"39 độ yêu": Chưa chiếu tại VN đã "nhòm" thị trường ngoại
11:03' 16/02/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Không phải là một bộ phim nhựa nhưng "39 độ yêu" lại được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây. "Choáng" hơn nữa là phim chưa định thời gian phát hành tại VN nhưng đã được chào bán ra thị trường nước ngoài.

39 độ yêu gây sự chú ý của dư luận không chỉ bởi có sự tham gia của các người mẫu mà còn bởi lẽ: Đây gần như là bộ phim truyền hình đầu tiên có ê-kíp "đa quốc gia". Phóng viên VietNamNet đã có cuộc phỏng vấn ĐD Nguyễn Phan Quang Bình về những thông tin thú vị xung quanh bộ phim.

Tiến độ làm phim "39 độ yêu" đến đâu rồi, thưa anh?

Soạn: AM 274259 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Các thành viên trong đoàn làm phim.

- ĐD Nguyễn Phan Quang Bình: Chúng tôi sẽ phải quay thêm hơn 10 ngày nữa, chậm hơn dự kiến (sẽ hoàn thành trước Tết âm lịch) chỉ vì muốn làm cẩn thận hơn. Tôi cũng chưa biết chắc 39 độ yêu sẽ ra mắt khi nào vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vì các cảnh quay tương đối cẩn thận, diễn viên diễn xuất tốt nên tôi đang bàn bạc với Đài truyền hình TP.HCM để xin chuyển 39 độ yêu thành phim nhựa có dung lượng khoảng 90 phút. Rất nhiều bộ phim truyền hình nước ngoài đã làm theo cách này. Công nghệ làm 39 độ yêu tương đối giống với nhiều nước nên ta hoàn toàn có thể làm như vậy song nếu cắt thành phim nhựa sẽ khá tốn kém và khuôn hình sẽ phải thay đổi...

Anh đã mời khá nhiều người mẫu có tiếng tham gia bộ phim này. Đó là sự "ăn theo" công thức của "Những cô gái chân dài" hay quá ít diễn viên "đủ tiêu chuẩn" cho anh chọn?

-  Tôi quan niệm đã là một phim trẻ trung thì diễn viên phải đẹp. Đó là yêu cầu đầu tiên trong 39 độ yêu. Tôi không muốn làm theo bất cứ mô-típ nào mà cần người phù hợp với từng vai. Chúng tôi tiến hành tuyển diễn viên trên phạm vi tương đối rộng và đã lọc ra được 8 diễn viên chính trong số 400 ứng viên. Khi bấm máy tôi đã rất ngạc nhiên trước diễn xuất của họ và nếu tập trung cho vai diễn nhiều hơn, tôi tin chắc họ sẽ diễn tốt hơn rất nhiều.

Đây là bộ phim truyền hình đầu tiên có một ê-kíp "đa quốc gia". Điều đó chắc chắn sẽ rất có lợi nhưng vì mới mẻ nên rất dễ gặp trở ngại...

- Bộ phim nào cũng có những khó khăn riêng. Một bộ phim truyền hình có đội ngũ chuyên nghiệp thì cũng cần phải "chuyên nghiệp" về mặt thời gian và tài chính. Ví dụ, nếu bình thường cần quay 5-6 ngày cho mỗi tập phim thì 39 độ yêu mất 1 tuần để hoàn thành mỗi tập phim. Phần hậu kỳ cũng mất tương đối nhiều thời gian. Nhưng thà quay 7 ngày/tập phim còn tốt hơn là làm xong mà phải nói từ "giá mà"... Cho dù phải thay đổi tới 4 tay máy từ Trinh Hoan đến Nguyễn Nam và phải thống nhất để các tập phim đồng nhất từ đầu đến cuối nhưng đến thời điểm này tôi có thể nói rằng mình rất hài lòng với ê-kíp làm phim trong suốt 4 tháng qua. 

Làm cẩn thận hơn, mất nhiều thời gian hơn, chắc chi phí sản xuất cũng bị đội lên?

Soạn: AM 274261 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Các diễn viên chính trong "39 độ yêu".

- Đúng là kinh phí làm 39 độ yêu tương đối cao. Tôi cũng chưa tổng kết được hết nhưng chắc chắn sẽ cao gấp đôi các phim truyền hình bình thường. Nếu như kinh phí khoán toàn bộ cho 1 bộ phim truyền hình bình thường khoảng 120 triệu đồng thì chắc chắn 39 độ yêu sẽ phải mất chừng 250 triệu đồng để hoàn thành. Con số này sẽ thay đổi sau khi quay xong tại TP.HCM và thực hiện một số cảnh tại Singapore trong vòng 4 ngày. Thêm nữa, với 39 độ yêu, chúng tôi phải dựng tới 22 bối cảnh thay vì vài bối cảnh như các phim truyền hình bình thường và có tới 50% số cảnh quay trong phim trường.

Liệu phần nhạc phim có được chú trọng như các khâu khác? Một bộ phim được đầu tư kỹ như vậy thì việc sáng tác album có phải là điều tất yếu?

- 39 độ yêu nói về giấc mơ làm ca sĩ của một cô gái do Hồ Ngọc Hà thủ vai nên cô sẽ hát 4 ca khúc. Phim có tương đối nhiều nhạc sĩ tham gia sáng tác (Nguyễn Quang Dũng của Những cô gái chân dài, Quốc Bảo, Huy Tuấn), có ít nhất là 10 ca khúc mới và mỗi tập cũng sẽ có 1 bài riêng nên chúng tôi cũng có ý định phát hành CD trước khi công chiếu 39 độ yêu.

Anh có định áp dụng công thức làm phim truyền hình này cho phim nhựa như đã từng thử nghiệm với "Vũ khúc con cò"?

- BHD cũng đã ký biên bản hợp tác với Hiệp hội điện ảnh Singapore và
Mega Media của nước này. Chúng tôi sẽ hợp tác làm khoảng 4 phim nhựa trong 2 năm (2005-2006) và một số phim truyền hình nữa ngay sau 39 độ yêu. Mới đây, BHD cũng đã ký một số biên bản ghi nhớ với các công ty phát hành phim ở Mỹ và Malaysia để "bán lúa non"
39 độ yêu.

Phim đuợc quảng bá khá rầm rộ ngay từ khi chưa bấm máy, vậy khán giả có thể chờ đợi gì ở bộ phim này?

- Điều này thật khó nói vì khán giả sẽ có câu trả lời cuối cùng. Cả đoàn làm phim đã rất cố gắng để giới thiệu một bộ phim tương đối chuyên nghiệp ở tất cả mọi khâu. Hy vọng khán giả sẽ hài lòng.

  • Bích Hạnh (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
"Lấy vợ Sài Gòn" ăn khách ở các tỉnh (16/02/2005)
Audrey Hepburn - Nữ minh tinh có phong cách nhất (15/02/2005)
Phim Việt xông đất Tết Ất Dậu (10/02/2005)
"Săn" diễn viên điện ảnh (07/02/2005)
Những đề cử Oscar thắng lớn tại SAG Awards (06/02/2005)
Người Mỹ "Gặp gỡ thông gia" như thế nào? (03/02/2005)
Chỉ sợ ngoài đời có nhiều đàn ông mang bầu! (02/02/2005)
Điện ảnh Mỹ: Một tuần tưng bừng (01/02/2005)
"Nữ tướng cướp" sẽ nối gót thành công của "Gái Nhảy"? (31/01/2005)
Nghệ sĩ Phước Sang: Bầu sô, doanh nhân hay nghệ sĩ? (30/01/2005)
Long Vũ làm... diễn viên (28/01/2005)
Dustin Hoffman: "Phim thời nay toàn thứ phim cấp 3" (28/01/2005)
Trương Mạn Ngọc lại lên ngôi với "Clean" (27/01/2005)
Người TQ và Nhật phản đối Chương Tử Di đóng geisha (27/01/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang