TFS sẽ tiếp nhận công nghệ mới để có phim hay
17:18' 25/08/2003 (GMT+7)

Một cảnh trong phim blouse trắng của TFS.

Cuộc "chuyển giao" vị trí giám đốc Hãng phim Truyền hình (TFS) giữa nhà biên kịch Nguyễn Hồ và đạo diễn Nguyễn Việt Hùng diễn ra khá êm đẹp, bởi theo đạo diễn Nguyễn Việt Hùng thì anh chỉ là người làm tiếp và phát huy những gì mà cựu Giám đốc Nguyễn Hồ đã làm. Trong cuộc trao đổi với báo chí, tân Giám đốc TFS cho biết sẽ sớm cử đạo diễn, quay phim sang Hàn Quốc, Nhật Bản để tiếp nhận công nghệ làm phim của họ.

- Anh có thể cho biết những gì anh đang hoạch định về hoạt động sắp tới của TFS?

- Tôi đang nghĩ đến việc phải tiếp tục xây dựng cho được phong cách của một hãng phim với những hoạt động theo cơ chế mở để tận dụng hết những năng lực không chỉ của hãng phim; tiếp đến là phải định hình cho được sản phẩm của TFS là sản phẩm rất Nam Bộ từ hình thức đến nội dung thể hiện như ban giám đốc trước đã làm. Trước đây TFS đã mạnh dạn mời các đạo diễn trẻ như Nguyễn Quang Dũng, Vũ Thanh Vinh, Hồng Ngân, Võ Tất Bình làm phim cho TFS, bây giờ chúng tôi càng đẩy mạnh việc tập hợp đội ngũ làm phim - đặc biệt là các đạo diễn trẻ - từ nhiều nguồn. Tôi tin là chính lực lượng này sẽ tạo ra những sản phẩm tốt cho TFS. Bên cạnh đó việc xây dựng một cái nền từ khâu kịch bản - đạo diễn - quay phim là vô cùng quan trọng. Ở mảng phim truyện, chúng tôi đã thành lập Hội đồng biên tập để thẩm định kịch bản từ các nơi gửi đến. Sắp tới, chúng tôi sẽ củng cố tiếp khâu đào tạo đạo diễn và quay phim bằng cách gửi sang các hãng phim của một số nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan để tiếp nhận công nghệ làm phim của họ.

- Có ý kiến cho rằng phim truyện truyền hình của ta còn quá sơ sài, nghèo nàn về đề tài và cách thể hiện, diễn viên diễn mà ai cũng biết là đang diễn nên chưa hấp dẫn người xem. Anh nghĩ sao về ý kiến này?

- Xin đừng so sánh phim truyền hình ta với phim truyền hình Trung Quốc, Hàn Quốc. Nói như vậy không có nghĩa là chúng tôi bằng lòng với những gì mình đang làm. Học hỏi công nghệ làm phim của các nước tiên tiến là điều mà chúng tôi luôn hướng đến, vì vậy chúng tôi mới chuẩn bị hợp tác với Hãng phim FNC của Hàn Quốc làm bộ phim truyện dài 20 tập là cũng để tiếp nhận cách làm phim của họ.

- Những bộ phim dài nhiều tập như "Lục Vân Tiên", "Hướng nghiệp", "Ngọn nến hoàng cung", "Nợ đời", đã được dư luận rất quan tâm từ khi chưa bấm máy, không biết khi nào TFS mới cho khán giả thưởng thức?

- Cả 3 phim Lục Vân Tiên, Hướng nghiệp, Ngọn nến hoàng cung đều trong giai đoạn hậu kỳ, còn Nợ đời thì đang trên sàn quay. Tôi có thể nói rằng chúng tôi khá hài lòng trong khi xem những bản dựng các phim này. Anh em đã có những tiến bộ trong khi làm phim truyện dài tập. Nếu nói rộng hơn, bước chuyển biến này bắt đầu từ phim Blouse trắng và sẽ đạt đến chuyên nghiệp với phim Dốc tình đang thực hiện. Về lịch chiếu thì chúng tôi đã sắp xếp Hướng nghiệp sẽ ra mắt vào đầu năm 2004 và sau đó sẽ là Lục Vân TiênNgọn nến hoàng cung. Tôi tin là khán giả sẽ thưởng thức những bộ phim hay của TFS trong thời gian sắp tới.

(Theo Thanh Niên)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
TP.HCM sẽ thử nghiệm truyền hình số trong năm nay (25/08/2003)
"Với Trần Ngọc Phong, không có chuyện 'ngôi sao' trong việc chọn diễn viên" (22/08/2003)
Phục chế và phát hành một số phim của Charlie Chaplin (21/08/2003)
Chùm ảnh về phim "Bí mật ngôi mộ cổ II" (21/08/2003)
'Gái nhảy' đi liên hoan phim Châu Á - Thái Bình Dương (20/08/2003)
Album nhạc phim "Bad Boys II" được ưa chuộng hơn phim chính (19/08/2003)
'Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Công' - Một phim cách mạng hấp dẫn (19/08/2003)
"Freddy vs. Jason" chiếm ngôi "S.W.A.T." (18/08/2003)
Kết bạn với "Sun Hee & Jin Hee" (17/08/2003)
"S.W.A.T." thống trị bảng xếp hạng phim ăn khách nhất tuần qua (11/08/2003)
Phim chưởng sẽ chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ? (11/08/2003)
Một hướng đi mới cho phim truyền hình? (09/08/2003)
"Điện ảnh chiều thứ bảy": Khen nhiều, chê cũng nhiều (08/08/2003)
Nhà văn Nguyễn Kim Ánh sẽ 'kiện đến cùng' (08/08/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang