"Thị trấn SmallVille II" đến với khán giả Việt Nam
09:44' 04/10/2003 (GMT+7)
Dàn diễn viên chính trong Smallville II.

(VietNamNet) - Phần II của bộ phim truyền hình Thị trấn SmallVille sẽ tiếp tục đến với khán giả VTV bắt đầu từ ngày 7/10 tới. 27 tập phim mới nhất sẽ lần lượt ra mắt khán giả mê phim giả tưởng với những câu chuyện còn hấp dẫn hơn. Dàn diễn viên của phần I được giữ lại gần như nguyên vẹn. Bộ ba: Clark Kent (Tom Welling), Lana Lang (Kristin Kreuk) và Lex Luthor (Michael Rosenbaum) sẽ tiếp tục cùng nhau khám phá những bí ẩn của cuộc sống.

Cậu bé
Clark Kent đã được trời phú cho một khả năng kỳ diệu khiến cậu có thể thực hiện những khả năng phi thường. Bề ngoài, Kent trông cũng bình thường như tất cả những đứa trẻ khác ở Smallville, một thị trấn bị ảnh hưởng trận mưa sao băng bí ẩn 12 năm trước. Sự sợ hãi và những điều bí ẩn vẫn còn nằm trong tiềm thức của những người dân Smallville nhưng chàng trai mới lớn Clark thì lại đi ngược lại sự bình thường ấy. Clark luôn đấu tranh và theo đuổi những cuộc khám phá vô tận để tìm hiểu chính cuộc đời mình.

Tom Welling trong vai Clark Kent.

Không thể giữ những điều bí mật khỏi sự tò mò của Clark, bố mẹ nuôi đã quyết định tiết lộ sự thật về nguồn gốc của cậu, rằng một trận mưa sao băng khủng khiếp đã mang cậu đến với thị trấn Smallville. Sự thật này đã làm Clark vô cùng đau khổ bởi trận mưa sao băng đó đã mang cậu đến thế giới này nhưng cũng đồng thời cướp đi tính mạng cha mẹ của cô bạn gái xinh đẹp Lana Lang, người Clark cô cùng yêu mến. Trong khi cố gắng tìm ra sự thật về "sự cố" này, Clark đã kết bạn với Lex Luthor, một người có thế lực trong thị trấn. Và mọi cuộc phưu lưu bắt đầu từ đây.

Một trong những yếu tố quyết định đến sức hấp dẫn của Thị trấn Smallville chính là sức sáng tạo tuyệt vời của đạo diễn David Nutter vốn coi là Vua của thể loại phim giả tưởng liên quan đến "hành tinh khác". Tất cả những kinh nghiệm làm phim rút ra được qua Roswell, The X-Files đều được David Nutter dồn hết cho Smallville. Chính vì phần I đã thu được thành công vang dội nên ở phần II, có đến 5 nhà sản xuất "thi nhau" đầu tư. Smallville đồng thời cũng là đứa con chung của Truyền hình Warner Bros vàTollin/Robbins Productions, hai "đại gia" sản xuất phim truyền hình của Mỹ.

Những gương mặt tạo nên thành công của Thị trấn Smallville

 
 
Tom Welling.

Tom Welling sinh ngày 26/4/1977 tại New York nhưng hiện tại anh đang sống ở Los Angeles (Mỹ). Điều làm cho các fan nữ trên toàn thế giới thất vọng nhất về chàng trai này chính là... Tom đã lấy vợ. Anh đã kết  hôn với cô bạn gái Jamie tháng 7 năm ngoái sau 3 năm quen biết. Tài năng của Tom được phát hiện khi anh đã bước sang tuổi 21 khi một thợ chụp catalogue khuyên anh nên làm người mẫu. Vài năm sau, Tom quyết định đóng phim sau một thời gian dài đi chu du nhiều nước trên thế giới. Bộ phim ấn tượng đầu tiên của Tom là 6 tập trong Judging Amy (1999). Sự khởi đầu này đã mang đến cho Tom kinh nghiệm diễn xuất cực kỳ quý giá và giúp anh phát hiện ra niềm đam mê lớn mình dành cho điện ảnh.

Tom đã vượt qua những vòng tuyển chọn vô cùng khắc nghiệt trên phạm vi toàn nước Mỹ để nhận lấy vai Clark Kent trong Smallville. Cũng chính vai diễn này đã mang về cho Tom đề cử giải Saturn 2001 cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của thể loại phim truyền hình. Mặc dù bước chân vào lĩnh vực phim ảnh không lâu nhưng anh rất được cảm tình của các fan. Năm ngoái, Tom đã giành được giải Nam diễn viên ấn tượng nhất do chính các fan trẻ tuổi lựa chọn (Teen Choice Awards).

Tom và cô bạn diễn Kristin trong Smallville II.

Mặc dù tham gia khá nhiều phim truyền hình như: Smallville, Undeclared, Special Unit 2 (2001), Judging Amy (1999) nhưng Tom lại không có duyên đóng những phim được chiếu trên màn ảnh lớn. Bộ phim duy nhất và cũng mới nhất Tom tham gia là Cheaper by the Dozen (2003). Năm 2001, Tom đã được tạp chí People bình chọn là một trong những ngôi sao mới xuất sắc nhất. Tham gia tương đối thường xuyên trên phim ảnh nhưng nghề chính của Tom là người mẫu thời trang. Anh chàng này cao đến 1.90m.

Kristin Laura Kreuk sinh ngày 30/12/1982 tại Vancouver, Canada. Cô gái xinh đẹp này mang trong mình 2 dòng máu, Trung Quốc và Hà Lan. Mặc dù cao chưa đầy 1.6m nhưng Kristin lại có được vóc dáng của một người mẫu cùng vẻ đẹp sắc sảo, đặc biệt là đôi mắt có chiều sâu. Thần tượng của cô gái tóc nâu này là Jodie Foster.

Kristin Laura Kreuk.

Mặc dù tham gia đóng nhiều vở kịch trong trường nhưng Kristin không khi nào để cho việc học bê trễ. Vai diễn đầu tiên của Kristin là vai Laurel trong series phim truyền hình Edgemont (1998). Diễn xuất nhẹ nhàng, sâu lắng cùng ngoại hình hấp dẫn đã mang đến cho Laurel những bộ phim lớn như: Snow White (2002) của đài ABC (Mỹ) cùng một số series phim truyền hình Edgemont (2000). ăm ngoái, Kristin được chọn là một trong những gương mặt mới và xuất hiện khá thường xuyên trong các chiến dịch quảng cáo của công ty chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc da mặt nổi tiếng - Neutrogena.

Vì quá bận rộn với phim ảnh nên ước mơ học đại học, ngành môi trường và tâm lý học của Kristin phải tạm gác lại. Cũng giống như bạn diễn Tom Welling, Kristin còn kiêm luôn cả người mẫu. Dù luôn được bạn diễn yêu mến nhưng Kristin lại tự coi mình là một người... nhàm chán. 

Michael Rosenbasum.

Không quan trọng như Clark Kent nhưng sự xuất hiện của Michael Rosenbaum đã khiến Thị trấn Smallville sôi động hơn. Diễn xuất tự nhiên gắn với hình ảnh của một nhân vật trọc đầu đã khiến cho Michael Rosenbasum để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Michael có thể đảm nhận được nhiều mẫu nhân vật khác nhau. Anh cũng là nghệ sĩ có khá nhiều tài từ diễn viên, nhà văn đến nghệ sĩ lồng tiếng. Đáng ngạc nhiên hơn, anh còn có thể chơi guitar và hiểu biết rất sâu về âm nhạc.

Michael bắt đầu vào vai Lex Luthor trong Thị trấn Smallville từ mùa Thu năm 2001. Vì phải tuân theo kịch bản nên Michael chấp nhận... cạo trọc đầu. Sự "hy sinh" này không hề vô nghĩa bởi vai Lex Luthor đã nhận được phản ứng rất tốt không chỉ ở khán giả mà còn của các nhà phê bình phim hàng đầu. Michael Rosenbasum sinh ngày 11/7/1972 tại Oceanside, New York nhưng anh lại lớn lên ở bang Indiana (Mỹ). Ngay từ khi còn học phổ thông, Michael đã sớm bộc lộ niềm đam mê diễn xuất. Vì vậy, trong khi đang hoàn thành dở tấm bằng cử nhân Nghệ thuật tại Trường ĐH tây Kentucky, Michael vẫn tham gia đóng phim.

Michael và hai bạn diễn trong Smallvlle.

Sau khi tốt nghiệp, Michael chuyển đến New York và thực hiện một số vở trên sân khấu Broadway. Tại đây, Michael trở thành diễn viên cứng của các chương trình truyền hinh thường xuyên, The Conan O'Brien Show The Amsterdam Kids. Ngoài điện ảnh, Michael Rosenbasum rất có duyên với các giải thưởng. Ngoài một số giải thưởng do các tạp chí giải trí như Teen People, US Weekly... trao tặng, năm ngoái  anh giành được giải Saturn cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của thể loại series phim truyền hình. Năm 2002, Michael cũng đã nhận được những đề cử quan trọng của giải Future Awards và WandAwards.   

Trong khi phần II của Thị trấn SmallVille chuẩn bị ra mắt khán giả truyền hình Việt Nam thì những cảnh đầu tiên của phần cuối mới đang dậm dịch bấm máy. 

  • Bích Hạnh

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Liên hoan truyền hình Nhật Bản tại Việt Nam (02/10/2003)
HTV bắt đầu phát thử nghiệm truyền hình kỹ thuật số (01/10/2003)
Sân chơi Câu lạc bộ điện ảnh: Giải trí và hơn thế nữa (29/09/2003)
Hãng Phim truyện Việt Nam ra mắt website (29/09/2003)
Phim Việt Nam đăng quang tại LHP không giải thưởng (27/09/2003)
Chùm ảnh về phim "Thử thách lần 2" (23/09/2003)
Việt Nam bỏ lỡ lễ khai mạc LHP quốc tế tại Bangladesh (19/09/2003)
Việt Nam bị phim Trung Quốc lấn át trên chính sân nhà (19/09/2003)
Việt Nam tham dự Hội chợ phim Hongkong (16/09/2003)
Truyền hình trực tiếp vở tuồng "Hồ Quý Ly" (15/09/2003)
Nữ đạo diễn Mỹ Khanh và cuộc tìm kiếm vẻ đẹp vô danh (15/09/2003)
Lizzie McGuire và cuộc hành trình đến với khán giả Việt Nam (15/09/2003)
Tiếu ngạo giang hồ có ''đắt khách'' bằng Anh hùng xạ điêu? (11/09/2003)
Roman Polanski, mất 6 tháng để có được tượng vàng Oscar (10/09/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang