Yến Vi có bị các nhà làm phim lợi dụng?
12:05' 07/05/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Diễn viên Yến Vy có phải là một ngôi sao sáng chói đến mức sau scandal vẫn được mời đóng phim? Câu trả lời là: không! Vậy cô đã bị lợi dụng?...

Một Yến Vy dịu dàng...

Ngay khi cái tin đạo diễn Hà Sơn có ý định mời Yến Vy thử vai trong phim mới của mình được tung ra, điều đầu tiên người ta nghĩ ngay là nhà làm phim muốn dùng tên tuổi của cô diễn viên này để gây chú ý. Suy nghĩ tích cực hơn rằng đạo diễn muốn mở đường cho Yến Vy trở lại màn ảnh hẳn cũng có, nhưng hiếm và nó luôn đến sau cái ý nghĩ đầu tiên kia.

Chính đạo diễn Hà Sơn thừa nhận mình cũng đã tạo ra sự tò mò có lợi ban đầu cho bộ phim Trung úy qua động thái gửi kịch bản cho diễn viên Yến Vy. Nếu được chọn đóng, sự có mặt của Yến Vy trong phim này chắc chắn sẽ lôi khá nhiều khán giả tới rạp. Nếu cô bị "out", thì phim Trung úy của đạo diễn Hà Sơn cũng đã được nhắc đến khắp nơi, thậm chí có người sẽ tò mò đi xem nó có gì mà mời cả cô diễn viên dính scandal.

Soạn: AM 379273 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

ĐD Hà Sơn

Yến Vy không phải là một diễn viên hàng sao để có thể giá nào cũng phải mời cho bằng được dù scandal đầy mình. Từ khi đoạt giải nhì Triển vọng điện ảnh TP.HCM năm 1997 đến nay, Yến Vy tham gia nhiều phim nhưng dấu ấn của cô để lại cũng... nhẹ nhàng như sắc đẹp của cô. Gương mặt Yến Vy đã trót gắn với scandal tình dục như thế, lại đem gắn tiếp vào một nhân vật nữ trong thời chiến tranh thì thật phản cảm.

... và một Yến Vy bốc lửa

Cũng dính scandal, Hà Kiều Anh lập tức bị cắt vai trong phim Lục Vân Tiên ngay cả khi phim đã quay gần xong. Sự vụ của cô cựu hoa hậu chẳng thấm đâu so với vụ bê bối của cô cựu diễn viên triển vọng điện ảnh, vậy mà một cô bị đuổi, một cô được gửi kịch bản đến tận nhà!

Dù có bối cảnh chiến tranh nhưng việc đạo diễn mời Yến Vy cũng làm người ta liên tưởng những cảnh quay giữa cuốn phim tạo scandal của cô với cuốn phim cô có thể đóng sắp tới. Mà thật vậy, vai diễn đang chờ Yến Vy trong phim Trung úy theo chính lời đạo diễn là một nhân vật nữ hấp dẫn với nhiều cảnh quay "nóng". Nhưng "nóng" nghệ thuật có khác với "nóng" tầm thường thế nào đi nữa mà cùng một người đóng thì người xem cũng khó tách bạch.

Không chỉ có đạo diễn Hà Sơn, một người khác là đạo diễn Lê Hoàng cũng đã có dự định mời những cô người mẫu, diễn viên dính scandal đóng phim của mình. Chẳng lẽ những người làm điện ảnh ngày nay thiếu sáng tạo đến mức phải dùng chiêu thức câu khách kiểu này? Dùng tai tiếng của người khác để tạo tiếng vang cho tác phẩm của mình thật chẳng đẹp chút nào!

  • Võ Tiến

Theo bạn, các đạo diễn muốn mời Yến Vi vào phim của mình là do động cơ nào: Vì yêu cầu tối cao của nghệ thuật hay vì lý do gây tò mò câu khách? Nếu chỉ mời suông mà thực chất Yến Vi không được vào phim thì việc lợi dụng uy tín cá nhân như vậy nên hiểu như thế nào? Hãy bày tỏ quan điểm của bạn theo cách sau:

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Sắp khai trương rạp phim tư nhân đầu tiên tại TP.HCM (07/05/2005)
Trương Thanh Long: Đam mê-thời trang, điện ảnh-sở thích (06/05/2005)
Tuyệt đỉnh kungfu: Lắm trò, nhiều tưởng tượng (06/05/2005)
Những "quả bom tấn" của Hollywood 2005 (05/05/2005)
Theo chân đoàn làm phim “Áo lụa Hà Đông” (01/05/2005)
ĐD Vũ Ngọc Đãng: Tình yêu là điều có thật trên đời (01/05/2005)
Đôi bàn tay còn lướt trên phím ngà... (29/04/2005)
Bá Vũ: "Họ sẽ xem phim của tôi bằng kính hiển vi" (29/04/2005)
Môtíp bệnh hiểm nghèo vẫn giúp phim ăn khách (28/04/2005)
Nicole Kidman thắng lớn với "Người phiên dịch" (27/04/2005)
Vé "Chiến tranh giữa các vì sao" bán hết trong 5 phút (26/04/2005)
"Giải phóng Sài Gòn", khốc liệt và xúc động (26/04/2005)
"Tháng Dae Jang-geum" tại Hồng Công (26/04/2005)
Sát thủ Alektra: Đẹp nhất lại là cảnh hôn nhau! (21/04/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang