ĐD Hà Sơn: "Cám ơn công chúng dù họ... chửi tôi"
14:42' 11/05/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Quyết định mời Yến Vy vào phim "Trung Uý" của ĐD Hà Sơn đã khiến dư luận nóng hẳn mặc dù đấy mới chỉ là...mời thử vai! Phải chăng đây là chiêu thức câu khách?

Yến Vy.

Nhiều ý kiến cho rằng việc anh chọn Yến Vy vào phim về đề tài cách mạng là mạo hiểm và là quyết định khôi hài, thậm chí lố bịch... Anh cảm thấy thế nào trước những phản ứng này?

Đạo diễn Hà Sơn: - Tôi tôn trọng ý kiến của mọi người vì đưa vấn đề trên ra bàn thảo một cách công bằng. Tôi rất cám ơn công chúng dù họ có chửi tôi đi nữa thì điều đó cũng đã chứng tỏ mọi người rất quan tâm đến diễn viên tham gia phim của tôi.

Yến Vy có tham gia phim Trung uý hay không bây giờ không quan trọng, cơ bản là diễn viên đó phải có hình thức hấp dẫn, diễn giỏi và thể hiện được những cảnh nồng cháy. Điều quan trọng là sản xuất nội dung cho tốt, đảm bảo những tiêu chí: câu chuyện hấp dẫn, diễn viên tốt, nếu đã yêu nhau thì đóng đúng cảnh yêu nhau. Tôi sẽ không từ bỏ khả năng mời diễn viên Yến Vy thử vai và đã gửi kịch bản cho cô ta. 

Anh không phật ý trước những nhận xét không hay ho cho lắm ấy? Phải chăng chỉ cần được quan tâm là đủ?

Đạo diễn Hà Sơn: - Tôi không phật ý trước những phản ứng của dư luận về quyết định của mình mà phải cảm ơn họ là đàng khác. Nhưng đa số ủng hộ tôi, và họ cũng muốn Yến Vy tham gia phim Trung Uý. Rõ ràng là mọi người đang rất quan tâm đến phim của tôi. Thêm nữa tôi mới chỉ nói là gửi kịch bản cho Yến Vy chứ có nói là mời cô ấy đóng đâu, chúng tôi chưa có bất cứ giao kèo nào cả.

Tuy nhiên tôi phải nói thêm rằng một bộ phim làm xong không thể để xếp kho, đó là hành động ăn cắp vì không thể lấy tiền nhà nước làm chuyện vô bổ. Tuy nhiên nếu muốn có một bộ phim hấp dẫn thì cần đầu tư và tôi cần 9 tỉ đồng để làm phim Trung Uý. Hiện tại tôi đang đi vay tiền để làm phim và chưa nhận đồng nào từ nhà nước.

Một số quan chức bên  ngành điện ảnh đã lên tiếng cảnh báo anh nên xem xét lại quyết định của mình. Anh sẽ nói gì?

Đạo diễn Hà Sơn: - Tôi hoan nghênh ý kiến của các nhà quản lý vì mọi chuyện đã được đưa ra bàn thảo rạch ròi vì có đối thoại thẳng thắn chúng ta mới làm tốt mọi việc. Có những chuẩn mực về điện ảnh mà thế giới không thể bỏ qua nếu muốn có những phim ăn khách. Như mọi người thấy, nữ diễn viên Hollywood trước hết phải có hàm răng, đôi môi và cái mũi thật đẹp... và tôi cũng muốn vai nữ chính của mình đáp ứng được điều đó.

 Vậy có nghĩa là sự cố Yến Vi không làm thay đổi ý định của anh?

Đạo diễn Hà Sơn: - Tôi có gửi cho Yến Vy kịch bản phim Trung Uý và nghĩ cứ mời thử vai xem thế nào. Quan điểm của tôi là nếu đóng cảnh yêu đương thì đóng cho thật miễn là không phải cảnh bậy bạ. Tôi thấy xót xa ở chỗ là sao người ta lên mạng để xem những thứ vô bổ nhiều thế. Có người còn mời tôi xem xem đoạn băng sex của Yến Vy, tôi chỉ nói ''Xem làm quái gì?'' vì nó quá rẻ tiền. Thêm nữa tôi có quá nhiều việc phải làm. Tuy nhiên tôi khẳng định là sự cố về đoạn băng sex của Yến Vy không làm thay đổi ý định tôi mời cô ấy tham gia bộ phim của mình.   

Chuyện mời những diễn viên từng dính dáng đến scandal tình cảm vào phim không phổ biến ở VN. Chính vì vậy nhiều người cho rằng anh mời Yến Vy vào phim của mình là để câu khách ngay từ khi phim chưa bấm máy. Anh giải thích sao về điều này?

Đạo diễn Hà Sơn: - Đó không phải là chiêu thức câu khách, tôi chỉ ao ước tìm được một diễn viên đóng được cảnh yêu đương như tôi đã nghe đồn về Yến Vy mà thôi. Chúng tôi chưa thấy có văn bản nào cấm cô ấy đóng phim và đến giờ tôi cũng đang nhận được những thông tin rất tốt. Việc của đoàn làm phim là trả lại cho công chúng một bộ phim có chất lượng. Tôi có biết thông tin là người ta đang chuẩn bị kịch bản cho Yến Vy vào vai chính trong phim của hãng nhà nước chiếu trong dịp Tết tới.

Năm 1996, đạo diễn Alan Parker đã mời nữ ca sĩ Madonna thủ vai chính trong phim Evita. Bộ phim tuy thành công về mặt nghệ thuật, thậm chí được coi là một trong những phim hay nhất năm nhưng lại bị dư luận Argentina phản đối vì họ coi việc Madonna thể hiện hình mẫu Evita Duarte, phu nhân của tổng thống Juan Perón là sự sỉ nhục. Anh có nghĩ việc để Yến Vi thể hiện hình tượng một nhân vật cách mạng sẽ tạo nên dư luận không tốt?

Đạo diễn Hà Sơn: - Tôi chỉ muốn nói là chúng ta không nên dùng khái niệm phim giải trí và phim cách mạng, chỉ có điện ảnh duy nhất là sản phẩm văn hoá. Tôi không cần biết Madonna là người như thế nào, chỉ biết rằng bây giờ nhiều người dân Arghentina coi cô ấy là huyền thoại. Xin chấm dứt mọi sự bàn luận ở đây.

  • H.T (thực hiện)

Theo bạn quan điểm của đạo diễn Hà Sơn về nghệ thuật, về cách chọn diễn viên, về các tiêu chí của một bộ phim có thông thoáng quá không? Đạo diễn Hà Sơn làm như vậy là để phục vụ khán giả màn bạc hay còn vì những lý do nào khác? Hãy bày tỏ quan điểm của bạn theo cách sau:

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
TIN LIÊN QUAN:
Yến Vi lần đầu tiên xuất hiện trước camera sau scandal
Phan Thanh Tòng là "diễn viên" đóng phim sex chuyên nghiệp?
Thông tin tiếp về Yến Vi đóng phim sex
Yến Vy sẽ phải tường trình trước cơ quan quản lý VH
"Sao" và những cạm bẫy dưới tấm thảm hoa hồng
"Không thể siết cò" khó ăn khách vì chưa đủ lực?
Bùng phát đĩa lậu dán nhãn "sex Yến Vy"
Tuấn Hưng - Lê Kiều Như: Không nên phô những scandal!
Diễn viên Yến Vy đóng phim sex?
Ngô Thanh Vân: "Nạn nhân" mới của web sex?
Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung: Không nên rắc muối vào vết thương
CÁC TIN KHÁC:
Thôi, vào rạp mà làm gì?! (11/05/2005)
Cannes 2005: Sôi động từ vòng ngoài! (10/05/2005)
Tiana Thanh Nga về nhà (08/05/2005)
Yến Vi có bị các nhà làm phim lợi dụng? (07/05/2005)
Sắp khai trương rạp phim tư nhân đầu tiên tại TP.HCM (07/05/2005)
Trương Thanh Long: Đam mê-thời trang, điện ảnh-sở thích (06/05/2005)
Tuyệt đỉnh kungfu: Lắm trò, nhiều tưởng tượng (06/05/2005)
Những "quả bom tấn" của Hollywood 2005 (05/05/2005)
Theo chân đoàn làm phim “Áo lụa Hà Đông” (01/05/2005)
ĐD Vũ Ngọc Đãng: Tình yêu là điều có thật trên đời (01/05/2005)
Đôi bàn tay còn lướt trên phím ngà... (29/04/2005)
Bá Vũ: "Họ sẽ xem phim của tôi bằng kính hiển vi" (29/04/2005)
Môtíp bệnh hiểm nghèo vẫn giúp phim ăn khách (28/04/2005)
Nicole Kidman thắng lớn với "Người phiên dịch" (27/04/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang