Sẽ không có "Những cô gái chân dài" tập hai?
16:35' 07/04/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Những cô gái chân dài, "đứa con" của đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Đãng và Công ty Thiên Ngân sẽ là điểm ngắm của công luận vào tháng sáu tới đây khi nó ra mắt.

Vũ Ngọc Đãng
 

Phim hiện đang được làm hậu kỳ trong nước, sau đó mang đi in tráng tại Hãng Kantana, Thái Lan. Là phim lẻ đầu tay của Vũ Ngọc Đãng và phim đầu tiên Thiên Ngân vào vai trò nhà sản xuất, song Những cô gái chân dài đã phải chịu tiếng "ăn theo dư âm" của hai bộ phim từng gây đình đám của Hãng Giải phóng. Đạo diễn có bề dày kinh nghiệm còn khó tránh được áp lực, vậy nhưng Vũ Ngọc Đãng lại gật gù hài lòng như nói với chính mình trong cuộc trò chuyện với phóng viên VietNamNet: "Sau cảnh quay đầu tiên tôi đã nghĩ: tình hình này là ổn rồi".

- Kiểu giấu béng nội dung phim là như thế nào? Làm khác các phim trước (nhiều phim khi chưa bấm máy thiên hạ đã biết nội dung) hay một kiểu gây tò mò?

- Chẳng nhằm mục đích gì cả. Đơn giản là vì tôi thích vậy thôi.

- Thế anh có sẵn sàng đón nhận "búa rìu dư luận" không, hay mặc kệ "phim ta ta làm"?

- Tôi tin tưởng vào điều tôi đang làm và lắng nghe dư luận.

- Anh nghĩ sao nếu tháng sáu tới đây người ta nói: phim ăn khách nhờ mấy cô chân dài. Còn nếu phim dở là vì đề tài không mới, người xem biết tỏng rồi?

- Tôi nghĩ anh hỏi câu này hơi sớm. Tôi sẽ trả lời khi phim công chiếu

- Quan niệm về phim thị trường hiện nay chưa thống nhất. Nhưng anh có nghĩ Những cô gái chân dài là phim nghệ thuật có yếu tố đáp ứng thị hiếu công chúng?

Một cảnh trong phim.
 

- Tôi thấy việc phân chia phim nghệ thuật và phim thương mại là hết sức buồn cười! Theo tôi, chỉ có hai loại: phim hay và phim dở. Đâu phải cứ làm phim về gái nhảy, người mẫu là thị trường, còn làm về nông dân, bộ đội là nghệ thuật. Khi làm Những cô gái chân dài tôi chỉ cố gắng hết sức sao cho phim thật hấp dẫn người xem.

- Vì vậy nét riêng anh có được qua những phim ngắn Chuột, Vợ chồng chuột, Nhà tiên tri ảo, anh vẫn tiếp tục phát huy trong phim này?

- Mỗi giai đoạn của cuộc đời, tôi có cách cảm nhận về cuộc sống khác nhau. Tôi làm phim để chia sẻ những cảm nhận đó với người xem. Chắc chắn phim này sẽ rất khác những phim trước.

- Nhưng tôi vẫn mong anh giữ được "phong độ" vốn có của mình?

- Tại sao lại giữ phong độ? Phải phong độ hơn chứ? (cười)

- Được biết doanh thu của phim sẽ chia cho đoàn phim. Anh có vì động lực này nên càng cố gắng làm phim tốt hơn?

- Khi đã nhận lời làm việc gì, dù được trả bao nhiêu tiền hay không có tiền, tôi cũng cố gắng làm hết khả năng của mình.

- Quan điểm làm phim của anh? Những cô gái chân dài thể hiện gì trên hướng đi trong nghề nghiệp của anh?

- Phim trước hết phải hấp dẫn. Tôi muốn chứng minh tay nghề của mình đã giỏi hơn trước nhiều, và: không có ranh giới rõ ràng giữa phim thị trường với phim nghệ thuật.

Vũ Ngọc Đãng chỉ đạo diễn xuất.
 

- Nhưng nếu chúng ta thừa nhận dòng phim giải trí thương mại tồn tại song song với các dòng phim khác, anh có dám theo tới cùng và khẳng định tên tuổi mình ở mảng phim này không? Anh có ngầm tin và hy vọng phim mình trở thành một hiện tượng nho nhỏ của điện ảnh nước nhà trong năm nay không?

- Tôi luôn tự hào về những gì tôi làm. Hiện tượng à, để làm gì nhỉ?

- Tôi thấy anh rất tự tin. Điều này có được khi mà mới trong buổi đầu sự nghiệp, anh đã có một vài phim nhận được phản hồi tích cực...

- Dù có phản hồi tích cực hay không thì tôi vẫn tự tin vào bản thân mình. Tôi là người rất ít bị ảnh hưởng bởi dư luận.

- Anh cũng là một trong số ít những gương mặt đạo diễn trẻ có cá tính hiện nay. Đạo diễn NSND Đặng Nhật Minh nhận xét anh là đạo diễn trẻ có ưu điểm biết kể chuyện bằng hình ảnh (chuyện hiển nhiên của nghệ thuật điện ảnh nhưng ở ta ít ai làm được). Đạo diễn lão làng nhận xét chắc không sai, nhưng có thiếu hay thừa gì về anh không?

- Tôi lại thấy mình... chả có chút cá tính nào cả. Tôi chỉ làm phim theo cách mình thấy là tốt nhất thôi. Tôi thấy đạo diễn Đặng Nhật Minh nhận xét vậy là đủ lắm rồi!

- Mức độ thành công của Những cô gái chân dài sẽ là mốc định hướng để anh làm những phim sau? Thành công chưa chắc làm tiếp, thất bại chưa hẳn... bỏ luôn?

- Tôi chưa có kế hoạch gì mới cho cuộc sống của mình. Có thể tôi sẽ làm phim tiếp hoặc làm công việc gì đó mà mình chưa làm. Tôi rất ghét phải lên kế hoạch cho cuộc sống của mình. Nhưng tôi có thể nói chắc chắn một điều là dù có thành công hay thất bại thì cũng không bao giờ có Những cô gái chân dài tập hai.

  • Võ Tiến (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Kỷ nguyên hoạt hình vẽ tay của Disney sẽ kết thúc? (07/04/2004)
King Kong trở lại (07/04/2004)
Phim kinh dị đăng quang (06/04/2004)
"The Classic" đến Việt Nam (05/04/2004)
"Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông" thu hút tuổi trẻ TP.HCM (05/04/2004)
Jack Black thử sức với "King Kong" (02/04/2004)
Tạm dừng "Gặp nhau cuối tuần": Chỉ là một tiểu phẩm hài! (01/04/2004)
Trông người mà ngẫm đến ta (31/03/2004)
Hài hước,chân thật: sức hấp dẫn của "Thế mới là yêu!" (31/03/2004)
Phim Việt Nam sẽ "đắt hàng" tại Thụy Sỹ? (31/03/2004)
''Vợ tôi là Gangster'' - phim hành động pha hài hước (30/03/2004)
Hà Nội qua những thước phim chưa từng biết đến (30/03/2004)
Scooby-Doo thống trị các rạp Bắc Mỹ (29/03/2004)
Liên hoan phim JVC Tokyo: VN lần đầu tiên tham dự và đoạt giải (28/03/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang