Tạm dừng "Gặp nhau cuối tuần": Chỉ là một tiểu phẩm hài!
11:17' 01/04/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Đúng như hình dung của nhiều khán giả, việc tạm dừng Gặp nhau cuối tuần thực ra chỉ là nội dung của một trong những tiểu phẩm hài trong buổi diễn kỷ niệm chương trình tròn 4 tuổi.

Chương trình được quay vào ngày 25/3 và phát sóng vào buổi tối hôm qua (31/3), nghĩa là trước ngày Cá tháng Tư một ngày! Một tiểu phẩm đã được dàn dựng khá công phu, qua đó cho thấy sự ra đi của Gặp nhau cuối tuần (GNCT) quả là một mất mát lớn đối với khán giả cả nước, nhất là với các bà nội trợ. Mở đầu, MC Thảo Vân "nói gần nói xa" đến việc GNCT sắp phải chia tay. Và trong mấy lời tự sự của các diễn viên được mời lên phát biểu cảm nghĩ về chương trình cũng "đá" mấy câu, đại khái một chương trình như thế này mà nếu bỏ đi thì thật là đáng tiếc. Tiếp đó, băng hình chiếu cảnh các diễn viên hài sẽ làm gì, ra sao nếu GNCT dừng thật. "Xếp" Phạm Bằng ngồi buồn thiu. Quốc Khánh chậm rãi và buồn bã "dứt" từng miếng táo mà không cảm thấy ngon. Quang Thắng đi bán bông tai, lót giày... ế khách bèn ngồi nhổ râu rồi ngủ gật. Quang Tèo về nhà nhổ mạ cho vợ đi cấy, ngồi ở bờ ruộng mếu máo gọi hỏi không biết "bạn cãi nhau" của mình là Giang còi giờ phiêu bạt nơi đâu. Ca sĩ trẻ Khánh Linh hát bài Tạm biệt rưng rưng như níu kéo. 

Tiếp theo, MC Thảo Vân xuất hiện và nói: "Làm sao có thể kết thúc, làm sao có thể chia tay, khi chúng ta còn biết bao điều muốn nói!? Cho nên chỉ mong rằng, lời tạm biệt đừng bao giờ nói ra, mà chúng ta hãy giữ lại, để dành để đến ngày vui chúng ta lại được gặp nhau. Sau đây, chúng tôi rất muốn được nghe ý kiến của quý vị và các bạn, xem GNCT đã mang lại cho quý vị cảm xúc như thế nào". 

Và bốn khán giả do Thảo Vân mời - một cụ già, một cậu thanh niên và một bà trung niên, một cháu bé - đều đứng lên nói những lời tự nhiên và cảm động, mong sao đài TH để cho họ được thưởng thức mãi mãi chương trình tuyệt vời này - đó là một phần tất yếu của cuộc sống của họ. 

Tiếp đó, tiểu phẩm "bồi" thêm một đoạn cuối bằng sự diễn xuất như thật của các diễn viên Quốc Khánh, Vân Dung, Công Lý, Quang Thắng. Họ to tiếng với nhau vì đều đang "trăm nỗi tơ vò" tiếc cho chương trình. Quốc Khánh trong vai một anh chàng cũng "chớm" bệnh nói nhiều, cứ nhắc đi nhắc lại: "Tại sao lại thôi, lý do nó chính đáng thì mới thôi chứ, chả lẽ bây giờ ai có ý kiến mình cũng thôi, hóa ra mình đẽo cày giữa đường à?! Đằng này khán giả thì vẫn muốn xem, anh em mình thì vẫn muốn diễn, thế thôi là thôi thế nào" v.v... Vân Dung khóc như mưa như gió, hát "Vì sao lại chia tay, vì sao chẳng trở về, vì sao ngừng mê say"... Sau khi đùn đẩy nhau, Quốc Khánh đứng ra thay mặt cho anh em nghệ sĩ hỏi ý kiến khán giả: "Anh em chúng tôi thì rất một lòng. Để cho dân chủ, công khai, tôi xin đề nghị nếu như quý vị khán giả muốn chương trình GNCT tiếp tục thì xin giơ tay!". Khán giả đến phân nửa không giơ tay, liền được giải thích vui vẻ (cái này chắc là ngoài kịch bản): "Khán giả không giơ tay, là vì trời rét, họ cho tay vào túi áo túi quần, họ ngại, hoặc là tay cầm kẹo rồi hạt dưa, họ ngại họ không giơ thôi. Chứ còn đồng ý hết, 100% đồng ý!".

Khán giả vỗ tay ầm ĩ, tán thưởng một tiết mục đặc sắc. 

Quả là một tiết mục đặc sắc và cảm động! Chỉ tiếc một điều rằng, để chuẩn bị cho sự ra mắt của nó, những người sản xuất chương trình đã quá công phu, đến mức phát biểu cả trên báo chí trước đó rằng sẽ tạm dừng chương trình. Rõ ràng họ đã không đùa, mà trả lời cả phỏng vấn của nhiều báo một cách có vẻ như nghiêm túc. Bất luận họ có lý do riêng thế nào, điều này cũng không nên được lặp lại. Không thể đem dư luận ra chỉ để phục vụ cho màn mở đầu "làm duyên" của một tiểu phẩm hài!

  • Doãn Diễm

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Trông người mà ngẫm đến ta (31/03/2004)
Hài hước,chân thật: sức hấp dẫn của "Thế mới là yêu!" (31/03/2004)
Phim Việt Nam sẽ "đắt hàng" tại Thụy Sỹ? (31/03/2004)
''Vợ tôi là Gangster'' - phim hành động pha hài hước (30/03/2004)
Hà Nội qua những thước phim chưa từng biết đến (30/03/2004)
Scooby-Doo thống trị các rạp Bắc Mỹ (29/03/2004)
Liên hoan phim JVC Tokyo: VN lần đầu tiên tham dự và đoạt giải (28/03/2004)
Robert De Niro (27/03/2004)
Để lớp diễn viên truyền hình đầu tiên không bị lãng quên (26/03/2004)
Một Choi Ji Woo khác trong "Người tình tổng thống" (26/03/2004)
Beckham lên phim (25/03/2004)
The Italian Job, công việc kiểu Ý (25/03/2004)
Angelina Jolie ngừng đóng phim để làm từ thiện (24/03/2004)
''Bên cạnh việc làm phim, cần có người làm công tác khán giả'' (22/03/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang