Những "quả bom tấn" của Hollywood 2005
19:50' 05/05/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Kinh đô điện ảnh thế giới đang bị hâm nóng bởi những bộ phim nặng ký mùa hè 2005, mùa gặt hái nhất trong năm, mùa nhiều kỷ lục về doanh thu nhất năm.

Sau 2 tháng "ậm ạch" tại bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ đạo diễn Ridley Scott của Gladiator đang chuẩn bị gây chấn động với Kingdom of Heaven ra mắt ngày 6/5 tới, báo hiệu sự khởi đầu mùa hè nóng bỏng tại Hollywood. Bộ phim tái hiện lại những trận chiến từ thế kỷ 12 với sự tham gia của Orlando Bloom, ngôi sao Lord of the Rings. Các bộ phim chiếu trong dịp hè luôn được đáng giá cao và được tiên định về khả năng trở thành những ''ông lớn'' của năm. Dịp này luôn chiếm khoảng 40 phần trăm doanh thu cả năm của thị trường phim Bắc Mỹ gồm cả Mỹ và Canadia với khoảng 10 tỉ USD.

Cảnh trong "Kingdom of Heaven".

Năm nay Hollywood đang có kế hoạch hốt bạc với những bộ phim phiêu lưu hành động có chi phí sản xuất khổng lồ mà ứng viên nặng ký nhất không ai khác là Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith của George Lucas và War of the Worlds của Steven Spielberg với sự tham gia của Tom Cruise đã được trông đợi rất lâu rồi. War of the Worlds sẽ công chiếu vào ngày 29/6 tới Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith đang hứa hẹn làm nổ hệ thống rạp trên toàn thế giới từ ngày 19/5 tới khi toàn bộ vé đã bán hết trong vòng 5 phút. Trên mạng bán vé fandango.com, vé Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith cho nhiều suất chiếu cũng đã được đăng ký hết từ cách đây 1 tháng, hiện tượng chưa hề xảy ra với bất cứ phim nào trên mạng này.

Tom Cruise trong "War of the Worlds".

Ở thể loại phim hoạt hình cũng hứa hẹn cuộc chạy đua hết tốc độ giữa Madagascar, Herbie: Fully Loaded, Bewitched, The Longest Yard Charlie and the Chocolate Factory. Cuối tháng này DreamWorks sẽ ra mắt Madagascar với phần lồng tiếng của hai ngôi sao hài Ben Stiller, Chris Rock trong khi Charlie and the Chocolate Factory lại được đảm bảo bằng Cướp biển vùng Carribean Johnny Depps. Hai bộ phim hài Kicking & Screaming với diễn xuất của Will Ferrell và Monster-in-Law cùng Jane Fonda, Jennifer Lopez cũng hứa hẹn sẽ chiếm được lượng khán giả kha khá. Fan hâm mộ của người dơi sẽ được thoả mãn thú phiêu lưu của mình trong Batman Begins với diễn xuất của Christian Bale sẽ ra mắt ngày 15/6 tới. 

Poster hấp dẫn của "Charlie and the Chocolate Factory".

Tháng 6 tới Hollywood sẽ chứng kiến cuộc hội ngộ của hai ngôi sao từng đoạt giải Oscar, Russell Crowe và Renee Zellwegers trong Cinderella Man, cái tên đã đủ để đảm bảo cho sức hút của phim. Còn những kẻ đang yêu có thể tiếp nối những tràng cười bất tận trong The Honeymooners dựa theo một show truyền hình cùng tên. Một phim không thể không nhắc tới trong mùa hè này chính là Mr. and Mrs. Smith với sự hội ngộ của cặp trai tài gái sắc đang là tiêu điểm của tất cả các tờ báo giải trí trên toàn thế giới, Angelina Jolie-Brad Pitt. Phim sẽ ra mắt vào ngày 10/6 tới, một siêu phẩm lãng mạn không thể bỏ qua, nhất là với những người tò mò muốn biết vì sao Brad lại say goodbye Jen để đến với Jolie.

Angelina Jolie-Brad Pitt: Cặp đang làm chao đảo Hollywood.

Vớt vét cú chót trong đợt phim hè 2005, "Dark Water" với diễn xuất của nữ diễn viên xinh đẹp từng đoạt giải Oscar, Jennifer Connelly hứa hẹn cũng gây shock không kém. Hãy chờ xem năm nay thể loại nào sẽ lên ngôi!

  • H.T
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Theo chân đoàn làm phim “Áo lụa Hà Đông” (01/05/2005)
ĐD Vũ Ngọc Đãng: Tình yêu là điều có thật trên đời (01/05/2005)
Đôi bàn tay còn lướt trên phím ngà... (29/04/2005)
Bá Vũ: "Họ sẽ xem phim của tôi bằng kính hiển vi" (29/04/2005)
Môtíp bệnh hiểm nghèo vẫn giúp phim ăn khách (28/04/2005)
Nicole Kidman thắng lớn với "Người phiên dịch" (27/04/2005)
Vé "Chiến tranh giữa các vì sao" bán hết trong 5 phút (26/04/2005)
"Giải phóng Sài Gòn", khốc liệt và xúc động (26/04/2005)
"Tháng Dae Jang-geum" tại Hồng Công (26/04/2005)
Sát thủ Alektra: Đẹp nhất lại là cảnh hôn nhau! (21/04/2005)
Hết "Có bầu", lại đến "Đẻ mướn"! (20/04/2005)
Sẽ không còn cảnh ôm phim ra nước ngoài làm hậu kỳ? (19/04/2005)
Những siêu sao làm thay đổi thế giới (19/04/2005)
Tối nay, Bài hát Việt 2005 trình làng (17/04/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang