Trương Thanh Long: Đam mê-thời trang, điện ảnh-sở thích
12:15' 06/05/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Vai "gay nửa mùa" trong Những cô gái chân dài đã biến Trương Thanh Long thành diễn viên. Nhưng với nhà thiết kế 22 tuổi này, thời trang là tất cả ngay cả khi bộ phim "39 độ yêu" có Long tham gia đang được giới trẻ háo hức đón đợi ra rạp.

Là một nhà thiết kế thời trang trẻ nhưng Long lại được biết đến với tư cách là diễn viên với vai có "triệu chứng gay" trong Những cô gái chân dài (NCGCD). Bạn đến với nghiệp diễn như thế nào?

Trương Thanh Long (trái) trong "Những cô gái chân dài".

Thanh Long: -  Long đến với nghiệp diễn khá tình cờ. Trong Trong chương trình Chào xuân 2004 của VTV3 hồi cuối năm 2003. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng khi đó trong quá trình tuyển vai cho NCGCD thấy mặt Long cũng... tàm tạm nên gọi tới thử vai. Vì không phải là dân chuyên nghiệp nên lúc thử vai Long thấy rất căng thẳng nhưng rồi cũng qua.

Cuối tháng 5 này bộ phim truyện nhựa 39 độ yêu sẽ ra mắt với một vai do Long đảm nhận. Vai diễn thứ 2 này chắc cũng có nhiều pha gay cấn...?

Thanh Long: - Trong phim Long đóng vai một anh chàng Hàn Quốc thuộc tuýp người hiện đại. Trong suốt 3 tháng theo chân đoàn làm phim 39 độ yêu Long cũng có khá nhiều kỷ niệm đặc biệt là khi đóng những cảnh mạo hiểm. Nhưng đáng nhớ nhất lại là những cảnh trong phim mà Long chưa bao giờ trải qua trong cuộc sống. Do vậy tôi phải hình dung ra những tình huống nhân vật mình đảm nhiệm gặp phải như chính mình đang trải qua nên bị sức ép tâm lý khá lớn, có cảnh quay tới 10 lần mới xong, có cảnh vì quá xúc động nên quên cả lời thoại...

Mải mê với các dự án đóng phim, việc thiết kế của bạn thì sao?

Thanh Long: - Công việc thiết kế của Long vẫn... đều đều. 2 năm trước em đã cho ra nhãn hiệu thời trang ICON và tất nhiên phải tìm cách kinh doanh và đưa sản phẩm ra thị trường. Trước mắt, tháng 6 tới Long sẽ tham gia chương trình thời trang lớn do Zen Plaza tổ chức tại Nhà hát TP.HCM. Sau một thời gian gác lại việc thiết kế để đóng phim bây giờ Long đã trở lại với những bộ sưu tập. Long đang cùng một người bạn dự định sẽ cho ra một nhãn hiệu thời trang cao cấp vào cuối năm nay do vậy từ giờ đến hết năm chắc chắn Long sẽ không tham gia đóng phim để tập trung vào công việc thiết kế và kinh doanh.

 
Trong vai một chàng trai Hàn Quốc trong "39 độ yêu".

Được Giải nhất tại VN Collection Grand Prix 2002, một thành tích không nhỏ trong việc thiết kế, Long có cảm thấy áp lực quá lớn của giải thưởng nhất là khi đó bạn đang là sinh viên trường CĐ Mỹ thuật trang trí Đồng Nai?

Thanh Long: - Sự phấn đấu đoạt giải thưởng nào đó là cả một quá trình lâu dài. Quả thật là khi đoạt giải tại VN Collection Grand Prix 2002 Long đã bị sức ép khá lớn vì luôn phải cố gắng hết sức để duy trì niềm tin mà mọi người đã dành cho mình. Tuy nhiên sau một thời gian tất cả trở lại bình thường. Long chỉ coi danh hiệu đó là một mốc đánh dấu trong nghiệp thiết kế của mình.

Xem BST mới của Long tôi thấy có nét gì đó rất tinh nghịch về cả thiết kế và cách màu sắc. Đó là phong cách của bạn cả trong công việc và cuộc sống?

Thanh Long: - Cũng có thể nói đó là một phần phong cách của Long. Hai năm qua với Long là sự tìm tòi, mỗi thiết kế đều thể hiện phần nào tính cách và con người mình, ngổ ngáo và vui nhộn. Cũng lạc quan chứ không bi quan đâu ạ.

Trang phục ngoài đời và trong phim do Long tự thiết kế?

Thanh Long: - Long không phải là người quá cầu kỳ trong cách ăn mặc, có khi còn mua đồ bụi ở hàng thùng. Các trang phục trong cả hai bộ phim Long tham gia đều do mình tự lo.

Sau ''Những cô gái chân dài'', Long nhận được khá nhiều hợp đồng quảng cáo, vậy có định tấn công sàn catwalk, lĩnh vực khá gần với việc thiết kế của mình?

Thanh Long: - Chắc chắn là không vì Long thích thích làm đẹp cho người ta chứ không muốn làm đẹp trước công chúng. Hơn nữa Long muốn đứng sau sàn diễn để thể hiện mọi ý tưởng sáng tạo của mình.

Những thành công bước đầu trong nghiệp diễn đã đủ để Long quyết định sẽ gắn bó lâu dài với điện ảnh?

Thanh Long: - Với Long, niềm đam mê là thời trang còn điện ảnh chỉ là sở thích nên Long luôn cố gắng để dung hoà hai điều đó. Điện ảnh thì chưa biết thế nào nhưng thời trang thì có lẽ Long sẽ theo đuổi suốt đời.

  • H.T (thực hiện)

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Tuyệt đỉnh kungfu: Lắm trò, nhiều tưởng tượng (06/05/2005)
Những "quả bom tấn" của Hollywood 2005 (05/05/2005)
Theo chân đoàn làm phim “Áo lụa Hà Đông” (01/05/2005)
ĐD Vũ Ngọc Đãng: Tình yêu là điều có thật trên đời (01/05/2005)
Đôi bàn tay còn lướt trên phím ngà... (29/04/2005)
Bá Vũ: "Họ sẽ xem phim của tôi bằng kính hiển vi" (29/04/2005)
Môtíp bệnh hiểm nghèo vẫn giúp phim ăn khách (28/04/2005)
Nicole Kidman thắng lớn với "Người phiên dịch" (27/04/2005)
Vé "Chiến tranh giữa các vì sao" bán hết trong 5 phút (26/04/2005)
"Giải phóng Sài Gòn", khốc liệt và xúc động (26/04/2005)
"Tháng Dae Jang-geum" tại Hồng Công (26/04/2005)
Sát thủ Alektra: Đẹp nhất lại là cảnh hôn nhau! (21/04/2005)
Hết "Có bầu", lại đến "Đẻ mướn"! (20/04/2005)
Sẽ không còn cảnh ôm phim ra nước ngoài làm hậu kỳ? (19/04/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang