Phim chưởng sẽ chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ?
11:40' 11/08/2003 (GMT+7)

Một cảnh trong phim Anh hùng xạ điêu.

Cuộc rượt đuổi về tỷ lệ người xem phim truyện trên truyền hình thật hào hứng khi nhiều bộ phim hấp dẫn đang được tung ra trong cùng thời điểm. Các bộ phim nhiều tập như Truyền thuyết liêu trai, Phượng hoàng lửa (trên VTV3), càng về sau lượng người xem càng đông.

Theo số liệu của một công ty kiểm toán chuyên theo dõi về lĩnh vực này thì khán giả của Truyền thuyết liêu trai đã lên đến 45,8 %, còn tỷ số của Phượng hoàng lửa gần xấp xỉ Hoàn Châu cách cáchGiày thủy tinh trước đây. Đặc biệt, bộ phim Anh hùng xạ điêu do Trung Quốc sản xuất với cặp diễn viên Chu Tấn và Lý A Bằng đang ''hút'' khán giả cực mạnh, tỷ lệ người xem gia tăng hằng ngày (con số cách đây 10 ngày đã lên đến 47,2%, chắc chắn tỷ lệ sẽ không dừng ở đây). Đây là bộ phim đang nằm ở vị trí 14 của top 50 phim truyền hình được ưa thích tại Trung Quốc.

TP.HCM cũng bắt đầu ''sốt'' trở lại với phim võ thuật. Trên HTV9 ''xuất chiêu'' với bộ Anh hùng trẻ tuổi Hoàng Phi Hồng (Young hero Huang FeiHong, Trung Quốc sản xuất) vào 6h30 từ thứ năm đến Chủ nhật hằng tuần. Song song đó, thị trường cho thuê băng đĩa đang tung ra những tập đầu bộ Tân Ỷ thiên đồ long ký với các diễn viên quen thuộc: Tô Hữu Bằng, Trương Thiết Lâm, Thích Tiểu Long, Giả Tịnh Văn, Cao Viên Viên,...

Nội dung các phim đều quá quen thuộc, chỉ có mỗi lần làm lại, một ê kíp diễn viên mới chịu sự thử thách về vai diễn, góc độ chuyển thể kịch bản và bàn tay của đạo diễn. Ghi nhận từ các bộ phim do Trung Quốc thực hiện, kịch bản chuyển thể từ tiểu thuyết đã có nhiều cố gắng bám sát nội dung tác phẩm. Đến nay, bộ phim Anh hùng xạ điêu được các hãng Trung Quốc, Đài Loan, Hongkong sản xuất, số lượng đã lên đến gần 10 bộ cho nên các fan sẽ có dịp so sánh cặp Chu Tấn (Hoàng Dung) - Lý A Bằng (Quách Tĩnh) của truyền hình Trung Quốc với cặp Ông Mỹ Linh - Huỳnh Nhật Hoa do TVB sản xuất.

Đối với các hãng của Đài Loan, Singapore hoặc Hongkong khi thực hiện một bộ phim mà đề tài trước đó đã khai thác, đạo diễn thường ''bắt'' khán giả xem theo một hướng khác. Điều này có thể thấy qua bộ phim Trương Tam Phong mà Đài truyền hình Long An đang chiếu (diễn viên Trương Vệ Kiện qua nhân vật Trương Quân Bảo). Đạo diễn đã khai thác tối đa khả năng diễn xuất tình cảm của diễn viên, sự éo le tình trường được mở rộng, bên cạnh nhóm Võ Đang lục hiệp hơi ''tưng tửng'' và đần độn, nhiều tình tiết khác xa nguyên bản tiểu thuyết làm người xem đã từng cảm phục thầy trò phái Võ Đang thấy khó chịu vô cùng. Chính vì vậy khi các hãng truyền hình Trung Quốc nhảy vào làm phim chưởng, nhất là về các tác phẩm của Kim Dung, dù khai thác chưa hết cái ''thần'' của ông nhưng các fan vẫn thấy hào hứng.

(Theo Thanh Niên)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Một hướng đi mới cho phim truyền hình? (09/08/2003)
"Điện ảnh chiều thứ bảy": Khen nhiều, chê cũng nhiều (08/08/2003)
Nhà văn Nguyễn Kim Ánh sẽ 'kiện đến cùng' (08/08/2003)
Tài tử Schwarzenegger tranh cử thống đốc (07/08/2003)
'Rác như bảo tàng văn hoá của cả một xã hội'' (07/08/2003)
"American Wedding" tấn công bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ (04/08/2003)
Cuộc tìm kiếm diễn viên nhí lớn nhất trong lịch sử (04/08/2003)
Arnold Schwarzenegger sẽ từ bỏ tham vọng chính trị? (31/07/2003)
Phần 3 của "Chúa tể cuả những chiếc nhẫn" sẽ quy mô hơn nhiều (31/07/2003)
Nữ đạo diễn Hồng Ngân "vẫn phải khóc khi làm phim'' (19/07/2003)
"Trưởng thôn" Quốc Tuấn: ''Sẽ thôi...trồng nấm để làm đạo diễn'' (19/07/2003)
''Thời xa vắng sẽ đủ tiêu chuẩn dự Liên hoan phim Cannes'' (17/07/2003)
Đạo diễn Duy Phúc với ''Chiến dịch trái tim bên phải'' (16/07/2003)
Diễn viên truyền hình - nhìn từ "đầu vào" (16/07/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang