Tài tử Schwarzenegger tranh cử thống đốc
14:19' 07/08/2003 (GMT+7)
Schwarzenegger tiết lộ ý định trong buổi ghi âm với chương trình truyền hình The Tonight Show.
Diễn viên điện ảnh gạo cội Arnold Schwarzenegger vừa tuyên bố anh sẽ trở thành ứng cử viên Đảng Cộng hoà tranh cử chức Thống đốc bang California.
Schwarzenegger khẳng định ý định trên của mình trong một buổi ghi âm với chương trình truyền hình The Tonight Show, bất chấp những lời đồn đại rằng anh sẽ không tranh cử vì sự phản đối của vợ anh - nhà báo Maria Shriver.

Thống đốc đương nhiệm của California, Nghị sĩ Đảng Dân chủ Gray Davis, đang phải đối mặt với một cuộc bầu cử trước thời hạn vì sự thất bại của ông ta trong việc giải quyết các khoản thâm hụt ngày càng tăng của bang này.

Tại một cuộc họp báo mới đây, Schwarzenegger nêu ra những lý do cho việc tranh cử của mình: "Các chính trị gia ngày càng lừa bịp, vụng về và không có năng lực. Đó là lý do tại sao tôi ra tranh cử chức thống đốc. Chúng ta đang phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng, các cơ hội kinh doanh đang dần từ bỏ bang của chúng ta, mọi người bắt đầu rời đi tới các nơi khác. Chúng ta có một khoản thâm hụt lớn nhất trong lịch sử của bang, một vị thống đốc bất tín nhiệm, và chúng ta đang chứng kiến tình trạng xuống dốc ngày càng nhanh. California đang được lãnh đạo bởi những nhà chính trị chỉ biết tới lợi ích cá nhân và không tạo động lực giúp người dân phát triển. Tôi sẽ tới Sacramento và tôi sẽ thay đổi mọi thứ". 

Schwarzenegger lần đầu tiên "tung tin" sẽ ra tranh cử vào năm 1999, và từ đó thường nói về các vấn đề như thuế, chính sách đối ngoại và giáo dục. Tuy nhiên, có dư luận anh sẽ rút khỏi cuộc đua này do sự phản đối của vợ anh, Maria Shriver, cháu gái của Thượng Nghị sĩ Edward M Kennedy, thuộc dòng họ Kennedy nổi tiếng.

Schwarzenegger là người ủng hộ tích cực các chính sách kinh tế truyền thống, nhưng lại tự do trong các vấn đề xã hội, ủng hộ nạo phá thai và quyền cho người đồng tính. Nghị sĩ Đảng Cộng Hoà bang California Mary Bono, vợ của danh ca quá cố Sonny Bono - là một trong số những người ủng hộ Schwarzenegger tranh cử.

Hàng chục ứng cử viên đang xếp hàng tham gia cuộc bầu cử này, tuy nhiên, hôm qua (6/8), Nghị sĩ Đảng Dân chủ Dianne Feinstein rút lui khỏi cuộc "ganh đua" và tuyên bố cuộc đua này "càng ngày càng trở nên dối trá". Hạn cuối cùng cho các ứng cử viên đăng ký tranh cử là 17h theo giờ địa phương ngày thứ bảy (9/8).

Được biết, diễn viên "gợi cảm" 22 tuổi Mary Carey cũng ra tranh cử với một chiến dịch kêu gọi đánh thuế đối với việc phẫu thuật ngực. Trong khi đó, ông chủ đài truyền hình Jerry Springer lại tuyên bố ông này sẽ không tranh cử chức Thượng Nghị sĩ bang Ohio. Ông Springer, vốn là thị trưởng thành phố Cincinnati trước khi bắt đầu sự nghiệp truyền hình.

(Huyền Trang - Theo BBC)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
'Rác như bảo tàng văn hoá của cả một xã hội'' (07/08/2003)
"American Wedding" tấn công bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ (04/08/2003)
Cuộc tìm kiếm diễn viên nhí lớn nhất trong lịch sử (04/08/2003)
Arnold Schwarzenegger sẽ từ bỏ tham vọng chính trị? (31/07/2003)
Phần 3 của "Chúa tể cuả những chiếc nhẫn" sẽ quy mô hơn nhiều (31/07/2003)
Nữ đạo diễn Hồng Ngân "vẫn phải khóc khi làm phim'' (19/07/2003)
"Trưởng thôn" Quốc Tuấn: ''Sẽ thôi...trồng nấm để làm đạo diễn'' (19/07/2003)
''Thời xa vắng sẽ đủ tiêu chuẩn dự Liên hoan phim Cannes'' (17/07/2003)
Đạo diễn Duy Phúc với ''Chiến dịch trái tim bên phải'' (16/07/2003)
Diễn viên truyền hình - nhìn từ "đầu vào" (16/07/2003)
Trọng Trinh trở thành ''cảnh sát điều tra''? (15/07/2003)
Phim hành động vẫn được ưa chuộng ở Bắc Mỹ (14/07/2003)
Catherine Zeta-Jones "lấn sân" phim hoạt hình (03/07/2003)
"Anh hùng xạ điêu" - hoành tráng và hấp dẫn (03/07/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang