Lizzie McGuire và cuộc hành trình đến với khán giả Việt Nam
09:09' 15/09/2003 (GMT+7)
Một cảnh trong phim.

(VietNamNet) - Nhẹ nhàng, hài hước, đầy màu sắc cùng những giai điệu lôi cuốn, đó là những gì có thể cảm nhận được từ bộ phim Lizzie McGuire. Thêm nữa còn là diễn xuất ấn tượng, tự nhiên của cô diễn viên kiêm ca sĩ xinh đẹp đang lên, Hillary Duff. Phim sẽ ra mắt khán giả Hà Nội, Hải Phòng từ 12/9 và TP.HCM từ 26/9.  

Một bộ phim giải trí mang nhiều lời khuyên giá trị cho lớp trẻ

Khán giả Mỹ không còn lạ gì với cái tên Lizzie McGuire. Câu chuyện về cô học sinh nghịch ngợm không chỉ là một ngôi sao nhí, mà còn là một ca sĩ có giọng ca dễ thương đã trở nên quen thuộc với khán giả kênh truyền hình Disney từ đầu năm 2001, khi series phim truyền hình Lizzie McGuire bắt đầu được phát sóng. Mặc dù bộ phim chỉ xoay quanh chuyện một cô gái bình thường, không có khả năng đặc biệt như Aleck Mark hay Sabrina, nhưng Lizzie McGuire vẫn hết sức được ưa chuộng và trở thành bộ phim truyền hình ăn khách thứ 2 của Mỹ tính từ năm 2001 đến nay, và nằm trong top ten phim có doanh thu cao nhất tại quốc gia này. Cũng chính vì thành công ngoài sức tưởng tượng đó mà hãng Walt Disney đã quyết định làm một bộ phim khác cùng tên và giữ lại hầu hết các diễn viên chính.

Lizzie McGuire có nhiều hình ảnh tuyệt đẹp về thủ đô Roma.

Lizzie McGuire là câu chuyện tình cảm dễ thương của những cô cậu bé mới lớn hồn nhiên và trong sáng. Mọi chuyện bắt đầu khi Lizzie cùng các bạn cùng lớp đi nghỉ tại Roma (Italia) 2 tuần. Tại đây, Lizzie bị tưởng nhầm là Isabella, một ca sĩ nổi tiếng. Vậy là đột nhiên Lizzie có cả một tá fan hâm mộ và thậm chí còn được đề nghị hát chung với Paolo, nam ca sĩ chuyên hát cặp với Isabella trong lễ trao giải âm nhạc quốc tế. Ngay trước buổi biểu diễn, Lizzie đột nhiên phát hiện ra bản chất thực sự của Paolo.

Một trong những điểm đáng chú ý của bộ phim dài 90 phút này chính là ngoài những cảnh quay tuyệt đẹp được thực hiện ở thành phố Roma. Các nhà làm phim còn lồng ghép những hình ảnh hoạt hình thú vị minh hoạ cho những suy nghĩ của cô nàng Lizzie McGuire. Đạo diễn Jim Fall cũng đang ấp ủ kế hoạch làm phim hoạt hình về nhân vật này: "Tôi chắc chắn mọi đứa trẻ đều yêu thích một cô bé cá tính và đặc biệt như Lizzie".

Bộ phim cũng chuyển tải một thông điệp nhẹ nhàng, bạn sẽ chẳng bao giờ thành công nếu không có bạn bè và gia đình bên cạnh. Lizzie McGuire cũng đã khéo léo lồng ghép những cảnh quay phê phán nạn hát nhép trên sân khấu ca nhạc hiện nay qua nhân vật Paolo như một lời cảnh cáo cho những kẻ không chịu lao động nghệ thuật nghiêm túc mà lại muốn nổi tiếng và giàu có. Không chỉ được thưởng thức một bộ phim đầy màu sắc, khán giả sẽ có cơ hội được nghe những giai điệu êm ái, dễ thương với sự tham gia thể hiện của chính Hillary Duff. Phần nhạc phim này đã từng đứng ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng dành cho nhạc phim của Billboard và giành được danh hiệu đĩa bạch kim vào tháng 6/2003.

Hillary Duff - linh hồn của Lizzie McGuire

Hillary Duff được mệnh danh là công chúa mới của Hollywood.

Ngay từ khi còn nhỏ, bố mẹ Hillary Duff đã muốn con gái mình theo nghệ thuật. Vậy là năm 6 tuổi, cô gái tóc vàng này đã được gửi đến trường múa ballet Cechetti cùng chị gái Haylie. Chỉ mới theo học được một năm, Hillary Duff đã được tham gia lưu diễn vòng quanh nước Mỹ mang tên The Nutcracker. Nhưng nghiệp diễn viên đã cuốn hút cô với lý do làm nghề này sẽ nhanh nổi tiếng hơn. Vai diễn đầu tiên của Hilary Duff là Cinderella Story của hãng Warner Bros. Hillary Duff cũng từng tham gia CLB Mickey Mouse, nơi rất nhiều ngôi sao nổi tiếng của Mỹ tham gia như: Britney Spears, Christina Aguilera, Justin Timberlake...

Mickey Mouse đã mang đến cho Hillary Duff cơ hội vàng khi được tham gia và trở thành ngôi sao trong loạt phim truyền hình dành cho thiếu nhi và lọt vào mắt xanh của Walt Disney. Hãng phim nổi tiếng này đã quyết định chọn cô vào vai chính trong phim truyền hình Lizzie McGuire. Chương trình này được phát sóng lần đầu tiên vào tháng 1/2001 và đến giờ các tập phim Lizzie McGuire vẫn được phát sóng đều đặn vào lúc 7h30 tối hàng ngày trên kênh Channel và 10h sáng thứ 7 hàng tuần trên mạng lưới truyền hính ABC. Lizzie McGuire hấp dẫn đến nỗi khán giả Mỹ đã không ngần ngại bình chọn nó là Series phim truyền hình được yêu thích cả năm 2002 và 2003. 

Giọng hát của Hillary Duff đang được yêu chuộng.

Mặc dù được xếp vào hàng diễn viên nhí nhưng Hillary Duff đã được duyệt vào hàng những ngôi sao được trả cát - sê cao, 4 triệu USD cho Agent Cody Banks và 30.000 USD cho mỗi tập phim truyền hình Lizzie McGuire. Năm nay mới 16 tuổi nhưng Hillary Duff đã có trong tay gần 10 phim lớn mà đáng kể nhất là: Lizzie McGuire (2003), Agent Cody Banks (2003), loạt phim truyền hình Lizzie McGuire (2001), Cadet Kelly (2002), Soul Collector (1999) - bộ phim đã mang lại cho Hillary giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của giải thưởng dành riêng cho các nghệ sĩ trẻ của Mỹ, laying by Heart, Human Nature... Năm 2003 là một năm bận rộn với Hillary Duff. Sau Lizzie McGuire, Agent Cody Banks, cô cũng vừa hoàn thành 1 bộ phim của hãng 20th Century Fox có tên Cheaper By The Dozen cùng với Steve Martin và Bonnie Hunt. Bộ phim dự định sẽ được tung ra vào dịp giáng sinh tới.

Không chỉ là một diễn viên có hạng, cô gái đến từ bang Texas này còn là một ca sĩ đang "làm ăn" khá phát đạt. Tháng 8 năm ngoái, cô ca sĩ đa tài này đã cho ra mắt single đầu tay, I Can't Wait. Đây cũng chính là ca khúc được sử dụng trong phần nhạc nền của series phim Lizzie McGuire. Hillary Duff vừa ra mắt album đầu tay cách đây nửa tháng và ngay lập tức Metamorphosis đã giành được vị trí đầu bảng tại Mỹ.

  • Bích Hạnh

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Tiếu ngạo giang hồ có ''đắt khách'' bằng Anh hùng xạ điêu? (11/09/2003)
Roman Polanski, mất 6 tháng để có được tượng vàng Oscar (10/09/2003)
Diễn viên Hàn Quốc xuất ngoại - được và mất (09/09/2003)
Phim ''Road to Perdition'' đến Việt Nam (09/09/2003)
Nhọc nhằn 'đãi cát tìm vàng' cho phim truyền hình VN (09/09/2003)
Lần đầu tiên một bộ phim được phát hành trên Internet (06/09/2003)
Hoạ sĩ thiết kế - người tạo đường nét cho bộ phim (05/09/2003)
Liệu có 'Đời cát' thứ hai tại LHP châu Á - Thái Bình Dương 48 (04/09/2003)
Đặng Nhật Minh hạnh phúc với những ngày thực hiện ''Thương nhớ đồng quê'' (03/09/2003)
"Mùa Len trâu"- chưa khởi quay đã được nước ngoài đặt mua (03/09/2003)
Joris Ivens - Người từng làm phim về Hồ Chí Minh và Việt Nam (01/09/2003)
Việt Nam sẽ có phim lịch sử dài tập ngang với TQ? (01/09/2003)
Liên hoan phim ngắn Việt Nam 2003 (28/08/2003)
Oliver Stone sợ "Alexander Đại Đế" (27/08/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang