"Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông" thu hút tuổi trẻ TP.HCM
02:51' 05/04/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Trong khi nhiều bộ phim sản xuất trong nước vất vả đi tìm khán giả, thì "Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông" lại là một bộ phim được công chiếu khá nhiều lần, đặc biệt là ở TP.HCM...

Cảnh Nguyễn Ái Quốc bị bắt.

Phim vừa được chiếu bốn suất miễn phí tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM vào ngày 3/4 cho các đối tượng là đoàn viên ở các cơ sở đoàn. Tuy bản phim chiếu tại đây chất lượng không được đẹp song nội dung của nó đã để lại ấn tượng tốt cho 4.000 đoàn viên từ 12 cơ sở Đoàn. Từ khi ra mắt đến nay, phim đã được chiếu ở nhiều địa phương trong cả nước. Tháng 9 năm ngoái, nhiều cơ quan, trường học tại TP.HCM đã mua vé cho nhân viên, học sinh đi xem. Một số trường học tại Hà Nội cũng đã tổ chức cho học sinh xem phim này. Đặc biệt là tại Hà Tĩnh, phim đã được tổ chức chiếu rộng rãi cho nhân dân ở các huyện, thị, các cơ quan, trường học, đơn vị lực lượng vũ trang trong toàn tỉnh...

Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông (đồng đạo diễn Nguyễn Khắc Lợi và Viên Thế Kỷ) do Hãng phim Hội Nhà văn hợp tác sản xuất với Hãng phim Châu Giang, Trung Quốc. Chất lượng nghệ thuật của phim đã được khẳng định bằng thương hiệu của Hãng Châu Giang với nhiều đầu phim nhân vật lịch sử thành công như: Tôn Trung Sơn (đã chiếu ở Việt Nam), Đặng Tiểu Bình, Chu Ân Lai... và con số kinh phí của Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông đạt kỷ lục xấp xỉ 1 triệu USD. Phim đầy ắp các chi tiết sống động với tiết tấu nhanh, đồng thời có nhiều cảnh thực sự gây xúc động cho người xem và cả tiếng cười thú vị trước những tình huống bất ngờ.

Dáng ngồi quen thuộc của Hồ Chủ tịch.

Xem phim, khán giả sẽ nhận ra chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh đúng như những gì được biết qua sách vở. Đấy là nhân cách, phong thái Nguyễn Ái Quốc được thể hiện qua những chi tiết nhỏ như lối thăm hỏi người khác, dáng ngồi làm việc quen thuộc... Tư tưởng của Người cũng được khéo léo đan cài bằng những câu thoại. Phim mang giá trị giáo dục truyền thống cho thế hệ sau bằng hình tượng Nguyễn Ái Quốc yêu nước, bản lĩnh, hiểu biết sâu rộng và giàu lòng nhân ái, song không hề khô khan như nhiều phim có đề tài tương tự mà ngược lại, khá hấp dẫn nên được nhiều đoàn thể chọn xem là điều dễ hiểu.

Bản phim chiếu tại Trung Quốc có tên Thoát hiểm ở Hồng Kông. Phía đối tác cho biết phần vốn 30% (5 tỉ đồng) của mình sẽ được thu hồi nhanh chóng khi phim được chiếu ở hơn 20 tỉnh thành Trung Quốc. Đối với Hãng phim Hội Nhà văn, tuy tự đứng ra phát hành, song doanh thu đạt mức 10 tỉ đồng để chí ít lấy vốn, thì quả khó khăn trong tình hình hiện nay dù phim được mang đi chiếu khắp nơi. Bù lại, một bộ phim lịch sử quan trọng của một hãng phim không phải là tiếng tăm, đã được nhiều tầng lớp khán giả đón nhận trân trọng. Nó ngầm khẳng định, nếu có kịch bản hay, được thực hiện bằng một phong cách làm phim chuyên nghiệp, thì dù là phim chân dung nhân vật lịch sử mang tính chất tuyên truyền, vẫn có thể hấp dẫn và ăn khách.

Sắp tới, Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông sẽ còn tiếp tục được chiếu phục vụ công chúng tại các rạp TP.HCM trong đợt phim kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam 30/4.

  • V.T

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Jack Black thử sức với "King Kong" (02/04/2004)
Tạm dừng "Gặp nhau cuối tuần": Chỉ là một tiểu phẩm hài! (01/04/2004)
Trông người mà ngẫm đến ta (31/03/2004)
Hài hước,chân thật: sức hấp dẫn của "Thế mới là yêu!" (31/03/2004)
Phim Việt Nam sẽ "đắt hàng" tại Thụy Sỹ? (31/03/2004)
''Vợ tôi là Gangster'' - phim hành động pha hài hước (30/03/2004)
Hà Nội qua những thước phim chưa từng biết đến (30/03/2004)
Scooby-Doo thống trị các rạp Bắc Mỹ (29/03/2004)
Liên hoan phim JVC Tokyo: VN lần đầu tiên tham dự và đoạt giải (28/03/2004)
Robert De Niro (27/03/2004)
Để lớp diễn viên truyền hình đầu tiên không bị lãng quên (26/03/2004)
Một Choi Ji Woo khác trong "Người tình tổng thống" (26/03/2004)
Beckham lên phim (25/03/2004)
The Italian Job, công việc kiểu Ý (25/03/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang