Lee Byung Hun - cuộc sống lại ngọt ngào
11:58' 16/01/2005 (GMT+7)
Cuộc sống ngọt ngào, phim mới nhất của Lee Byung Hun vừa đóng máy hôm 4/1, đánh dấu một bước chuyển mới trong sự nghiệp điện ảnh của anh và cũng là cơ hội để anh bộc lộ hết khả năng diễn xuất của mình.
Một cảnh trong phim Cuộc sống ngọt ngào

Lee Byung Hun hiện là một trong những gương mặt vàng của điện ảnh Hàn Quốc, với lượng khán giả hâm mộ đông đảo không chỉ ở Hàn Quốc, mà cả ở các nước trong khu vực, nhất là ở Nhật Bản, Trung Quốc... Thế nhưng sự nghiệp của Lee không phải chỉ toàn màu hồng như hiện nay, chàng diễn viên sinh ngày 12/7/1970 cũng đã trải qua những bước thăng trầm trước khi giành được địa vị như ngày hôm nay.

Từ bộ phim đầu tay Runaway (1991), đến nay Lee đã tham gia hàng chục bộ phim khác nhau, và trở thành biểu tượng của mẫu người đàn ông mạnh mẽ, quyết đoán đến lạnh lùng nhưng hết sức nồng nhiệt trong tình yêu. Lee Byung Hun từng theo học ngành Văn học Pháp của Đại học Hanyang nhưng sau đó anh đã chuyển sang khoa Điện ảnh Đại học Joongang vì quá đam mê điện ảnh. Gương mặt và diễn xuất ấn tượng đã mang đến cho Lee Byung Hun nhiều giải thưởng quan trọng của điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc như: Giải Baek - sang lần thứ 39 cho Nam diễn viên xuất sắc nhất năm 2003; Nam diễn viên xuất sắc nhất năm 2001 của Đài SBS; Giải Rồng xanh cho Nam diễn viên được yêu thích nhất năm 2001; Giải thưởng của Hội Phê bình phim Busan năm 2001 cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2000 cùng hàng loạt giải thưởng uy tín khác của Đài KBS.

Trong buổi chiều ngày 4/1, ngày đóng máy bộ phim Cuộc sống ngọt ngào, Lee Byung Hun như trút được gánh nặng sau hơn 3 tháng vật lộn với vai diễn. Có lẽ vì thế mà Lee cởi mở hơn và chịu nói về tình yêu, gần như là lần đầu tiên kể từ sau khi anh và nữ diễn viên Song Hye Kyo tuyên bố chia tay vì hai người quá bận rộn với những kế hoạch đóng phim của mỗi người.

Trả lời câu hỏi: "Điều gì giúp anh thành công như hiện nay?", Lee thẳng thắn: "Có lẽ đó là nhờ tôi chưa bao giờ sống quá cẩn trọng", và anh tiết lộ: "Tôi luôn đến rạp trong ngày đầu tiên ra mắt những bộ phim của tôi. Tôi cảm thấy hạnh phúc tột cùng khi nhìn ngắm những khán giả có cùng cảm giác như tôi và chảy nước mắt với nhân vật của tôi. Chuyện xảy ra chỉ trong chốc lát thôi, nhưng... ngọt ngào".

* Nhưng cũng từng có những trường hợp thất bại ?

Soạn: AM 246035 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

- Thành thật mà nói, cũng đã có những bộ phim không thành công (cười). Khi phim đầu tiên của tôi thất bại, tôi nghe mọi người nói “Những diễn viên không gặt hái được thành công sau 3 bộ phim sẽ không bao giờ có được chỗ đứng trong Chungmuro - điện ảnh Hàn Quốc”. Đến khi phim thứ 4 của tôi không thành công, mọi người bắt đầu lảng tránh tôi. Thế rồi tình hình bắt đầu thay đổi với bộ phim thứ 5 (Tiếng đàn Harp trong ký ức) và với bộ phim ăn khách thứ 6 của tôi (JSA), mọi người bắt đầu nhận xét rằng tôi còn... vĩ đại hơn cả võ sĩ quyền Anh Hong Soo Hwan.

*Tại Myungdong, Seoul, họ thậm chí in ảnh của anh trên vớ, trên miếng lót giày. Anh có cảm nhận được sự nổi tiếng?

- Ồ, trên vớ à. Người quản lý của tôi có mua cho tôi một đôi. Nhưng điều đó đâu có nghĩa là họ bước trên mặt tôi phải không? (cười). Tôi chỉ là một người bình thường, nên dĩ nhiên là tôi quan tâm đến sự nổi tiếng của mình... Những người hâm mộ mà tôi thật sự coi trọng và tự hào về họ là những người tôn trọng việc tôi làm và yêu mến tôi vì những việc tôi làm.

*Có điều gì khác biệt giữa người hâm mộ Hàn Quốc và Nhật Bản?

- Người hâm mộ ở Trung Quốc gào thét cho đến khi tôi hầu như mất cả bình tĩnh. Họ thật sự cuồng nhiệt. Người hâm mộ Nhật Bản cũng bắt đầu gào thét, nhưng rồi họ trở nên yên lặng trong một chốc lát nào đó. Đến mức tôi có thể nghe được hơi thở của mình. Còn cổ động viên Hàn Quốc thì là sự kết hợp của cả hai tính cách trên.

*Có khá nhiều thư tỏ tình gửi đến anh thông qua trang web. Anh có thích một tình yêu say đắm?

- Đó là điều tôi từng ao ước từ thời còn trung học (cười). Nếu một nam diễn viên yêu, bạn có thể cảm nhận được tình yêu đó trong diễn xuất của anh ta. Một diễn viên có thể yêu nhiều, yêu sâu đậm, hoặc yêu một ai đó đến điên cuồng. Vì rằng qua tình yêu bạn có thể bắt đầu hé mở những cảm xúc. Dĩ nhiên là tôi không bao giờ hẹn hò để có thể diễn xuất tốt hơn... (cười). Nhưng cũng sẽ là ngu ngốc nếu như lảng tránh chuyện hẹn hò chỉ vì sợ gây nên scandal hay vì sợ bị người hâm mộ quay lưng.

Trên sàn quay, Lee Byung Hun có biệt danh "Thủ trưởng Kim toàn năng", đặt theo nhân vật "thủ trưởng Kim" của anh. Một biệt danh phản ánh tính cách kiên trì, bền bỉ của anh, chỉ ngủ có hai tiếng mỗi ngày và không hề than vãn trong suốt hai tuần liền phải quay dưới mưa cũng như những trường đoạn anh bị chôn sống. Bộ phim Cuộc sống ngọt ngào, trong đó Lee đóng vai nhân vật Sun Woo, sẽ khởi chiếu từ ngày 1/4 tới. Bộ phim này cũng đã được xuất sang Nhật Bản với giá không dưới 3,2 triệu USD (tương đương 4 tỉ won). Đây là mức giá cao nhất của các bộ phim của Hàn Quốc xuất sang Nhật Bản từ trước tới nay.

(Theo Thanh Niên)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Bằng Lăng làm...tướng cướp! (16/01/2005)
Liên hoan truyền hình 2005: Quá nhiều giải thưởng! (15/01/2005)
VN tham dự LHP quốc tế Bangkok 2005 (15/01/2005)
Truyền hình trực tiếp = sự cố + nhân lực +... (14/01/2005)
Phim truyền hình VN mới "chạm" đến chuyên nghiệp (13/01/2005)
Phim "teen" Việt Nam: Đất rộng người thưa! (13/01/2005)
LH Truyền hình TQ 2005: Phóng sự "chuyển" nhất (13/01/2005)
Hoa hậu Điện ảnhThanh Xuân và bí quyết sắc đẹp (13/01/2005)
Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền làm MC (12/01/2005)
Đêm nhạc ủng hộ nạn nhân sóng thần (11/01/2005)
Chờ xem phim sitcom kiểu Việt Nam (11/01/2005)
Săn lùng kịch bản hài (11/01/2005)
Phim Việt Nam làm quen với công nghệ mới (11/01/2005)
"Nhật ký tiểu thư Jones 2": Phim hay cho mùa Valentine (09/01/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang