Trò chơi âm nhạc 2003 có gì mới?
16:38' 01/07/2003 (GMT+7)
Trò chơi âm nhạc 2003 cải tiến hứa hẹn nhiều bất ngờ.

Đầu tháng 7 này, Trò chơi âm nhạc 2003 sẽ được tiếp tục với một chút cải tiến nhằm nâng cao chất lượng nội dung chương trình, mang lại niềm hứng khởi mới cho người tham gia và khán giả truyền hình.

Về đội chơi: Đối tượng tham gia không chỉ có các sinh viên mà cả những học sinh THPT hoặc thanh niên trẻ đều có thể tham gia chương trình. Vẫn có 3 đội, mỗi đội có 3 người, tuy nhiên ở trò chơi cuối cùng mỗi đội chơi sẽ phải cử ra một người duy nhất để tham gia.

Trò chơi 1: Kiot âm nhạc. Là trò chơi làm quen với các tác phẩm âm nhạc thông qua phần chơi của các đội. Trên màn hình sẽ hiện ra 4 chiếc đĩa quay rất nhanh. Người chơi sẽ bấm bất kỳ và một trong những chiếc đĩa sẽ dừng lại. Khi ấy tiếng nhạc sẽ cất lên. Màn hình hiện ra một chiếc máy quay đĩa cổ đang quay. Các đội phải trả lời được tên tác giả, tên bài hát, hát được một đoạn và thậm chí nói được tên ca sỹ đang hát. Số điểm tối đa đạt được là 40. Nếu các đội không trả lời được thì khán giả - kể cả khán giả theo dõi chương trình qua điện thoại SMS được quyền trả lời và có thể nhận được giải thưởng của chương trình.

Trò chơi 2: Thế giới âm nhạc. Giống y như cách thức của Trò chơi âm nhạc 2002. Điểm mới là ở đây có thể thông báo đội thắng cuộc cho mỗi chương trình. Đặc biệt phần này có thêm trò chơi may mắn tạo cơ hội “gỡ” cho những người thua cuộc. Cả ba đội đều có quyền tham gia trò chơi này. Phần thưởng dành cho những người thắng ở trò chơi này rất lớn, tương đương 10 triệu đồng cho mỗi trận.

Trò chơi 3: Ngôi sao may mắn. Sẽ rất sôi nổi và hồi hộp vì đây là vòng loại trực tiếp. Mỗi đội phải tham gia vào một vòng loại trực tiếp để có được một người may mắn duy nhất tham gia vào trò chơi. Người chơi phải vận dụng kiến thức âm nhạc của mình để lọt vào vòng trong.

Theo thứ tự điểm đạt được, ba người đại diện được quyền chọn cửa chơi, sau đó có 3 cánh cửa sẽ mở và đẩy ra 3 ghế với số thứ tự ghi trên ghế. Người chơi ngồi vào ghế và bắt đầu trả lời câu hỏi theo thứ tự. Đó là những câu hỏi mang tính chất trắc nghiệm về kiến thức âm nhạc phổ thông với cách trả lời Đúng/Sai và họ không có quá 10 giây đế thay đổi ý kiến trước khi bấm nút trên ghế.

Nếu bấm sai, nút này cũng chính là cơ quan điều khiển cánh cửa mở phía sau lưng và lôi tuột người chơi vào trong. Và nếu trả lời sai so với đáp án sẽ bị loại khỏi trò chơi ngay lập tức với những hiệu ứng hấp dẫn và thú vị: người thua sẽ bị rung lên, khói toả ra mù mịt và biến mất. Cho đến khi chỉ còn một người chơi duy nhất được tham gia trò chơi cuối cùng Ngôi sao may mắn. Mỗi câu trả lời đúng tương ứng với 10. Người chơi bị loại ở số điểm nào thì được một giải thưởng có giá trị tương đương với số điểm đó.

Ngôi sao may mắn: Là phần chơi dành cho người thắng cuộc, sôi nổi hấp dẫn nhất chương trình lại có tính phổ biến kiến thức âm nhạc và đặc biệt yếu tố giải thưởng hấp dẫn cho người thắng cuộc. Trò chơi được thể hiện trên một tấm bảng lớn, chia làm 2 với 5 ô hình ở mỗi bên. Mỗi ô hình là một bức ảnh của các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng, 5 của Việt Nam, 5 của thế giới. Người chơi chọn 3 ô bất kỳ có hình ca sĩ mình ưa thích, gọi đó là Ngôi sao may mắn (Người chơi được chọn 3 lần 3 ô khác nhau). Mỗi một lần chọn lựa, mỗi ô sẽ lật ra để lộ số điểm (hoặc giải thưởng) người chơi có thể đoạt.

Sau khi đã chọn xong 3 ô với tổng số tiền người chơi có thể đạt được, các câu hỏi tương ứng lần lượt được lật ra. Giải thưởng cao nhất người chơi có thể nhận được trong trò chơi này là 10 triệu (chỉ có 3 ô cộng lại được 10 triệu đồng, nếu chọn không đúng thì giải thưởng sẽ nhỏ hơn nhiều). Trả lời đúng câu nào người chơi nhận được số tiền tương ứng với điểm trong các ô đó.

(Theo ĐAKT)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Empire bình chọn 10 phim tồi nhất (01/07/2003)
Sẽ có thêm "thiên thần" khác? (01/07/2003)
Huyền thoại màn bạc Katharine Hepburn qua đời (30/06/2003)
Truyền hình tháng 7: Vẫn là phim Trung Quốc và Hàn Quốc (30/06/2003)
"Những thiên thần của Charlie" vượt mặt "Người khổng lồ xanh" (30/06/2003)
Diễn viên điện ảnh: ''Sao'' không rơi từ trời! (27/06/2003)
"VTV Bài hát tôi yêu" lần 2: Tăng tốc! (25/06/2003)
Con người là trung tâm của kịch bản phim tài liệu (24/06/2003)
ĐD Phạm Việt Thanh: "Quá chú trọng đến giải thưởng cuộc chơi sẽ mất vui" (24/06/2003)
"Người khổng lồ xanh" có chinh phục được khán giả Việt Nam? (17/06/2003)
Phim ''Nữ phóng viên'' sẽ ra mắt vào Ngày báo chí Việt Nam? (13/06/2003)
Khai mạc Liên hoan phim Châu Âu tại TP.HCM (09/06/2003)
Rồng vàng - Game show mới của truyền hình TP.HCM (28/05/2003)
Giới thiệu các phim trình chiếu trong LHP châu Âu lần thứ 3 (27/05/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang