The Italian Job, công việc kiểu Ý
09:07' 25/03/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Được đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất 2003 và bản thân nó cũng đưa tên tuổi của Charlize Theron trở thành gương mặt điện ảnh nổi bật nhất trong năm qua (cùng với The Monster, Oscar 2004), 25/3 này The Italian job sẽ có mặt tại Việt Nam và hứa hẹn sẽ đem lại những giây phút sảng khoái cho khán giả tại đây.

Áp phích phim The Italian job

Dựa theo bộ phim cùng tên của đạo diễn người Anh Peter Collinson sản xuất năm 1969 (cũng là một bộ phim rất nổi tiếng của Sir Michael Caine), The Italian Job xoay quanh câu chuyện một băng cướp lên kế hoạch đánh cướp vàng ở Los Angeless. Sau khi đánh cướp được số tài sản trị giá 35 triệu đôla tại thành phố nổi Venice (Ý), Charlie Croker và băng cướp của mình gồm Steve chuyên gia luồn lách, Lyle thiên tài máy tính, chàng lái xe Rob đẹp trai, kỹ sư cháy nổ Left-Ear và trùm mở khoá John Bridger – tất cả những tên cướp kỳ cựu này đểu không ngờ trong nhóm của mình có kẻ phản bội cuỗm hết số vàng.

Tệ hơn nữa, hắn ta còn gây ra cái chết của John Bridger. Cả băng quyết tâm báo thù và thẳng tiến tới Los Angeles, lên một kế hoạch hoàn hảo khác để đoạt lại số vàng đang được giấu kín trong một chiếc xe tải đang chạy trên đường phố Los Angeles. Thế rồi Stella, con gái của John cũng gia nhập băng của Croker để trả thù cho cha mình. Và nội bộ cả băng lại bắt đầu nghi ngờ nhau … Nhưng vụ đánh cướp vẫn diễn ra suôn sẻ bằng cuộc kẹt xe khủng khiếp nhất lịch sử Los Angeless.

Một cảnh đua căng thẳng

Khác với Italian job theo kiểu cổ điển Anh của đạo diễn Peter Collinson với những cuộc đuổi bắt ngoạn mục ở thành Turin, Italian job của đạo diễn F. Gary Gray phạm vi hoạt động rộng và mang tính “toàn cầu hóa” hơn, từ Venice (Ý) đến dãy Alpes, từ Philadelphia đến Đại lộ danh vọng ở Hollywood, xuyên xuống đường tàu điện ngầm và len lỏi theo những ngõ đường chật hẹp tới mức chỉ duy nhất một chiếc Mini Copper có thể chui lọt và kết thúc với vụ đánh cướp chính tại đường phố Los Angeles. “Tôi rất thích nhiều chi tiết trong bản phim nguyên gốc. Nhưng rõ ràng sau hơn 30 năm, bộ phim không còn phù hợp lắm với cuộc sống hiện đại. Thế nên tôi muốn làm lại The Italian job với sự trợ giúp của kỹ thuật tân tiến”, đạo diễn Gray cho biết về lý do tại sao ông quyết định làm lại bộ phim này. Xuất hiện trong phim chỉ có 3 chiếc xe Mini Copper, nhưng đoàn phim xài tới 32 chiếc để quay, xe thời trang Mini Copper đã trở thành nét riêng biệt tiêu biểu nhất trong bộ phim này và đó cũng là một phong cách đặc trưng của Hollywood.

Charlize Theron

Nhìn qua danh sách diễn viên có lẽ cái tên Charlize Theron dễ đảm bảo cho bộ phim thành công ở mức độ cao nhất. Cô vào vai Stella Bridger, con gái của John Bridger, người bị một tay trong nhóm bội phản (Steve Frezelli) và giết chết. Cũng như cha, cô là một “siêu mở khóa” và tay lái cừ nhất. Dù Jason Statham thủ vai Siêu tay lái và đã được cựu tay đua Thể thức 1 người Anh Damon Hill dạy kèm nhưng cả đoàn làm phim đều biết chính Charlize Theron mới là tay lái điệu nghệ nhất.

Một người nữa cũng cần phải nhắc đến chính là Mark Wahlberg (thủ vai Charlie Croker siêu thông minh), ngôi sao của nhiều phim hành động nổi tiếng như “Planet of the Apes”,” The Truth about Charlie”, “Rock Star”… “Đây chính là bộ phim tuyệt vời nhất mà tôi từng được đóng”, Mark bộc bạch “Đạo diễn Gray đã đem nhiều tình tiết ấn tượng, mới mẻ hơn bản phim gốc nên chúng tôi thấy phấn khích vô cùng”. Người ta nhận xét qua vai diễn này có lẽ Mark sẽ còn thăng tiến dài hơn trên con đường nghệ thuật của mình.

Mark Wahlberg

Bên cạnh đó cũng cần phải nhắc đến những cái tên như Edward Norton (Steve Frezelli đạo chích), Seth Green (Lyle tin tặc), Jason Statham (Rob tài xế), Mos Def (Left-ear siêu cháy nổ), Donald Sutherland (John Bridger trùm mở khoá)… hầu như đều là những diễn viên, ca sĩ nổi tiếng. Phần âm nhạc cũng rất đáng được ca ngợi với tài năng của nhà sọan nhạc John Powell, hầu như những website phê bình đều dành cho soundtrack bộ phim này 5 sao bởi chất liệu âm thanh hay và gợi tả, một không khí rất Rome và gợi cảm giác James Bond ngày nào. Còn với đạo diễn F. Gary Gray, một trong những đạo diễn xuất chúng của thể loại phim hình sự đấu trí, người ta cho ông 3,5 sao trên tổng 5 qua bộ phim này. 33 tuổi, một độ tuổi hứa hẹn tài năng sẽ còn chói sáng hơn nữa.

Tính đến nay The Italian job đã thu được hơn 100 triệu USD chỉ tính riêng ở Mỹ, có lẽ chỉ cần bấy nhiêu cũng đã đủ gây sự kích thích cho khán giả Việt Nam, phim sẽ được trình chiếu tại các rạp: Tháng 8, Trung tâm chiếu phim quốc gia, Fansland cinema, Falfilm cinema, Điện ảnh quân đội nhân dân bắt đầu từ 25/3/2004.

Dưới đây là một số hình ảnh chính trong phim:

 

 

 

 

 

 

  • M. Cường
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Angelina Jolie ngừng đóng phim để làm từ thiện (24/03/2004)
''Bên cạnh việc làm phim, cần có người làm công tác khán giả'' (22/03/2004)
Lễ trao giải thưởng Hội điện ảnh VN: Diều vàng không gặp gió! (20/03/2004)
Tom Cruise (20/03/2004)
Russell Crowe (17/03/2004)
Giải thưởng Điện ảnh Việt Nam chưa lôi cuốn được công chúng (16/03/2004)
"Người hùng" - phim cũ... lãi tiền tỉ (16/03/2004)
Nicole Kidman - kho báu "sống" Australia (15/03/2004)
"Sự thần kỳ" trong tay của một đạo diễn "cầu thủ" (14/03/2004)
Chat với Ben Stiller (13/03/2004)
Gary Cooper (12/03/2004)
Nghịch lý làm phim tài liệu: Phim hay nhưng... chiếu ở đâu? (11/03/2004)
Những cuộc chia tay "đắt đỏ" ở Hollywood (10/03/2004)
Sean Connery (10/03/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang