"Công ty thời trang": Xem để "buôn dưa lê"
11:25' 10/03/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Một bộ phim "bắt mắt" đang bắt đầu phát sóng trên kênh 9 Đài Truyền hình TP.HCM có cái tên nghe hấp dẫn: "Công ty thời trang", và không chỉ có vậy...

Diễn biến rất... Hàn Quốc

Với một kịch bản được xây dựng với diễn tiến câu chuyện, những xung đột xảy ra theo kiểu phim Hàn, Công ty thời trang (30 tập) đã tránh được lối dàn dựng kém thu hút hoặc khiến khán giả dễ dàng đoán trước diễn biến như nhiều phim truyền hình lâu nay. Một anh trưởng phòng thiết kế trẻ điển trai (Nguyên - Bình Minh), theo đuổi cô thiết kế trẻ xinh gái (Nhiên - Trương Ngọc Ánh) vừa mới về đầu quân cho công ty anh. Nhưng cô nàng đã lỡ một cuộc tình đầu nên đâm ra "hận" đàn ông và cương quyết không yêu nữa. Bằng chứng cho sự cương quyết này là một bộ sưu tập toàn trang phục màu đen mà cô hay mặc hàng ngày khi làm, đi chơi. Đáng "chán" nhất là khi thiết kế mẫu, cô cũng chỉ chọn toàn màu đen. Vậy mà cô vẫn được làm việc trong một công ty thời trang và vẫn bị... theo đuổi.

Một cảnh quay lãng mạn.

Hẳn nhiên không chỉ có thế, quanh cô Nhiên này còn có tới những 3 anh chàng khác lần lượt theo đuổi. Nhưng oái ăm nhất là mối tình đầu thất vọng của Nhiên lại là em trai của người đang theo đuổi hiện tại. Bi kịch cũng xảy ra từ đây. Tình tiết dắt dây, đan cài, người xem hồi hộp chờ theo dõi hành động tiếp theo của nhân vật, đặc biệt là cuộc đuổi bắt trong mối quan hệ giữa Nguyên và Nhiên.

Đẹp và sạch

Đó là hai từ ngắn gọn để có thể nói khá đầy đủ về bộ phim này. Diễn viên trong phim, cũng như trong phim Dốc tình trước đây, đều ăn mặc rất mốt. Có khá nhiều nhãn hiệu thời trang tài trợ phần trang phục cho diễn viên. Đặc biệt, nhà tài trợ chính, công ty Sanding đã tài trợ cả văn phòng, nhà xưởng, cửa hàng cho đoàn phim.

Đẹp như phim Hàn!

Những cơ sở vật chất này đi vào phim rất "ngọt", không phải mượn bối cảnh chỗ này chỗ nọ như nhiều phim khác. Kể cả nhãn hiệu thật Sanding ngoài đời cũng trở thành nhãn hiệu của công ty thời trang trong phim. Những cuộc đổi mới, những dự án làm ăn, những toan tính lọc lừa, những trò hất cẳng nhau... cũng hiện diện đầy đủ.

Đạo diễn Đinh Đức Liêm cho biết anh không muốn và không nhất thiết phải làm một bộ phim đi sâu vào thế giới thời trang. Thế nhưng xem Công ty thời trang vẫn thấy khả năng nắm bắt, đầu tiên là của biên kịch Thu Phương và sau đó là đạo diễn Đinh Đức Liêm, về thế giới này. Thế giới thời trang trong phim hào nhoáng nhưng cũng nhiều chỗ khuất. Những màn trình diễn thời trang trong phim không phải để "làm cảnh" mà nó được khéo léo chèn vào đó một vài tình huống liên quan đến câu chuyện và các nhân vật.

Trương Ngọc Ánh và Bình Minh trong phim.

Ngoài những gương mặt quen, Công ty thời trang trình làng một số diễn viên mới khá ấn tượng. Ca sĩ Hồng Hạnh trong vai bà giám đốc diễn xuất chừng mực, siêu mẫu Bình Minh giữ vai Nguyên suốt chiều dài phim, tuy không có nhiều xung đột nhưng đã tròn vai. Đặc biệt là gương mặt trẻ Thanh Phương đến từ sân khấu kịch IDECAF đã diễn vai nhà thiết kế trẻ tên Dũng đồng bóng, lập dị, rất thu hút.

Phim gần như rất ít "sạn", mang một phong thái trẻ trung phù hợp với khán giả trẻ, và cũng có khá nhiều diễn biến xung đột, đủ cho các bà nội trợ xem để "buôn dưa lê".

  • VT

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Đạo diễn trẻ làm phim nhựa: Gió đã xoay chiều (10/03/2005)
Bàn cách phát triển phát thanh, truyền hình (09/03/2005)
"Nữ tướng cướp" lập kế hoạch hốt bạc (04/03/2005)
Cánh diều vàng 2004: Khán giả sẽ tiếp tục... chầu rìa (02/03/2005)
"Mùa len trâu" tham dự Oscar 2006? (01/03/2005)
Hoạt hình: Lối ra cho phim lịch sử Việt Nam? (28/02/2005)
HTV tăng tốc phủ sóng phim nội (28/02/2005)
Oscar 2005: "Million Dollar Baby" đại thắng (28/02/2005)
TT Mỹ George W. Bush: Nam diễn viên tồi nhất (27/02/2005)
Một ngày trước Oscar, Cesar gây chú ý (27/02/2005)
Lee Eun Ju tự sát sau khi đóng những cảnh khoả thân? (25/02/2005)
Phim giả tưởng "made in VN": Chuyện không tưởng? (24/02/2005)
Phim tư nhân: Lộn về đường cũ? (22/02/2005)
"Lấy vợ Sài Gòn" chính thức ra mắt tại "sân nhà" (22/02/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang