Phim ''Road to Perdition'' đến Việt Nam
09:04' 09/09/2003 (GMT+7)
Một cảnh trong phim.

(VietNamNet) - Bộ phim “Con đường diệt vong” (Road to Perdition) của đạo diễn Sam Mendes và các diễn viên: Tomhanks, Paul Newman, Jude Law, Jennier Jason Leigh, Stanley Tucci... thu hút khán giả bởi diễn xuất hoàn hảo của các diễn viên và những tình tiết xoay quanh mối quan hệ cha con trong gia đình, sự thanh toán trong giới giang hồ. Bộ phim sẽ được khởi chiếu từ ngày 11/9 tại các rạp của Hà Nội: Tháng 8, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Fansland, Fafilm Cinema.

Sam Mendes là đạo diễn từng đoạt giải Oscar với bộ phim American Beauty (Vẻ đẹp Mỹ). Với "Con đường diệt vong", bộ phim đã mang một tiết tấu nhanh, ấn tượng, với nhiều tình huống bất trắc bắt nguồn từ những hận thù, ganh tị.

Chicago thời kỳ khủng hoảng những năm 30, sau khi trải qua một cơn bão lớn của cuộc đời là cái chết của vợ và con trai út do chính những kẻ đồng băng đảng gây nên - người đàn ông nổi tiếng trong giới giang hồ và "giết người không ghê tay" Micheal Sullivan (do Tom Hanks thủ vai) đã cùng đứa con trai nhỏ còn lại bắt đầu một cuộc hành trình mới - hành trình của sự trả thù.

Tom Hanks diễn xuất vai diễn theo đúng những cá tính và nhân cách mà nhân vật này phải có để làm điểm nhấn cho bộ phim: không biết ông ta tốt hay xấu, đã làm những điều thiện hay ác và đúng hay sai. Nhưng kết lại, người con trai (Tyler Hoechlin đóng) đã nhìn thấy ở người cha những bản chất mình có. Nhưng cậu bé cũng đã hiểu rằng con đường cha cậu đi không phải là một con đường lý tưởng để làm nên hạnh phúc.

Tom Hanks trong vai Sullivan.

Sự giết chóc và lòng hận thù thì không bao giờ là điểm tựa của hạnh phúc cả! Chính Tom Hanks khi đọc kịch bản "Con đường diệt vong" đã thộ lộ rằng: "Khi đọc, tôi chợt nghĩ đến một câu trong Kinh Thánh với ý nghĩa "Gieo gió gặt bão". Và điều đó đã xảy ra với Sullivan: Ông ta lập gia đình, làm cha, sở hữu một trong những căn nhà lớn nhất thị trấn. Nhưng cái giá phải trả lại là nỗi sợ hãi, sự đe doạ, bạo lực và máu".

"Road to Perdition" là một tựa đề mang hai nghĩa: Perdition là tên một thị trấn trong phim và cũng có nghĩa là "diệt vong". Những vai diễn chính trong phim được đảm trách bởi những khuôn mặt sáng giá của bốn thế hệ diễn viên. Tuy nội dung là những diễn biến của hai cha con và chặng đường gian nan của họ, "Con đường diệt vong" được đánh giá là một bộ phim gangster nghiêm túc với không ít những phân cảnh khiến người xem nín thở vì hồi hộp.

Tại Việt Nam, "Con đường diệt vong" được Công ty điện ảnh băng hình Hà Nội và công ty TNHH Thiên Ngân giới thiệu và phát hành.

  • Độc Huyền Cầm
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Nhọc nhằn 'đãi cát tìm vàng' cho phim truyền hình VN (09/09/2003)
Lần đầu tiên một bộ phim được phát hành trên Internet (06/09/2003)
Hoạ sĩ thiết kế - người tạo đường nét cho bộ phim (05/09/2003)
Liệu có 'Đời cát' thứ hai tại LHP châu Á - Thái Bình Dương 48 (04/09/2003)
Đặng Nhật Minh hạnh phúc với những ngày thực hiện ''Thương nhớ đồng quê'' (03/09/2003)
"Mùa Len trâu"- chưa khởi quay đã được nước ngoài đặt mua (03/09/2003)
Joris Ivens - Người từng làm phim về Hồ Chí Minh và Việt Nam (01/09/2003)
Việt Nam sẽ có phim lịch sử dài tập ngang với TQ? (01/09/2003)
Liên hoan phim ngắn Việt Nam 2003 (28/08/2003)
Oliver Stone sợ "Alexander Đại Đế" (27/08/2003)
"Chốn quê" dự tuần phim các nước sử dụng tiếng Pháp (26/08/2003)
TFS sẽ tiếp nhận công nghệ mới để có phim hay (25/08/2003)
TP.HCM sẽ thử nghiệm truyền hình số trong năm nay (25/08/2003)
"Với Trần Ngọc Phong, không có chuyện 'ngôi sao' trong việc chọn diễn viên" (22/08/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang