Thanh Thúy: "Tôi không đòi mà người ta tự tăng cát xê"
09:49' 06/01/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Nữ diễn viên Thanh Thúy là điển hình hiếm hoi trong việc các nghệ sĩ trở nên đắt show hơn sau những giải thưởng. VietNamNet có cuộc trò chuyện với nữ diễn viên trẻ này.

Soạn: AM 237710 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Diễn viên Thanh Thúy. Ảnh: VT

Chào Thanh Thúy, dường như càng về cuối năm, cô chủ nhân trẻ của nhiều giải thưởng càng thêm bận rộn...

- Thúy đang học khoa diễn viên Trường CĐ sân khấu điện ảnh TP.HCM, học năm cuối cộng với việc đi diễn kịch nhiều nên khá bận rộn. Hiện Thúy đang tập các chùm kịch ngắn của sân khấu Phú Nhuận để chuẩn bị diễn Tết. Việc đóng phim phải hạn chế nếu không còn bận hơn nữa.

Nhưng Thanh Thúy cũng mới tham gia trong một bộ phim vừa kết thúc phần quay đấy thôi...

- À, đó là bộ phim Chuyện của chính mình. Bộ phim nói về những người vươn lên sau khi cai nghiện của đạo diễn Võ Việt Hùng. Thúy đóng chung với diễn viên Nguyễn Phi Hùng. Sắp tới có thể Thúy sẽ tham gia phần tiếp theo của Lẵng hoa tình yêu, bộ phim mà Thúy đã tham gia đóng trong phần đầu.

Thanh Thúy bận rộn còn vì những lời mời tới tấp sau các giải thưởng sân khấu và điện ảnh?

- Đúng là như vậy. Sau giải thưởng, Thúy nhận được rất nhiều lời mời, nhiều show, nên công việc rất bận rộn, đời sống riêng tư cũng bị ảnh hưởng theo. Không biết là thêm bao nhiêu show. Trước chạy show cũng nhiều nhưng không đến mức... tối tăm mặt mày như bây giờ. Nay thì Thúy còn không có thời gian để ngủ!

Thanh Thúy có thấy mình đạt được nhiều giải thưởng là có phần nhờ một chút may mắn, kịp thời, đúng lúc?

- Thúy không phủ nhận yếu tố may mắn trong nghề của mình và thời cơ đến đúng lúc. Ngay cả chuyện vào nghề diễn viên cũng là điều bất ngờ, Thúy tình cờ thi vào trường sân khấu điện ảnh thôi, không có ý định từ đầu. Đậu thì cứ học, nhưng sau đó thì càng ngày càng thấy yêu nghề. Vì yêu nghề nên Thúy luôn hết sức cố gắng, cứ cặm cụi làm và được làm là Thúy cảm thấy vui. Nên khi gặt hát được thành quả, Thúy càng vui hơn nữa vì sự cố gắng của mình đã được đền đáp.

Soạn: AM 237708 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Thanh Thúy với vai y tá Hải trong phim Mùa sen.

Những giải thưởng ấy giúp Thúy có nhiều show hơn, giúp Thúy có cái bệ đỡ chắc chắn hơn nhưng đồng thời cũng tăng thêm áp lực...

- Áp lực thì mệt thật đấy nhưng Thúy thích... bị áp lực. Đối với Thúy, càng nhiều áp lực thì mình càng cần phải cố gắng phấn đấu hơn. Không có áp lực nào thì Thúy làm việc lơi khơi lắm kìa. Thúy mới 22 tuổi mà, vẫn còn "trẻ con" lắm nên thấy lo nhiều hơn là mừng với những giải thưởng. Mình còn trẻ mà lại được nhiều vinh dự lớn lao, sợ không... giữ được mình. Tuổi trẻ thì thường choáng ngợp trước hào quang mà.

Những lời dị nghị chắc là cũng có - đó là điều khó tránh khỏi - mặc dù Thúy chưa nghe tận tai. Nhưng có khi như thế lại hay, nhiều lời bàn ra tán vào giúp cho mình sống tốt hơn nữa, tự điều chỉnh mình để họ không đàm tiếu về mình nữa. Những anh chị lớn trong nghề có chúc mừng Thúy sau những giải thưởng, nhưng chừng mực thôi, chưa bao giờ có ai khen Thúy một cách nồng nhiệt cả. Điều đó cũng tốt cho mình.

Cát xê của diễn viên Thanh Thúy nghe nói tăng vùn vụt sau giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc thể loại phim video (phim Mùa sen) tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 14?

- Có tăng, cả bên sân khấu lẫn bên phim ảnh. Nhưng không phải Thúy đòi mà là người ta tự tăng đấy. Thấy cũng vui vui. Nhưng ngược lại, những lời mời như đóng minh họa videoclip ca nhạc lại không có ai dám mời nữa. Chắc họ nghĩ Thanh Thúy giờ không còn đi đóng videoclip ca nhạc nữa. Thúy rất thích đóng dạng vai này vì rất vui, vui hơn đóng phim nhiều, cốt truyện ngắn, lại phải dí dỏm nữa...

Sắp tới có giải thưởng diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất, Thanh Thúy được chú ý với vai bác sĩ Vân trong phim Blouse trắng. Có thể lại thêm một giải thưởng nữa cho Thanh Thúy?

- Thúy không dám nghĩ đến điều đó đâu. Chuyện gì đến thì nó sẽ đến.

  • VT (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Chờ xem... ma trong phim kinh dị Việt Nam (06/01/2005)
Năm 2005 và những cơn bão Gameshow? (05/01/2005)
TV3 Malaysia: Khởi quay trò chơi truyền hình ngoài trời tại VN (04/01/2005)
Giải Triển vọng ĐA&TH: Bao năm qua chưa "phóng" nổi ai! (04/01/2005)
Triển vọng Điện ảnh Truyền hình 2004: Mai Mai giành giải nhất (31/12/2004)
Thị trường phim Tết: Chiếc bánh đã chia năm xẻ bảy (31/12/2004)
Mở thêm lối đi cho Hoạt hình Việt Nam (30/12/2004)
Cuộc đối đầu giữa hai người đẹp (30/12/2004)
Lam Trường: Tôi bắt đầu thấy thích điện ảnh rồi! (28/12/2004)
Hồng Ánh giã từ nghề diễn viên? (28/12/2004)
Một tuần sôi động của các rạp Bắc Mỹ (27/12/2004)
Điện ảnh 2004: Phim ngoại "ăn hiếp" phim ta! (26/12/2004)
Những sự kiện làm thay đổi nền văn hoá Mỹ năm qua (23/12/2004)
Thi phim ngắn 2004: Có giải cao nhưng chưa thấy sướng! (23/12/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang