Truyền hình có thêm một "ông kẹ"?
09:19' 20/05/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Trung tâm truyền hình cáp của Đài truyền hình TP.HCM vừa chính thức ra mắt. Thêm một "ông kẹ" trong ngành truyền hình với rất nhiều dịch vụ hấp dẫn?

Khán giả mặc sức lựa chọn trong số hơn 40 chương trình của HTVC. Ảnh: L.H

Sau một năm thử nghiệm với các trung tâm dịch vụ rải khắp các quận của TP.HCM, Trung tâm truyền hình cáp (HTVC) này xem như đã "dọn" sẵn một địa bàn rất rộng để thâu tóm khách hàng. Với những tính toán chiến lược đường dài, HTVC đã quyết định miễn phí thuê bao cho khách hàng trong suốt 4 năm liền!

Nhận ra đặc thù của đối tượng khán giả Việt Nam, HTVC đã xây dựng hai kênh dành riêng cho phụ nữ và trẻ em, những người xem truyền hình nhiều nhất. Những ai không có điều kiện để theo dõi chương trình mình quan tâm, yêu thích, có thể xem lại bằng dịch vụ truyền hình theo yêu cầu qua mạng (www.htv.com.vn).

Khách hàng của HTVC hiện đã có vài nghìn thuê bao, nhưng theo ông Lê Đức Hùng, GĐ HTVC, con số này không đáng kể trong chiến lược của mình. Ông cho biết: "Khách hàng của chúng tôi sẽ tăng hơn rất nhiều lần như thế. Chúng tôi thu hút khán giả bằng thương hiệu như việc bắt tay với Walt Disney để tạo sự tin tưởng, bằng những chương trình khác biệt dành cho phụ nữ, trẻ em, và các dịch vụ hỗ trợ khác như thu phí tại nhà, qua mạng...".

Nội dung HTVC hết sức phong phú với hơn 40 chương trình giải trí trong và ngoài nước như phim, ca nhạc, thể thao, giải trí tổng hợp, khám phá khoa học... Một số kênh như ca nhạc còn mang tính tương tác như tổ chức phát sóng album của khán giả gửi đến. Đối với các chương trình mua bản quyền nước ngoài, khán giả có thể "lướt" qua hầu khắp các kênh truyền hình nổi tiếng thế giới ở đủ mọi thể loại như Star Movies (phim), Channel V (ca nhạc), CNN, Fox News (tin tức, thể thao), Disney Chanel (thiếu nhi), Discovery, National Geographic (khám phá)...

Khách hàng đăng ký dịch vụ của HTVC chỉ phải trả tiền bảo trì hàng tháng, không phải trả phí lắp ráp. Riêng phí hòa mạng có nhiều mức tùy theo địa bàn và có thể thuê, trả góp... Đặc biệt phí này sẽ được miễn hoàn toàn nếu khách hàng chuyển từ truyền hình cáp SCTV sang.

GĐ Đài truyền hình TP.HCM, ông Huỳnh Văn Nam, cho rằng: "Tuy ra đời muộn nhưng tôi tin với số lượng và chất lượng chương trình của mình, HTVC sẽ góp phần tạo niềm tin nơi khán giả đối với truyền hình cáp trong tình hình bản quyền đang rất được quan tâm như hiện nay. HTVC sẽ cung cấp những thông tin bổ ích cho đời sống văn hóa nhân dân TP.HCM và các tỉnh phía Nam".

  • V.T

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Chờ xem phim boxing "made in Việt Nam" (18/05/2005)
Chuột Mickey đã xuất hiện tại Việt Nam (17/05/2005)
VTV bắt tay với các hãng phim tư nhân (16/05/2005)
Hà Kiều Anh đóng "Đẻ mướn" (13/05/2005)
Phim không hay, "giờ vàng" cũng bó tay! (12/05/2005)
Peter Jackson: Ngôi sao quyền lực nhất Hollywood (11/05/2005)
ĐD Hà Sơn: "Cám ơn công chúng dù họ... chửi tôi" (11/05/2005)
Thôi, vào rạp mà làm gì?! (11/05/2005)
Cannes 2005: Sôi động từ vòng ngoài! (10/05/2005)
Tiana Thanh Nga về nhà (08/05/2005)
Yến Vi có bị các nhà làm phim lợi dụng? (07/05/2005)
Sắp khai trương rạp phim tư nhân đầu tiên tại TP.HCM (07/05/2005)
Trương Thanh Long: Đam mê-thời trang, điện ảnh-sở thích (06/05/2005)
Tuyệt đỉnh kungfu: Lắm trò, nhiều tưởng tượng (06/05/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang