Những ngôi sao mới mọc trên bầu trời Hollywood
08:46' 20/03/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Họ là những ngôi sao mới ngoài 20 tuổi và là thần tượng mới của giới trẻ toàn cầu. Họ giàu có, tài năng, là tiêu điểm của các tay paparazzi và đang thống trị Hollywood. Họ là ai?

Khi những "bố già" Marlon Brando, Robert Di Nero đã trở thành huyền thoại, khi thế hệ của Harrison Ford và Julia Roberts lùi vào quá khứ cũng là lúc những Elijah Wood, Ashton Kutcher, Hilary Duff, Jessica Simpson, Jake Gyllenhaal, Orlando Bloom, Kirsten Dunst từng bước làm chủ Hollywood.   Cho dù các nhà phê bình điện ảnh không thật sự hài lòng với họ ở mọi góc độ nhưng cũng đã ưu ái hơn với một thế hệ mới có tuổi đời dưới 30 khi tuổi teen đã lùi xa nhưng chỉ mới chạm nhẹ đến độ tuổi trưởng thành về diễn xuất. Người ta đã không sai khi nói rằng Hollywood là mảnh đất dễ chịu nhất, là nơi có thể chạm đến đại lộ danh vọng ngắn nhất nhưng lại là nơi đào thải dữ dội. Thế nhưng một làn sóng mới của Hollywood đã và đang hình thành, một tương lai của đã được định hình.

Mảnh đất của những tài năng diễn xuất.

Gương mặt đầu tiên phải kể đến là Ashton Kutcher. Bỏ ngoài tai những chuyện giật gân về tình cảm giữa anh và nữ diễn viên Demi Moore đáng tuổi cô mình thì Ashton Kutcher vẫn là ngôi sao của truyền hình Mỹ và đang tiến thẳng đến Hollywood không chút do dự. Show truyền hình ăn khách That '70s Show đã mang đến vinh quang cho nam diễn viên 27 tuổi này từ rất sớm.

Ngoài những bộ phim đáng chú ý Ashton Kutcher đã tham gia với tư cách là diễn viên như: Pearl Harbor, Cheaper by the Dozen, Just Married.... anh còn làm nhà sản xuất (The Butterfly Effect, My Boss's Daughter) và được mời tham gia các chương trình truyền hình nổi tiếng như: Saturday Night Live, MTV TRL... Không mấy ai biết rằng trước khi trở thành gương mặt quen thuộc trên truyền hình Mỹ, Ashton Kutcher đã tham gia học ngành hoá sinh tại ĐH Iowa (Mỹ) và khởi nghiệp bằng việc... quét rác tại một nhà máy với 12USD/giờ.

Ashton

Ashton Kutcher tiếp tục làm một công việc chẳng liên quan gì đến việc học, người mẫu sau khi chiến thắng trong cuộc thi tuyển người mẫu Fresh Faces of Iowa (Những gương mặt mới của Iowa) năm 1997 và cuối cùng là phá ngang làm... diễn viên với Wind On Water trên kênh NBC. Vận may đã mỉm cười với Ashton Kutcher sau khi được mời tham gia series phim truyền hình That '70s Show. Năm 2002, anh được tạp chí Teen People chọn vào top 25 ngôi sao "hot" nhất dưới 25 tuổi và năm ngoái giành hạng 3 trong danh sách 100 ngôi sao "nóng" nhất thế giới của VH1 và tháng 1 vừa rồi Ashton Kutcher được xếp hạng 7 trong danh sách 25 thần tượng mới của truyền hình do tạp chí TV Guide danh tiếng bình chọn.

Ai sẽ là những bà hoàng của Hollywood?

Không thể không nhắc đến Elijah Wood, ngôi sao 24 tuổi đã có vai diễn Frodo để đời trong loạt phim Chúa nhẫn kinh điển và 30 vai diễn đa dạng khác trong: Eternal Sunshine of the Spotless Mind, Spy Kids 3-D: Game Over, Try Seventeen, Oliver Twist, Forever Young, The Ice Storm, The War, The Good Son... Sau Chúa nhẫn 1, Elijah Wood được xếp vào hàng những ngôi sao được trả thù lao cao nhất thế giới và danh hiệu "Ngôi sao mới của Hollywood".

 Hai gương mặt đã được nhắc đến khá nhiều Hilary Duff Lindsay Lohan cũng không thể thiếu vắng trong đội quân làm nên làn sóng mới của Hollywood. Jessica Simpson, gương mặt "hot" nhất của làng giải trí thế giới 2004 cũng đang từng bước khẳng định mình. Keira Knightley, ngôi sao đến từ nước Anh, một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất tại Hollywood 2 năm qua đang thống trị màn ảnh Mỹ với tư cách là Ngôi sao hàng đầu của làn sóng Hollywood.

Lindsay

Brandon Routh là gương mặt được đánh giá là "phiên bản của Christopher Reeve". Sẽ chẳng có gì để nói nếu anh không phải là người được chọn sẽ đảm nhiệm vai Siêu nhân (Superman) vốn đã in đậm dấu ấn của cố diễn viên Christopher Reeve. Rất nhiều nam diễn viên trong đó có Paul Walker và những đạo diễn gạo cội đã từ chối nhận vai này bởi lẽ từ lâu ở Hollywood người ta đã truyền tai nhau về cái gọi là "lời nguyền siêu nhân" rằng bất cứ ai nhận vai này đều sẽ chết thảm. Brandon Routh đã được chọn vì khả năng diễn xuất và vì dám vượt qua nỗi ám ảnh kia. Khi anh được chọn đảm nhiệm vai Siêu nhân, rất nhiều người đã thắc mắc về cái tên Brandon Routh bởi lẽ đó chẳng phải là ngôi sao hạng A của Hollywood. Cho dù không có trong tay những vai diễn dày dặn nhưng chuyện Brandon Routh sẽ xuất hiện trong bộ phim Superman Returns dự định sẽ ra mắt vào năm 2006 cũng đủ để anh trở thành "siêu nhân" mới của Hollywood.

Brandon Routh

Sự thành công của bộ phim giả tưởng The Village năm ngoái đã đưa Bryce Dallas Howard vào hàng Thế hệ mới của Hollywood. Sinh năm 1981 tại Texas (Mỹ), Bryce đã tham gia các trường học danh tiếng tại Mỹ trong đó có ĐH New York và Trường nghệ thuật Tisch danh giá. Mối quan hệ khăng khít với Natalie Portman và Jake Gyllenhaal đã đưa cô đến với một môi trường làm phim chuyên nghiệp. Bryce đã tham gia bộ phim The Village mà không cần qua một cuộc tuyển vai nào bởi lẽ đạo diễn đã chấm cô khi xem một vở diễn của Bryce trên sân khấu Broadway. Tất cả mới chỉ bắt đầu. Natalie Portman, Orlando Bloom, Reese Witherspoon, Scarlett Johansson, những gương mặt quá quen thuộc với màn ảnh thế giới và những cuộc bình chọn trong 2 năm trở lại đây hơn ai hết xứng đáng đứng vào hàng Thế hệ mới của Hollywood.

Bryce Dallas Howard

Ngôi sao rất quen thuộc với các fan truyền hình VN cũng được coi là niềm tự hào mới của Hollywood không ai khác là Thiên thần bóng tối Jessica Alba. Năm 2004, cô giành được vị trí thứ 5 trong top 10 Nữ minh tinh quyến rũ nhất. Cũng trong năm này, Jess đứng hạng 4 trong Top 10 ngôi sao tài năng nhất và hạng 6 trong cuộc bình chọn những cô gái quyến rũ nhất năm của FHM. Jessica Alba sinh ngày 28/4/1981 tại Pomona, California (Mỹ). 12 tuổi, Jessica Alba tham gia một lớp diễn xuất và chỉ 9 tháng sau đã ký được mời đóng phim. Năm 1995 cô đã được lên trang bìa Teen Magazine và 4 năm sau đã được tạp chí của các sao - Vanity Fair dành cho một vị trí trang trọng. Sau thành công của những vai diễn trong Never Been Kissed (1999), Brooklyn South (1997), Venus Rising (1995)...., Jess được đạo diễn James Cameron để mắt đến và dành cho vai chính trong series phim truyền hình nổi tiếng, Thiên thần bóng tối (Dark Angel). Vai diễn này đã mang về cho Jess một đề cử Quả cầu vàng 2001 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình.

Alba

25 tuổi đã có trong tay 23 vai diễn với những bộ phim nặng ký như: The Bourne Supremacy, The Prince & Me, Mona Lisa Smile, The Bourne Identity, Hamlet, 10 Things I Hate About You...đó chỉ có thể là Julia Stiles. Nữ diễn viên sinh năm 1981 đến từ New York này không chỉ là gương mặt quen thuộc trong lễ trao giải Oscar 2001 và các giải MTV Movie Awards mà còn có tên trong những cuộc bình chọn tên tuổi từ khi còn rất trẻ. Năm 1999, Julia Stiles được chọn là một trong số 21 ngôi sao "hot" nhất dưới 21 tuổi của tạp chí Teen People. 2 năm sau cô được tạp chí People đưa vào danh sách 50 người đẹp nhất hành tinh và năm 2001 lại được Teen People Mag. chọn vào top 25 ngôi sao đáng chú ý nhất dưới 25 tuổi. Cũng trong năm này cô giành giải Teens Choice Drama Award cho bộ phim Save the Last Dance. Nhiều người cho rằng Julia Stiles sẽ tiếp gót "Người đàn bà đẹp" Julia Roberts ở cả khía cạnh sắc đẹp và diễn xuất.

Julia Stiles

Kate Bosworth, cô gái 22 tuổi thủ vai chính trong bộ phim Win a date with Halmilton đã trở thành một "hiện tượng" của năm 2004. Kate Bosworth đến với nghệ thuật thứ bảy khá tình cờ. Năm 14 tuổi, Kate Bosworth giành giải vô địch trong cuộc đua ngựa toàn bang và được mời đóng một phim liên quan đến đua ngựa có tên The Horse Whisperer (1998) của đạo diễn Robert Redford. Cũng từ đây, niềm đam mê diễn xuất với cô còn lớn hơn cả những chú ngựa bất kham. Sự nghiệp của Kate Bosworth lên khá nhanh, sau thành công của Blue Crush (2002), cô gái đền từ Massachusetts này mới thực sự được Hollywood chú ý đến. Kate Bosworth đã tham gia chưa đầy 10 phim nhưng được đánh giá là một trong những gương mặt triển vọng nhất sẽ toả sáng trong năm 2005.

 

Kate Bosworth

Sàn sàn với Kate Bosworth nhưng Kirsten Dunst có lẽ nổi trội hơn. Bạn gái của "Người Nhện" được coi một trong những nữ diễn viên trẻ xuất sắc nhất hiện nay của Hollywood. 12 tuổi, Kirsten Dunst đã đánh bại 5000 cô bé khác để nhận vai Claudia trong Interview with the Vampire (1994) bên cạnh Tom Cruise và Brad Pitt. 1 năm sau cô bé lại "ghi điểm" cùng Jumanji. Rồi vai chính trong The Virgin Suicides (2000) đã mang lại cho cô danh hiệu một trong 20 ngôi sao dưới 20 tuổi xuất sắc nhất do tạp chí Teen People bình chọn. Vinh dự này cũng đưa Kirsten Dunst lên ngôi vị Nữ hoàng tuổi teen trong 2 năm 2000 và 2001 với Get Over It, Crazy/beautiful, Bring It On. Gạt bỏ hình ảnh "Nữ hoàng tuổi teen", với khả năng diễn xuất tiềm ẩn, Kirsten Dunst vô cùng chững chạc trong những bộ phim có tầm như: Mona Lisa Smile (2003), Spider-Man I, II Eternal Sunshine of the Spotless Mind.

Kirsten Dunst

Trên đây là những gương mặt nổi bật đang "cải tổ" thương hiệu "Hollywood" bằng những thành tích và sự nỗ lực hết mình. Họ đang tạo nên một sắc thái mới cho kinh đô điện ảnh và sẽ thống trị Hollywood trong tương lai gần.

  • B.H (tổng hợp)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Hậu Cánh diều vàng 2004: Hội chứng giải nhì? (18/03/2005)
Cánh diều vàng 2004: "Điện ảnh VN đang trở lại số 0"? (16/03/2005)
Phim thị trường và phim nghệ thuật: Cuộc đấu không cân sức! (16/03/2005)
''Gió thiên đường'' hội tụ toàn người đẹp (14/03/2005)
Cánh diều 2005 và những dự định không thành (11/03/2005)
Nội dung truyền hình cần phong phú và có ích hơn (10/03/2005)
"Công ty thời trang": Xem để "buôn dưa lê" (10/03/2005)
Đạo diễn trẻ làm phim nhựa: Gió đã xoay chiều (10/03/2005)
Bàn cách phát triển phát thanh, truyền hình (09/03/2005)
"Nữ tướng cướp" lập kế hoạch hốt bạc (04/03/2005)
Cánh diều vàng 2004: Khán giả sẽ tiếp tục... chầu rìa (02/03/2005)
"Mùa len trâu" tham dự Oscar 2006? (01/03/2005)
Hoạt hình: Lối ra cho phim lịch sử Việt Nam? (28/02/2005)
HTV tăng tốc phủ sóng phim nội (28/02/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang