''Mầm xanh'' - chương trình mới dành cho trẻ em
13:08' 11/04/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Mầm xanh - sân chơi hấp dẫn dành cho các học sinh lứa tuổi từ 4 - 5 do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Công ty Dutch Lady tổ chức sắp ra mắt các khán giả nhí.

Hình ảnh trong chương trình ghi hình đầu tiên.

Khác với các chương trình dành cho trẻ em trước đây như: Những đứa trẻ tinh nghịchVườn cổ tích, Mầm xanh được đặt dưới góc độ là một sân chơi dành riêng cho các em nhỏ do vậy sẽ có những phần chơi, phần thi hấp dẫn. Ngoài ra, còn có rất nhiều con thú ngộ nghĩnh cùng vui chơi với các em nhỏ. Đặc biệt, chú thỏ với vai trò trợ lý của MC Bảo Vân đồng thời làm "hoạt náo viên" trường quay, phát quà, đưa các hiện vật... góp phần làm cuộc thi hấp dẫn hơn. Mỗi chương trình có 3 trường mẫu giáo tham dự. Mỗi trường cử 1 đội chơi gồm 3 người: mẹ, bé, cô giáo. Theo lịch trình chương trình sẽ được ghi hình bắt đầu từ Hà Nội, đến Đà Nẵng, qua TP.HCM và kết thúc ở Cần Thơ.

Mầm xanh chia ra 5 phần cụ thể. Phần 1 - "Mầm nào đây"?, các đội chơi tự giới thiệu ngắn gọn về mình một cách dí dỏm và hài hước. Có thể là một tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm kịch ngắn nói về những thành tích mà trường đã đạt được do các cô giáo, phụ huynh... cùng tham gia thể hiện. "Cho mầm xanh lớn nhanh" là tên của phần 2. Phần này được quay ngoại cảnh tại trường học và một số địa điểm khác như: sân trường, bếp ăn hay trong lớp học... Các cảnh quay được làm dưới dạng những cảnh cắt ngắn vui với nội dung các em phụ giúp mẹ và cô nhặt rau, chuẩn bị bát đĩa để đội chơi của mình có một bữa ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng... "Mầm xanh năng động", là phần thi thứ 3 dành cho bé nhằm đánh giá khả năng quan sát đồng thời đánh giá tính năng động của các em khi tham gia trò chơi.

Phần 4: “Thấu hiểu mầm xanh". Ở phần thi này khán giả có cơ hội được giao lưu với những người tham gia chương trình nhiều hơn. Một phần chơi dành cho khán giả tại trường quay có thể là những tình huống và dựa vào đó đoán xem em bé muốn điều gì? Mẹ và cô có hiểu bé muốn gì không thông qua những tình huống đó. Phần 5: "Cho mầm xanh sẵn sàng", là phần thi dành cho cả mẹ và cô giáo. Bởi ở độ tuổi từ 4-5 các em đã bắt đầu quan tâm và muốn khám phá thế giới xung quanh với rất nhiều câu hỏi đặt ra cần được giải thích. Do vậy, mẹ và cô giáo cần thiết phải có một kiến thức chung, tuy đơn giản nhưng lại có ý nghĩa vô cùng với trẻ nhỏ ở lứa tuổi này. Sẽ có 3 câu hỏi về tất cả các vấn đề liên quan đến kiến thức dinh dưỡng, chăm sóc nuôi dưỡng cũng như tâm lí khi dạy dỗ trẻ ở nhà và ở trường...

Số đầu tiên của chương trình dự tính sẽ phát sóng vào ngày 11/4. Hy vọng đây là sân chơi bổ ích giúp các em nhỏ thấy thích thú khi được tham dự chương trình, tạo niềm phấn khởi để chăm chỉ học hành hơn, nghe lời cha mẹ. 

  • H.S

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
"Gái nhảy" sẽ so tài với "The Fog Of War" (09/04/2004)
Ted Turner "chiếm" một ngôi sao trên Đại lộ danh vọng (08/04/2004)
Thế giới qua những thước phim của Werner Herzog (08/04/2004)
Sẽ không có "Những cô gái chân dài" tập hai? (07/04/2004)
Kỷ nguyên hoạt hình vẽ tay của Disney sẽ kết thúc? (07/04/2004)
King Kong trở lại (07/04/2004)
Phim kinh dị đăng quang (06/04/2004)
"The Classic" đến Việt Nam (05/04/2004)
"Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông" thu hút tuổi trẻ TP.HCM (05/04/2004)
Jack Black thử sức với "King Kong" (02/04/2004)
Tạm dừng "Gặp nhau cuối tuần": Chỉ là một tiểu phẩm hài! (01/04/2004)
Trông người mà ngẫm đến ta (31/03/2004)
Hài hước,chân thật: sức hấp dẫn của "Thế mới là yêu!" (31/03/2004)
Phim Việt Nam sẽ "đắt hàng" tại Thụy Sỹ? (31/03/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang