Beckham lên phim
16:58' 25/03/2004 (GMT+7)
Áp phích phim ấn tượng.

(VietNamNet) - Một cái nhìn mới về bóng đá, về thần tượng của giới trẻ, về những phụ nữ mới đang cố gắng thoát khỏi những định kiến truyền thống nặng nề..., đó là những ý tưởng mà các nhà làm phim muốn chuyển tải trong Tôi yêu Beckham, phim sẽ đến với khán giả Hà Nội vào đầu tháng 4 này.

Hấp dẫn ở yếu tố đời thường

Tôi yêu Beckham không hẳn là một phim học trò. Đây là câu chuyện về những người bạn trẻ khao khát được sống và theo đuổi ước mơ. Một bộ phim hài hước, hóm hỉnh đầy sức sống về câu chuyện của những cô gái tuổi mới lớn, quanh chuyện tình cảm, thể thao và cả chuyện … đám cưới của chị gái. Câu chuyện xảy ra ở London, về cô gái tên Jesminder Bjamra (Jess) lớn lên trong gia đình Ấn Độ giữ nền nếp truyền thống dù sống xa quê mẹ. Ba mẹ của Jess chỉ cầu mong cho mấy cô con gái hoàn thành hai nhiệm vụ duy nhất trong đời: học chuẩn bị cho một bữa ăn truyền thống Ấn Độ và cưới một anh chàng Ấn Độ hiền lành theo đúng nghi lễ.

Một cảnh trong phim.

Jess thì mê đá banh với bọn con trai ở công viên. Trong phòng ngủ của cô bé là “thần tượng lớn” David Beckham, ngôi sao bóng đá số một nước Anh. Ngắm nhìn thần tượng hằng đêm, Jess luôn cầu nguyện cho David chiến thắng trong mọi trận đấu. Rồi Junes xuất hiện, một cô bạn gái thường ghé qua công viên xem Jess đá bóng. Junes, cầu thủ của đội bóng đá nữ Hounslow Harriers, ngỏ ý mời Jess tham gia đội bóng. Huấn luyện viên là một anh chàng trẻ đẹp trai người Ireland, và câu chuyện tình cảm bắt đầu!!! Rắc rối hơn, gia đình của Jess phát hiện ra chuyện cô con gái cưng đi chơi đá bóng và quyết định “treo giày” Jess .

Sức hấp dẫn của Tôi yêu Beckham chính là ở dàn diễn viên nhiệt huyết và sự hài hước, lạc quan qua cách kể lại câu chuyện của đạo diễn Gurinder Chadha. Bộ phim còn được chú ý bởi hàng loạt giải thưởng như: Giải thưởng do khán giả bình chọn (LHP Quốc tế Bordeuax), Phim hài Anh xuất sắc nhất, Giải đặc biệt của Ban giám khảo (Giải thưởng phim hài Anh Quốc 2002), Phim nước ngoài xuất sắc (Giải thưởng Nghiệp đoàn phim nghệ thuật Đức 2004).
 
Không mấy ai biết rằng các nữ diễn viên trong phim được huấn luyện viên Simon Clifford, người điều hành trường bóng đá ở Brazil Futbol De Salao, dạy kỹ thuật chơi bóng. Đội bóng Hounslow Harriers thật sự không hề tồn tại nhưng hầu hết các cầu thủ nữ trong phim đều là các nữ cầu thủ chuyên nghiệp. Thêm nữa, các khách mời trong cảnh tiệc cưới là họ hàng thân thuộc của đạo diễn Gurinder Chadha.  

Sự hội tụ của dàn diễn viên hàng đầu Anh quốc

Keira Knightley.

Keira Knightley - bông hồng mới của nước Anh: Nhân vật đáng chú ý nhất trong Tôi yêu Beckham là nữ diễn viên xinh đẹp, Keira Knightley (Junes), người đã quá quen thuộc trong Cướp biển vùng Caribbean, Love Actually...Với bề ngoài khá chững chạc, không ai có thể ngờ cô gái đến từ xứ sở sương mù này mới bước qua tuổi 18. Lên 6 tuổi Kiera đã bộc lộ năng khiếu diễn xuất nhưng phải đợi đến 3 năm sau cô mới có cơ hội xuất hiện trong bộ phim đầu tiên - A Village Affair (1994). Điều này cũng dễ hiểu vì cha cô là một đạo diễn. Kiera nổi tiếng là một người lao động nghệ thuật chăm chỉ và nghiêm túc. Đó là một trong những lý do cô được nhiều đạo diễn tên tuổi để mắt tới khi còn quá trẻ. Chưa đầy 20 tuổi nhưng cô đã có cơ hội góp mặt trong nhiều bộ phim lớn như: Chiến tranh giữa các vì sao phần 1 (Star Wars: Episode 1 - The Phantom Menace), Oliver Twist, The Hole (2001); Bend It Like Beckham (2002); Cướp biển vùng Caribbean (2003)... Cô vừa hoàn thành vai diễn trong phim King Arthur và đang gấp rút hoàn thành The jacket, Tulip Fever, sắp tới là Cướp biển vùng Caribbean 2.

K. Nagra - sức hấp dẫn của vẻ đẹp châu Á: Cô gái 20 tuổi K. Nagra đã vào vai Jess rất thành công, một nhân vật chênh cô tới 10 tuổi.  “Tôi rất hồi hộp khi nhận vai này, đó quả là một thử thách”. Thành công của vai diễn trong phim Tôi yêu Beckham đã giúp cô có một chân trong bộ phim truyền hình nổi tiếng của Mỹ, ER, trở thành nữ bác sĩ Ấn Độ đầu tiên có mặt trong các nhân vật của phim. Nagra sinh ra và lớn lên tại tỉnh Leicester (Anh) nhưng ông bà cô vốn là người Án Độ. Chính vì thế, Nagra có nét đẹp khá ấn tượng, pha trộn giữa vẻ phóng khoáng của phương Tây lẫn nét kín đáo của phương Đông. Tuy cả gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng Nagra luôn nói rằng cô cảm thấy niềm yêu thích diễn xuất đã ngấm vào máu mình từ lâu.

Bend It Like Beckham là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Nagra đóng vai chính. Khi gặp Nagra lần đầu tiên, đạo diễn Gurinder Chadha đã giao ngay vai cho cô mà không cần qua thi tuyển gắt gao, bởi yêu cầu ngoại hình nhân vật Jess là một cô gái gốc Ấn Độ giúp Nagra có rất nhiều lợi thế. Nhưng không vì thế mà Nagra chủ quan. “Điểm giống nhau duy nhất giữa tôi và Jess là khao khát được chứng minh mình, không đi trên con đường mà gia đình đã vạch sẵn mà tự tìm con đường riêng cho chính mình. Khó khăn lớn nhất của tôi khi đóng Bend it like Beckham là bóng đá. Tôi đã phải tập luyện rất nhiều để ra dáng một nữ cầu thủ”.

Không phải ngẫu nhiên mà các tờ báo của Mỹ đã dành rất nhiều lời khen ngợi cho Bend It Like Beckham. Tờ Chicago Tribune đã gọi phim này là “một món quà dễ thương cho giới trẻ”. New York Times thì nhận xét ngắn gọn rằng “phim không có điểm nào để chê”. Còn New York Daily News thì mô tả đây là dịp để người Mỹ hiểu hơn văn hóa của các nước châu Á... 

  • B.H

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
The Italian Job, công việc kiểu Ý (25/03/2004)
Angelina Jolie ngừng đóng phim để làm từ thiện (24/03/2004)
''Bên cạnh việc làm phim, cần có người làm công tác khán giả'' (22/03/2004)
Lễ trao giải thưởng Hội điện ảnh VN: Diều vàng không gặp gió! (20/03/2004)
Tom Cruise (20/03/2004)
Russell Crowe (17/03/2004)
Giải thưởng Điện ảnh Việt Nam chưa lôi cuốn được công chúng (16/03/2004)
"Người hùng" - phim cũ... lãi tiền tỉ (16/03/2004)
Nicole Kidman - kho báu "sống" Australia (15/03/2004)
"Sự thần kỳ" trong tay của một đạo diễn "cầu thủ" (14/03/2004)
Chat với Ben Stiller (13/03/2004)
Gary Cooper (12/03/2004)
Nghịch lý làm phim tài liệu: Phim hay nhưng... chiếu ở đâu? (11/03/2004)
Những cuộc chia tay "đắt đỏ" ở Hollywood (10/03/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang