớn. Nếu như đánh đổi để được có điều đó thì cũng khó mà kéo dài nó được lâu bền.

Bây giờ, ngồi nhìn lại thời gian đã qua, đôi lúc tôi thầm cảm ơn chính những gì đã làm mình mệt mỏi trong suốt một khoảng thời gian. Tôi hiểu được bản thân nhiều hơn, và điều quan trọng nhất là cảm thấy mình mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Áp lực đã khiến tôi mạnh mẽ hơn, sự ganh tị giúp tôi cố gắng vươn lên. Nhưng tôi vẫn luôn ghi nhớ trong tiềm thức những chuyện không công bằng mà mình đã trải qua. Tôi vẫn sẽ không bao giờ khóc, dù rằng bây giờ tôi không còn bị đối xử như một người mẫu mới, tôi không còn bị cách làm việc thiếu chuyên nghiệp hành hạ.

Để nói ra những điều chưa bao giờ nói quả là một suy nghĩ khó khăn đối với tôi. Bởi tôi thực sự sợ mọi người lấy ra làm đề tài bạn luận vì những chuyện không đầu không đuôi. Tôi cũng là một con người bằng da bằng thịt và có trái tim nên đôi lúc chính tôi còn không hiểu mình, làm sao người khác hiểu được. Có lẽ tốt hơn hết để giữ mình trong sạch, tôi không còn biết làm gì hơn ngoài việc hỏi: "Lương tâm của mình sẽ ra sao nếu như làm việc đó?". Và tôi sẽ làm nếu như lương tâm mình cho phép. Thật đấy!

Là một người mẫu, một người trong cuộc, tôi mới nhận ra một điều, công chúng và dư luận nhìn nhận thế giới của những cô gái chân dài hết sức phức tạp... Nhưng xét cho cùng thì đây cũng được gọi là một nghề và với chúng tôi thì đó là nghiệp có thể theo tới suốt đời. Chính vì vậy, nghề người mẫu cũng có những tiêu cực xảy ra như bao nghề nghiệp khác. Còn nếu bạn là người yêu cái đẹp, yêu những tấm hình nghệ thuật hay những cuốn tạp chí trình bày thật sinh động bởi người mẫu chúng tôi, xin hãy công nhận, đừng công kích bởi như bao người khác, chúng tôi cũng làm việc hết mình và cống hiến thật nhiều cho nghệ thuật.

Tôi muốn được làm một người bận rộn, thích được sáng tạo và chứng minh khả năng lãnh đạo của mình. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng một người phụ nữ có cá tính mạnh mẽ, thích đối đầu với thử thách lại không phải là một phụ nữ duyên dáng. Có lẽ khác nhau chỉ ở một điểm là bạn thích dùng đối thoại hay đối đầu mà thôi.

Về chuyện tình yêu, tôi vẫn chưa nghĩ đến. Hiện tại, trái tim tôi dành trọn cho công việc. Tôi không muốn công việc của mình bị chi phối bởi tình yêu và ngược lại. Đối với tôi, tình yêu thật quý giá và phải được trao đúng nơi, đúng chỗ. Tôi sẽ trao gửi tình cảm của mình cho người đàn ông nào xứng đáng... Và bạn đừng nghĩ tôi có trái tim bằng đá nếu như tôi nói rằng mình chưa bao giờ ngẩn ngơ trước bất kỳ người khác giới nào. Thực ra là trái tim tôi chưa kịp bắt đầu cảm nhận thì tôi đã kịp hiểu rằng sau tất cả những ngọt ngào, chiều chuộng hay những món quà nhỏ to kia là một sự đòi hỏi, trao đổi mà tôi không bao giờ chấp nhận.

(Theo Đẹp)  

Về đầu trang 

Soạn: AM 169414 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
CS Hồng Nhung
''Một ngày mới" đang bắt đầu với Hồng Nhung

Bốn tháng vắng bóng trên sân khấu ca nhạc, Hồng Nhung vừa trở lại, cùng lúc trong các chương trình kỷ niệm 50 năm Giải phóng Thủ đô và cũng là ca sĩ cuối cùng tham gia VTV Bài hát tôi yêu (clip Con chim sâu), xóa đi lời đồn đại trước đó về việc cô đang có kế hoạch định cư tại nước ngoài như một số đồng nghiệp gần đây.

- Hồng Nhung mấy tháng nay biến đi đâu mất?

Tháng 6 và 7 tôi đi Anh do may mán có được một suất học bổng học tập dưới hình thức tham quan các hoạt động nghệ thuật tại London, chủ yếu là nhạc kịch và ballet. Sau đố tôi lại có 6 tuần làm việc tại Mỹ với một công việc quan trọng là ký hợp đồng làm việc 3 năm với Operation USA, một tổ chức từ thiện đã có nhiều dự án cho sức khỏe cộng đồng, phụ nữ và trẻ em Việt Nam. Trong hợp đồng này, tôi có nhiệm vụ tham gia trong những chương trình nghệ thuật do tổ chức Operation thực hiện, cùng với nhiều nghệ sĩ quốc tế khác và những live show riêng biểu diễn trong cộng đồng người Việt để quảng bá cho hoạt động từ thiện này.

- Vậy hiện nay chị chỉ có chương trình hoạt động tại nước ngoài?

- Ngoài chương trình trong dự án với tổ chức Operation, tôi vẫn đang làm nhiều việc khác. Trong tháng 10 tôi tham gia trong một số show của đài truyền hình và thực hiện clip Con chim sâu cho chương trình VTV Bài hát tôi yêu. Toàn bộ phần âm nhạc của Khu vườn yên tĩnh đã thu xong, tôi hy vọng sẽ ra mắt album này trong tháng 11. Và cũng hy vọng có thể biểu diễn được một phần của Khu vườn yên tĩnh trong một live show sắp tới ở TP. HCM. Từ nay đến cuối tháng 11 như thế là nhiều rồi.

- Chị có nói đến 2 chuyến đi học hát ở Anh và Mỹ. Ở tuổi này chị còn định học để làm gì, và thực tế chị đã học được gì ở hai cường quốc âm nhạc này?

- Học chẳng bao giờ là thừa cả. Thật ra trong một thời gian rất ngắn như vậy, học với tôi chủ yếu là nghe, xem, quan sát. tôi đã được tiếp xúc với những người làm âm nhạc trẻ tuổi, được đi xem nhiều vở nhạc kịch, opera... Thấy nhiều sẽ giúp được nhiều cho thẩm mỹ của mình. Tôi cũng được luyện hát, tất nhiên phải có thời gian thêm, nếu luyện được những gì đã học thì chắc sẽ hát hay hơn. Họ dạy tôi kỹ thuật để hát nhẹ hơn, chứ không phải dạy để hét to hơn. Đặc biệt tôi được học một điều quan trọng là khả năng diễn của giọng.

- Vậy sắp tới nay chị sẽ xuất hiện với nhiều điều mới mẻ?

- Ai cũng thích cái mới cả. Mình có cái mới của mình và trung thực với cái mình có chứ không cố vẽ ra cái mới nếu nó không phải của mình. Tôi sẽ vẫn tiếp tục sáng tạo.

(Theo TTVH) 

Về đầu trang 

Mai Hoa "hợp" với những vai già và xấu

Ða số diễn viên trong phim "Những cô gái chân dài" là các cô người mẫu thực ngoài đời, chỉ có 2 diễn viên điện ảnh Mai Hoa và Như Quỳnh. Mai Hoa được phân đóng vai một người chị của cô người mẫu Thuỷ ...1 cô giáo mực thước, nghiêm túc đến khô khan. Và đây, lại thêm một nhân vật khô khan nữa dành cho Mai Hoa.

Trông bề ngoài Mai Hoa có vẻ khắc khổ chứ không xinh tươi như nhiều diễn viên khác. Vì thế các đạo diễn thường phân cho chị các vai luống tuổi xâu xấu và già già. Không mặc cảm với ngoại hình, Mai Hoa học hỏi đồng nghiệp về diễn xuất để những vai già già, xâu xấu đó có hồn. Khán giả còn nhớ vai bà Thoa trong phim "Ðời cát", Mai Hoa chưa có gia đình mà đạo diễn Thanh Vân phân cho chị vai một phụ nữ luống tuổi ở miền Nam chờ chồng đi tập kết ở miền Bắc. Thanh Vân đã "điểm" mặt các diễn viên suốt từ Bắc chí Nam, cuối cùng anh tìm được Mai Hoa là diễn viên kịch ở một nhà hát sân khấu nhỏ của TP HCM. Mai Hoa đã diễn rất sống động nhân vật bà Thoa. Cảnh bà Thoa chứng kiến chồng mình tình tự với cô Tâm ở sân ga trước khi chia tay, thay vì ghen tức, bà hớt hải chạy đi mua thêm một vé cho chồng cùng lên tàu với cô Tâm. Thâm tâm bà muốn chồng được hạnh phúc, không phải vì bà mà hạnh phúc của ông bị cản trở. Khán giả xem đoạn phim này ai nấy thấy cay cay sống mũi. Sự hy sinh của bà Thoa qua diễn xuất của Mai Hoa rất thuyết phục. Vai diễn đưa Mai Hoa lên hàng ngũ những diễn viên tài năng, chị vinh dự nhận giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" trong Liên hoan phim quốc tế châu Á ...Thái Bình Dương lần thứ 45. Ðạo diễn Vũ Ngọc Ðãng lại khai thác tài năng diễn xuất của Mai Hoa cho vai bà chị khó tính của cô người mẫu trong phim. Mai Hoa đã không làm hổ danh giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc". Xuất hiện không nhiều trong phim "Những cô gái chân dài" nhưng diễn xuất của Mai Hoa sắc nét với vai người đàn bà quá lứa khó tính, cau có với giọng điệu vừa ngọt ngào, vừa sâu cay.

Phải nói rằng, gương mặt khô khan và kém quyến rũ của Mai Hoa lại một lần nữa toả sáng. Với sự hỗ trợ của trang phục: cái kính to choán gần hết mặt, cái mũ nan nghiêm chỉnh, áo dài "kín cổng cao tường", Mai Hoa đã khắc hoạ rất ra tính cách bà chị khó đăm đăm. Khi được hỏi: "Sao dám "so chân" cùng những cô gái chân dài?", Mai Hoa khiêm tốn: "Không phải "so chân" mà Hoa phải cố gắng để khỏi phụ lòng tin của đạo diễn khi giao cho mình vai diễn này". Không phải ngẫu nhiên mà ông đạo diễn Phillip Noyce khi làm phim "Người Mỹ trầm lặng" đã mời Mai Hoa vào vai bà chị của Phượng trong phim của ông. Khả năng diễn xuất đích thực khiến Mai Hoa khắc hoạ thành công nhân vật của mình.

(Theo KTĐT)

Về đầu trang

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi