Tin văn hoá trên các báo ra ngày 29/10
10:12' 29/10/2004 (GMT+7)

1. Ai là tình nhân mới của Thu Phương?

2. 10 phút với người đoạt giải nhất Tiếng hát Truyền hình HN 2004  

3. Trên đường làm phim Lẵng hoa tình yêu 

4. Cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM 2004: Thanh sắc lưỡng toàn 

 

 

Soạn: AM 182053 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Thu Phương, Bằng Kiều và Huy MC tại Mỹ
Ai là tình nhân mới của Thu Phương?

Một gia đình tan đàn sẻ nghé vì những toan tính không giống ai! Một phụ nữ có nhà mà không dám về, có con nhỏ dại mà không thể kề cận chăm sóc… Thu Phương hiện giờ đang trong tình trạng tiến thoái lưỡng nan…

Thu Phương tên thật là Nguyễn Thu Phương, sinh năm 1972 tại Hải Phòng. Cô là một trong những ca sĩ trong nước được khán giả yêu quý nhất qua nhiều bản tình ca mượt mà “Dòng sông lơ đãng”, “Có phải em mùa thu Hà Nội”, “Ngủ ngoan nhé, ngày xưa”, “Chào em chào xinh tươi”; đã từng được trao tặng nhiều giải thưởng và danh hiệu cao quý.

Đầu năm 2003, với lý do sang Hoa Kỳ thăm Bằng Kiều – Trizzie Phương Trinh sinh con, vợ chồng Thu Phương – Huy MC đã xuất ngoại. Lâu ngày vắng mặt trên sân khấu ca nhạc, nhiều tờ báo tò mò liên lạc thì được Thu Phương trả lời là còn bận ở lại thu âm và quay ngoại cảnh cho video clip mới. Tuy nhiên, nhiều tin tức trong giới nghệ sĩ từ Mỹ tiết lộ vợ chồng cô đang tìm cách ở lại hẳn; thậm chí để nhanh chóng đạt được mục đích đã có một vụ ly dị và kết hôn giả - con đường ngắn nhất của nhiều người Việt muốn định cư hợp pháp tại Mỹ hiện nay. Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội), đơn vị chủ quản của Thu Phương thì ấp úng trước những thông tin đó và khi được hỏi đến cũng chỉ biết trả lời là sẽ kỷ luật ca sĩ. Sau 10 tháng xuất ngoại, tháng 11-2003 Huy M.C trở về nước mang theo đơn xin thôi việc của vợ và ngưng hợp đồng của mình.

Khán giả thỉnh thoảng vẫn được nghe anh hát ở phòng trà M&Tôi, Hồ Gươm Xanh… Rồi một dạo, Huy M.C còn là tâm điểm bàn tán của bạn bè trong giới khi cặp kè với Hồ Ngọc Hà! Chuyện thực hư thế nào?

Đặt chân đến Mỹ, Thu Phương vội vã làm hôn thú với Việt kiều Hoàng Lữ và ký hợp đồng độc quyền ba năm cho Công ty Thế giới Nghệ Thuật (California). Những cuộc chạy show chóng mặt: Đại nhạc hội San Jose, Đại nhạc hội Arena mùa đông 2003, Đêm nhạc thính phòng Ngô Thụỵ Miên - Từ Công Phụng… Ở đâu cô cũng được cổ vũ nồng nhiệt. Chính từ đây, giữa cô và Huy M.C bắt đầu bước vào đoạn cuối của vấn đề tồn tại bấy lâu giữa hai vợ chồng.

Chuyện kẻ ngoài nhìn vào cũng biết, đó là sức “ăn khách” khá cách biệt giữa hai người. Tên Huy M.C ngay từ trong nước đã luôn luôn đi sau cái bóng quá lớn của vợ, thậm chí nhiều bầu show nói thẳng rằng họ mời Huy chẳng qua chỉ vì Thu Phương. Nhưng ở Mỹ thì khác, Thu Phương là Thu Phương còn Huy là Huy… Huy không có chỗ đứng. Còn Thu Phương sáng vụt lên… Bên cạnh cô lúc nào cũng có người săn đón. Dũng “đen” - một người Việt lai da đen xuất cảnh diện con lai từ đầu những năm 80, cũng là một trong những bầu show tại Mỹ - là một trong số đó. Nhân vật này đã vô tình trở thành hậu phương vững vàng cho Thu Phương.

Cũng trong thời gian này, Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội) đã họp xét quyết định sa thải Huy M.C và buộc thôi việc Thu Phương. Cục Nghệ thuật - Biểu diễn có công văn kiến nghị tạm dừng các chương trình của Thu Phương – Huy M.C và Bằng Kiều. Chỉ là đề nghị, chứ trên thực tế không hề có một văn bản nào của Bộ VH-TT cấm các hoạt động và thu hồi sản phẩm băng đĩa của Thu Phương! Vậy mà ngày 22-7-2004, Thu Phương đã họp báo trước gần 30 đại diện cơ sở truyền thông và báo chí quận Cam tại toà soạn báo Người Việt (California – Hoa Kỳ), nhằm công bố thái độ dứt khoát ở lại Mỹ của mình. Lý do cô đưa ra là “cảm thấy không an toàn nếu trở về nước sau khi Bộ VH-TT lên án và cấm lưu hành album của hai vợ chồng”. Đồng thời cũng bày tỏ: “Thích thú với không khí trình diễn tại Mỹ”. Kết thúc họp báo, Thu Phương còn được “ban đại diện” chúc mừng, tặng một lá cờ vàng lớn và cùng chụp hình với những người có mặt.

Một mình Thu Phương chắc hẳn không thể nào làm được hết những chuyện này nếu như không có hậu thuẫn của nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới tổ chức biểu diễn ở Mỹ.

Cách đây mấy tháng, khi Thu Phương bắt đầu tiến hành thủ tục bảo lãnh cho hai con của mình ở Hà Nội sang Mỹ, Sở Di trú Hoa Kỳ đã sao lục hồ sơ, đối chiếu thời điểm Thu Phương ly hôn Huy M.C (nộp đơn tại Tòa án quận Hai Bà Trưng, Hà Nội 11-12-2002 và được chấp thuận 15-1-2003) và lúc hai người phỏng vấn xin visa xuất cảnh du lịch tại lãnh sự quán Hoa Kỳ trong tư cách hai vợ chồng (2-2003)… thấy không khớp nhau. Chuyện kết hôn giả với ông Hoàng Lữ bại lộ. Bị trục xuất chỉ còn là việc đơn giản! Do đó, nhằm nhanh chóng giải quyết vấn đề cư trú của Thu Phương, Dũng “đen” đã móc nối với Việt Dzũng tổ chức ra cuộc họp báo hòng nương nhờ các thế lực chính trị để xin ở lại hợp pháp. Không chỉ thế mà còn vì ngay thời điểm này, Thu Phương đang kẹt cứng giữa nhiều băng nhóm, phe phái trong giới showbiz vì đã đơn phương xoá hợp đồng với Công ty Thế Giới Nghệ Thuật để nhảy qua Trung tâm Thúy Nga – mà đây là hai kình địch của nhau. Cho nên, nếu không họp báo tuyên bố này nọ, Thu Phương khó lòng vào các chương trình lớn Thuý Nga Paris được.

Từ việc ly hôn giả mạo, đến cuộc chia tay thật sự của một cặp vợ chồng được xem lý tưởng tại Việt Nam, mỗi lần nhắc lại người ta không khỏi nuối tiếc cho họ. Ngôi nhà 6 tầng nguy nga trên phố Huế (Hà Nội) nay đã vắng bóng cả hai người. Thỉnh thoảng, cô em gái của Thu Phương dẫn hai đứa con của Thu Phương du lịch sang Thái Lan để cô tranh thủ bay qua đó thăm chúng. Duy Hải năm nay vào lớp 5, bé Thanh Thảo cũng chỉ mới hơn 4 tuổi.

Huy M.C vừa kết hôn với cô Nguyễn Ngọc Mai – tên thường gọi là Mai “lai” trên tinh thần… nhà ai nấy ở. Điều oái oăm Ngọc Mai chính là bạn Thu Phương và vẫn đang ở cùng nhà với cặp già nhân ngãi non vợ chồng Thu Phương và Dũng “đen”.

Một gia đình tan đàn sẻ nghé vì những tính toan không giống ai! Một phụ nữ có nhà cao cửa rộng mà không dám về, có con nhỏ dại mà không thể kề cận chăm sóc… điều đó với Thu Phương thật là tội nghiệp!

Tuy nhiên, một bầu show ở Mỹ đã nhận định khách quan về Thu Phương dựa vào đời sống tân nhạc hiện nay: “Sở dĩ Thu Phương ăn khách vì cô là người mới, mang theo làn gió tươi mát đến cho cộng đồng hải ngoại. Nhưng hiện tại cô đang giảm dần độ nóng và chắc chắn sẽ hết thời nhanh chóng, vì tâm lý khán giả - khi đã là người của mình thì còn đó chứ mất đi đâu, lúc nào xem mà chả được”. Để kết bài, chúng tôi xin trích email của một bạn đọc viết gửi ca sĩ Thu Phương: “Thu Phương – Chào em chào xinh tươi. Vẫn còn nhớ cái chào ngây thơ của chị khi chị hát bài này. Nhớ lắm Phương ơi, đừng đi luôn nhé Phương!”. Quê hương và nhất là công chúng âm nhạc, luôn rộng lòng với những đứa con lầm lạc.

(Theo Khám phá)

Về đầu trang 

 

10 phút với người đoạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát TH Hà Nội VI-2004

Ngay sau khi người dẫn chương trình công bố thí sinh đoạt giải nhất cuộc thi tiếng hát Truyền hình Hà Nội lần thứ VI-2004, PV HNMĐT đã thực hiện một cuộc phỏng vấn nhanh với thí sinh Rođamick.

- Anh có thể vui lòng cho độc giả biết đôi nét về bản thân?

- Mình tên là Rođamick, người dân tộc K’ho, sinh năm 1980. Gia đình mình sống tại Đơn Dương-Đà Lạt-Lâm Đồng. Hiện mình là sinh viên năm thứ 4 trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, khoa Thanh nhạc.

- Anh có cảm nghĩ gì khi đoạt giải nhất ngày hôm nay, đặc biệt lại là một người Tây Nguyên đoạt giải cuộc thi tiếng hát Truyền hình Hà Nội?

- Thực sự, lúc này mình rất vui, mình cũng rất hãnh diện pha chút tự hào khi đoạt giải nhất cuộc thi này. Đó là sự đền đáp công lao dạy dỗ, chỉ bảo của cha mẹ, các thầy cô giáo trong trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, đặc biệt là thầy Dương Minh Đức.

- Anh có bất ngờ khi đoạt giải nhất không?

- Thực sự mình rất bất ngờ. Cuộc thi tiếng hát Truyền hình Hà Nội có quy mô lớn, được biết đến từ nhiều năm nay và có uy tín cao. Cuộc thi lần thứ VI này hội tụ nhiều giọng ca hay đến từ nhiều địa phương trong cả nước. Trước khi đi thi, mình luôn xác định tham dự cuộc thi là để học hỏi, bổ sung thêm kiến thức về cách xử lý bài hát, cách thể hiện và có thêm bản lĩnh đứng trên sân khấu, phục vụ cho con đường nghệ thuật sau này. Mặc dù mình vẫn ước đoạt giải nhưng mình rất bất ngờ khi được giải cao như vậy.

- Giọng hát của anh phải chăng được thừa hưởng từ gia đình?

- Có lẽ là mình được thừa hưởng từ bố. Bố mình hát rất hay. Trước đây, bố đi thanh niên xung phong, vì rất yêu ca hát và hát hay nên bố mình đã tham gia vào đoàn văn công, hát cho các chiến sĩ nghe.

- Anh vẫn chọn con đường nghệ thuật dù biết sẽ nhiều chông gai?

- Thú thật là từ nhỏ, mình đã rất yêu ca hát. Thỉnh thoảng mình lại được bố kể cho nghe về những kỷ niệm bố biểu diễn trong đòan văn công thì tình yêu ca hát trong mình lại cao lên. Mình xác định, dù làm bất cứ việc gì, nếu cố gắng hết sức và làm bằng tất cả tình yêu với công việc đó thì có thể vượt qua được khó khăn.

- “Hà Nội niềm tin và hy vọng” là ca khúc rất khó hát và đã được nhiều nghệ sĩ tên tuổi thể hiện. Tại sao anh vẫn chọn ca khúc này?

- Thực sự, sở trường của mình là những bài hát về Tây Nguyên. Tuy nhiên, trong đêm chung kết, mình chọn bài hát này vì mình thấy bài hát rất hay, có ý nghĩa sâu sắc, đòi hỏi chất giọng khỏe;mặc dù có nhiều nghệ sĩ tên tuổi thể hiện nhưng mình vẫn muốn thử sức mình.

- Cảm ơn anh.

(Theo Hà Nội mới)

Về đầu trang 

 

Soạn: AM 182057 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Một cảnh trong phim
Trên đường làm phim Lẵng hoa tình yêu: "Cứ đi rồi sẽ thành đường!"

Ngày 26-10-2004, ngày cuối cùng của đoàn làm phim Lẵng hoa tình yêu tại phim trường đặt ở Tân Thạnh Đông (Củ Chi), chưa đến hai tháng kể từ hôm bấm máy (6-9-2004): 24 tập (45 phút/tập) đã được thu hình xong!

Đây là tác phẩm đầu tiên mà Hãng Phim truyền hình TP.HCM (TFS) áp dụng công nghệ làm phim quay ba máy và thu tiếng trực tiếp, với sự hỗ trợ tư vấn từ phía Công ty FnC của Hàn Quốc (HQ).

Lẵng hoa tình yêu được thu hình nhanh đến kinh ngạc, trên hai ngày xong một tập! Phim thuộc thể loại sitcom, theo đó sẽ không cố ý chọc cười mà tiếng cười tự bật ra theo tình huống. Nội cảnh chiếm phần lớn chiều dài phim, có lẽ phải đến gần 90%. Kịch bản ban đầu mang tên Những câu chuyện TP.HCM của Shin Dong Ik (một tác giả tiên phong trong thể loại sitcom bên HQ, cho đến nay đã viết khoảng... 1.400 tập phim). Về phía VN có sự điều chỉnh bổ sung với tên mới Lẵng hoa tình yêu, ký tên đồng tác giả Shin Dong Ik - Hồ Diệu Hương.

Người được giao "lãnh ấn tiên phong" (làm phim theo công nghệ HQ) là nữ đạo diễn Vinh Hương. Vinh Hương cho biết: "Nếu ví như dàn hợp xướng thì âm hưởng bộ phim được hợp thành từ bè chính - một nhóm nhân vật sống trong một gia đình, với bè đệm - một nhóm làm việc trong một công ty.

Bè chính là gia đình bà Tư với êkip diễn viên Ngọc Giàu, Thanh Hoàng, Kim Xuân, Ngọc Trinh, Hoàng Sơn... Bè đệm là công ty ông Khiêm với các diễn viên Tấn Thi, Chi Bảo, Minh Đạt, Thanh Thúy, Quỳnh Phượng... Nhiều nhân vật trong số đó sẽ đi suốt chiều dài bộ phim, tuy nhiên mỗi tập phim là một câu chuyện độc lập".

Ban đầu bộ phim được dự tính quay cuốn chiếu từng tập một, đến lúc lâm trận thì đổi kế hoạch quay tập trung theo bối cảnh (có bao nhiêu xen mà diễn ra cùng bối cảnh, dù ở các tập khác nhau, thì được gom quay một lèo).

Ngày đóng máy, Vinh Hương đánh giá, có một chút thở phào nhẹ nhõm: "Qua phim này, mọi người quen dần với phong cách tốc độ, thậm chí có lúc diễn viên phải... chạy nước rút để thay đổi phục trang cho kịp. Chúng tôi làm việc rất căng, mỗi camera đều có phân cảnh riêng về góc máy, cỡ cảnh...".

Diễn viên Hoàng Sơn khoe thù lao đóng phim được 80 triệu đồng, chỉ trong chưa đầy hai tháng. Quá hấp dẫn! "Tôi thấy cách làm phim ba máy kiểu này khác với cách làm kịch truyền hình dù cũng quay cùng lúc nhiều máy. Ở đây, từng câu thoại của mỗi nhân vật qui định sẽ quay cỡ cảnh, góc máy đâu ra đó chứ không có kiểu quay... ngẫu hứng. Trên monitor, hình ảnh nhân vật xuất hiện có chiều sâu, coi ngon lành. Rồi đây trong những phim kế tiếp mình sẽ tiếp cận tốt hơn nữa với kiểu phim HQ, hấp dẫn mà dung dị, không đao to búa lớn".

Điều thấy rõ nhất là việc tập tành đồng bộ giữa các khâu. Diễn viên không còn phải... ê a lời thoại, cần người cầm kịch bản nhắc tuồng, nhìn vào mà phát rầu vì tính nghiệp dư, vì diễn viên không còn hồn vía để vào vai khi mà cứ phải phân tâm để nghe nhắc thoại.

Ở Lẵng hoa tình yêu, các diễn viên buộc phải thuộc thoại như cháo: vì thu tiếng trực tiếp nên không có cách gì mà nhắc được, sẽ gây tạp âm. Quan trọng hơn, giờ đây diễn viên đóng phim buộc phải có giọng nói truyền cảm (không thể lồng tiếng giùm), chuyện không lạ đối với các nước - đã là diễn viên chuyên nghiệp thì phải biết diễn hình lẫn diễn tiếng.

Phim trường tại Củ Chi còn bị ầm ào bởi tiếng động bên ngoài, chưa được cách âm tốt. Dàn đèn còn chưa ngon để có thể bố trí cùng lúc nhiều cảnh khác nhau. Ai nhìn vào cũng thấy. Nhưng "nếu không đi sao thành con đường" - một người trong đoàn phim nói vậy. Cứ làm rồi rút kinh nghiệm, đâu thể ngồi chờ mọi sự.

(Theo TT)

Về đầu trang 

 

Soạn: AM 182059 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Thí sinh Phạm Thị Hồng Thanh
Cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM 2004: Thanh - sắc lưỡng toàn

Cuối cùng thì 8 thí sinh: Phạm Thị Hồng Thanh, Nguyễn Thùy Trang, Tống Cát Chiêu Quân, Lê Anh Tuấn, Đỗ Thị Hà Thảo, Nguyễn Đình Nguyên, Nguyễn Thị Minh Thư, Nhan Thị Thủy Hạnh đã có cuộc tranh tài ở vòng chung kết xếp hạng vào đêm 28/10 tại Nhà hát TP.HCM. Điểm nổi bật ở cuộc thi năm nay là xuất hiện những thí sinh đặc biệt nổi trội, cả về giọng hát lẫn ngoại hình.

Trước khi bước vào vòng chung kết xếp hạng, 17 thí sinh của chung kết hai chưa thật sự làm khán giả hài lòng bởi sự chênh lệch về chất giọng lẫn cách xử lý bài hát. Nhiều thí sinh có giọng hát tốt nhưng chưa chọn đúng dòng nhạc nên không thể lọt vào vòng trong như Minh Trang, Thái Trân (Đồng Nai), Hồng Lan (TP.HCM)... Nhưng nếu như 8 thí sinh đêm đầu tiên khiến người xem lo lắng thì 9 thí sinh đêm thứ hai đã làm cuộc bứt phá ngoạn mục. Chính khả năng trình diễn, chất lượng giọng hát cùng... sắc đẹp đã giúp Ban giám khảo lựa chọn được đến 6 thí sinh vào vòng đặc biệt, trong khi đêm đầu tiên chỉ có 2 thí sinh (Đình Nguyên, Minh Thư).

Qua cách chọn ca khúc của các thí sinh năm nay có thể thấy dòng nhạc nhẹ được ưu ái hơn cả. Trong 17 thí sinh vào chung kết 2 chỉ có 2 - 3 thí sinh chọn dòng nhạc truyền thống cách mạng, trong đó Lê Anh Tuấn (thuộc Đoàn nghệ thuật Bông Sen TP.HCM) đã chiến thắng vì chất giọng phù hợp với các ca khúc này. Riêng Nhan Thị Thủy Hạnh (TP.HCM) là một trong số ít thí sinh chọn 2 ca khúc mang âm hưởng dân ca ở chung kết 2, nhưng với số điểm 18.39 cô là thí sinh sau cùng được chọn vào chung kết xếp hạng. Một số thí sinh dám thử sức ở các bài hát dân ca Việt Nam phát triển như: Trên đỉnh Phù Vân (Phó Đức Phương), Mái đình làng biển (Nguyễn Cường)... Tuy nhiên, đây là thể loại nhạc rất "khó ăn" nên họ chưa đạt đến trình độ để xử lý đúng tầm, vì vậy nhiều thí sinh đã "rơi đài".

Điều ngạc nhiên của cuộc thi năm nay, trong 17 thí sinh lọt vào chung kết hai có đến 9 thí sinh TP.HCM, 6 thí sinh Đồng Nai, 1 Lâm Đồng và 1 Cần Thơ. Vòng 8 người có đến 6 người là TP.HCM và 2 người Đồng Nai. Đây là một sự tình cờ ngạc nhiên vì quy mô của cuộc thi lan rộng trong cả nước. Nếu như mọi năm các thí sinh chung kết 1 - 2 đến từ Hà Nội, Quảng Ninh, Tuyên Quang; các tỉnh miền Trung Tây Nguyên; các thí sinh thuộc dân tộc anh em... thì năm nay không thấy sự xuất hiện của họ ở 2 vòng thi quan trọng.

Quả thật đáng tiếc vì giá như có nhiều thí sinh đến từ khắp mọi miền đất nước thì cuộc thi sẽ hấp dẫn hơn, gay cấn hơn. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng nếu như trong thành phần Ban giám khảo có thêm một vài nhạc sĩ trẻ để khuyến khích dòng nhạc nhẹ, dòng nhạc trẻ thì cuộc thi sẽ hấp dẫn hơn.

Cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM 2004 đã khép lại với hơn 2 tháng tranh tài vất vả của trên 2.000 thí sinh. Cùng với sự thành công nhờ đổi mới nội dung vẫn còn nhiều điều khiến người mộ nhạc suy nghĩ. Đó là sự nổi trội về sắc đẹp của một, hai thí sinh đã đem về cho họ điểm số khá cao dù chất giọng còn rất mỏng so với nhiều thí sinh khác bị đánh rớt. Có thể nói, qua 14 lần tổ chức Tiếng hát Truyền hình TP.HCM, đây là năm mà vòng chung kết xếp hạng có 1 - 2 thí sinh vượt trội hơn cả các thí sinh khác về thanh lẫn sắc.

(Theo TN) 

Về đầu trang

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 28/10 (28/10/2004)
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 27/10 (27/10/2004)
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 26/10 (26/10/2004)
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 25/10 (25/10/2004)
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 23/10 (23/10/2004)
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 22/10 (22/10/2004)
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 21/10 (21/10/2004)
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 20/10 (20/10/2004)
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 19/10 (19/10/2004)
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 18/10 (18/10/2004)
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 15/10 (15/10/2004)
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 14/10 (14/10/2004)
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 13/10 (13/10/2004)
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 12/10 (12/10/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang