Hết "Có bầu", lại đến "Đẻ mướn"!
12:10' 20/04/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Hãng Phước Sang sắp thực hiện bộ phim có tựa "Đẻ mướn" lạ đời không kém "Khi đàn ông có bầu". Đây là chuyện ngẫu nhiên hay phim ăn khách nên làm tiếp phần hai?

Vì sao Đẻ mướn?

Hỏi lại nhiều lần, đạo diễn Lê Bảo Trung xác nhận tên phim chắc chắn vẫn là Đẻ mướn, không thay đổi từ nay cho tới khi công chiếu. Không thể không thắc mắc bởi tên phim này rất dễ bị nhầm tưởng là phần hai của Khi đàn ông có bầu hoặc ít ra cũng là một kiểu ăn theo bộ phim ăn khách nhất Tết vừa qua. "Đẻ mướn không phải là phần tiếp theo của Khi đàn ông có bầu, kịch bản, ý tưởng, thể hiện khác. Khán giả sẽ được thưởng thức một món ăn mới. Nói chung là nó có một phong cách, hương vị khác hẳn", Bảo Trung khẳng định.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền có khả năng vào vai chính

Đẻ mướn dự kiến sẽ có mặt nhiều ngôi sao trên một số lĩnh vực: một ca sĩ hàng sao, một diễn viên điện ảnh ăn khách, một người mẫu hàng đầu và một cô hoa hậu. Những ứng cử viên thuộc hàng sao này sẽ được xếp chung, cân đối để chọn ra các lựa chọn đẹp nhất. Thông tin hấp dẫn là có khả năng hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thị Huyền sẽ được mời vào vai chính.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền

Ê kíp thực hiện bộ phim này cũng được lựa chọn với những tên tuổi giỏi trong làng hiện nay như quay phim K'Linh, nhạc sĩ Lê Quang, thư ký Ngọc Vân... Đặc biệt với Đẻ mướn, nhà quay phim Phạm Hoàng Nam sẽ trở lại nghề sở trường của mình sau phim Khi đàn ông có bầu với tư cách đạo diễn.

Thật ra, ý định làm Đẻ mướn đã có trước bộ phim của đạo diễn Phạm Hoàng Nam. Nội dung có thể gói gọn trong một câu: một người vợ chẳng may mất khả năng có con, thương chồng nên tìm một phụ nữ khác đẻ con dùm, xem đó là niềm hạnh phúc nhưng sự đời không đơn giản chỉ như thế. Theo tác giả kịch bản kiêm đạo diễn, nội dung phim giống đến 90% chuyện ngoài đời, của bạn tác giả, của những cảnh ngộ mà anh tận mắt chứng kiến khi đi thâm nhập thực tế tại khoa hiếm muộn trong các bệnh viện.

Hạn chế khán giả dưới 18 tuổi!

Người vợ sẽ thế nào khi chấp nhận cho chồng mình ngủ với người phụ nữ khác, anh chồng sẽ thế nào khi ăn nằm với người đàn bà khác trước mặt vợ mình, rồi người đàn bà kia làm thế nào để làm chuyện đó với chồng người ta? Sự phức tạp không nằm ở những hành động mà ở tận bên trong những con người liên quan. Những giằng xé nội tâm mới là điều mà người làm phim muốn lột tả, chứ không phải là chuyện tình cảm nam nữ chốn phòng the.

Thế nhưng, phim ảnh của thời kén khách cũng cần đến những cảnh quay nóng bỏng để làm nóng màn ảnh. Khán giả của phim sẽ không chỉ nằm trong ngưỡng tuổi của các đối tượng thường đến rạp nhất, bởi chuyện hiếm muộn, vô sinh không chỉ là vấn đề của riêng ai. Phim có khách có thể đến tuổi 60 nhưng lại hạn chế khán giả dưới 18 tuổi do vấn đề đặt ra nhạy cảm, phức tạp, không phù hợp với lứa tuổi vị thành niên.

Phim tải một vấn đề rộng, rất dễ gây cảm giác nặng nề, bức bối. Đạo diễn Lê Bảo Trung "trấn an": "Phim sẽ được thể hiện theo khuynh hướng hiện đại, khác với lối làm phim quen thuộc lâu nay. Tôi nghĩ là lối kể chuyện mới của mình sẽ thuyết phục được khán giả".

"Tôi quý thời gian đến rạp của công chúng"

Đạo diễn Bảo Trung

Bảo Trung đã làm một số đầu phim truyền hình, được khán giả đón nhận, có một số giải thưởng, song làm phim nhựa để lấy lãi cho nhà sản xuất Phước Sang thì lại là chuyện khác. Phim truyền hình kinh phí không cao, trong khi Đẻ mướn dự kiến được đầu tư khoảng 4 tỷ đồng. Hãng Phước Sang "ngửi" thấy kịch bản ăn khách, tin tưởng vào năng lực đạo diễn thì mới giao tiền. Nhưng chính sự gửi gắm gây áp lực, buộc "tay" đạo diễn trẻ này không cho phép mình thất bại với phim nhựa đầu tay.

Dù là phim truyện nhựa đầu tay, song Đẻ mướn được xác định là phim làm cho khán giả chứ không phải loại phim để tác giả thể hiện mình, mặc cho nó có khách hay không! "Làm phim về những chuyện ăn chơi này nọ còn phải suy nghĩ, chứ nói về

Quay trên không và dưới nước

Đẻ mướn sẽ là bộ phim Việt Nam đầu tiên có những cảnh quay rượt đuổi bằng máy quay trên không (flying-cam) và những cảnh quay dưới nước. Đây là những cảnh quay phức tạp song sẽ tạo hiệu quả rất lớn cho bộ phim. Hiện đạo diễn Lê Bảo Trung đang liên lạc với đối tác để thuê êkíp thực hiện việc quay trên không (giá ưu đãi khoảng 15.000 USD cho cả êkíp).

những điều mà được rất nhiều người quan tâm, những khát khao hạnh phúc của con người thì tôi không ngại ngần. Tôi sẽ cho khán giả no nê với những cảm xúc khóc, cười, hồi hộp, hoảng sợ, thương người này ghét kẻ kia... Tôi quý thời gian mà khán giả đã bỏ ra để đến rạp xem phim của mình nên không đem đến được điều gì đó cho họ, tôi thấy mình có lỗi".

Lê Bảo Trung từng tâm sự điều quan trọng nhất lúc này của điện ảnh nước nhà là phải kéo một lượng khán giả nhất định đến rạp trước đã, sau đó hãy tính tiếp chuyện nâng dần thị hiếu lên. Rủi ro ít nhất và tránh thất bại khi làm phim tiền tỉ không chỉ là chuyện cá nhân, chuyện "thương hiệu" của đạo diễn này, mà còn là vấn đề chung khi thị trường phim ảnh Việt Nam đang cần những cuộc dậy sóng mới để nâng dần chất lượng.

  • Võ Tiến

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Sẽ không còn cảnh ôm phim ra nước ngoài làm hậu kỳ? (19/04/2005)
Những siêu sao làm thay đổi thế giới (19/04/2005)
Tối nay, Bài hát Việt 2005 trình làng (17/04/2005)
VN mua bản quyền sản xuất "Rouge" phần 2 (15/04/2005)
Hoãn lễ chiếu ra mắt bộ phim "Dàn hợp xướng" (11/04/2005)
Hoãn lễ chiếu ra mắt bộ phim "Dàn hợp xướng" (11/04/2005)
Đi chợ phim Hong Kong: chuyện bây giờ mới kể (11/04/2005)
Diễn viên Trương Ngọc Ánh: Đừng đổ lỗi cho số phận! (09/04/2005)
Cascadeur Lữ Đắc Long: Làm Cascadeur không có nghĩa là liều mạng! (08/04/2005)
Tống Bạch Thuỷ: Tôi không muốn những vai hiền lành nữa! (07/04/2005)
"Dàn hợp xướng": Đẳng cấp mới của điện ảnh Pháp? (31/03/2005)
Phim "Gió thiên đường": Ai cưa sừng làm nghé? (29/03/2005)
Hollywood khóc vì... phim sex! (28/03/2005)
ĐD Lê Hoàng: Đợi chuông reo sẽ bắn...vào tim khán giả! (28/03/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang