Duy Mạnh: "Tôi đóng phim không phải vì cát-sê"!
16:53' 20/06/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - "Đùng" một cái người ta thấy Duy Mạnh thành diễn viên trong phim "Đẻ mướn". Tự chấm mình... 1 điểm về diễn xuất và không tự tin lắm với vai diễn đầu tay nhưng chàng ca sĩ này vẫn... điếc không sợ súng!

Duy Mạnh (ngoài cùng bên trái) và các diễn viên trong "Đẻ mướn" 

Được đạo diễn Lê Bảo Trung "gửi gắm" một vai trong "Đẻ mướn", đây là bộ phim đầu tay liệu có tạo áp lực nào không?

Duy Mạnh: - Thực ra đóng phim là lĩnh vực khác hoàn toàn với âm nhạc. Tôi chưa hề được đào tạo về diễn xuất nhưng nghĩ đây là thử thách để vượt qua chính mình. Thêm nữa, trong "Đẻ mướn" tôi cũng xuất hiện không nhiều, chỉ tham gia khoảng 10 cảnh quay. Nếu không thành công thì coi đây như một kỷ niệm, điếc nhưng không sợ... súng ấy mà! Lúc đầu Mạnh cũng không định đóng phim vì  không thích kiểu các ca sĩ đánh bóng tên tuổi bằng cách lấn sân sang điện ảnh nhưng thấy vai diễn trong "Đẻ mướn" có nhiều đoạn cần đến một vai nhạc sỹ, ca sĩ nên.... thử.

Trong phim Mạnh sẽ tự sáng tác và thể hiện ca khúc của mình?

Duy Manh: -  Trong "Đẻ mướn" có một hai ca khúc của mình, đã hoà âm xong và đạo diễn nghe xong cũng có vẻ hài lòng nhưng chọn hay không thì phải chờ xem đã.

Điện ảnh và ca nhạc là hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau. Thành công trong nghiệp sáng tác và ca hát không có nghĩa sẽ đóng phim tốt. Vì sao bạn lại quyết định bước chân vào điện ảnh?

Duy Mạnh: - Đúng vậy. Điện ảnh không phải là ưu tiên hàng đầu của Mạnh nhưng bộ phim đầu tay này dù mang lại những khoảnh khắc vui hay buồn đều sẽ để lại những kỷ niệm đáng nhớ cho mình.

Đã chính thức ra mắt với đoàn làm phim ''Đẻ mướn'' với tư cách diễn viên. Mạnh có thể nói qua về vai diễn đó? Làm thế nào bạn tiếp cận và thuyết phục đạo diễn chọn mình?

Duy Mạnh: - Vì một số lý do nên Mạnh không thể tiết lộ nhiều hơn về vai diễn của mình nhưng trong "Đẻ mướn" Mạnh sẽ vào vai một người bạn của Chi Bảo - Hà Kiều Anh và đôi khi trở thành chỗ dựa tinh thần cho Hà Kiều Anh mỗi khi cô ấy gặp chuyện buồn. Trước khi được mời tham gia bộ phim này Mạnh chưa bao giờ liên hệ với anh Phước Sang và anh Lê Bảo Trung. Anh ấy đã xem video clip của Mạnh và thấy mình hợp với vai diễn nên quyết định gọi điện mời.

Mạnh đã kịp chuẩn bị cho vai diễn đó chưa? Nó giống bạn bao nhiêu phần trăm con người ngoài đời của bạn?

Duy Mạnh: - Thật ra đợt này Mạnh rất bận, trong đợt biểu diễn tại châu Âu hai tuần vừa rồi mình phải mang cả kịch bản theo để nghiên cứu nhưng vì lại phải diễn và chuẩn bị cho CD tiếp theo nên chưa có thời gian tập tành.

Nếu được tự chấm điểm, Mạnh cho mình mấy điểm về diễn xuất và ngoại hình?

Duy Mạnh: - Chắc ngoại hình 2 điểm còn diễn xuất một điểm nên trong "Đẻ mướn" chắc chắn Mạnh sẽ diễn không hay. 

Sau một thời gian làm mưa làm gió, cơn sốt Duy Mạnh có vẻ đã tạm hạ nhiệt, chuyện đóng phim phải chăng chỉ là cách để tiếp tục "nhấn" vào đầu khán giả một cái tên quen quen?

Duy Mạnh: - Mình nghĩ là không, ít nhất là từ giờ đến cuối năm vì chưa có ca sĩ nào bán được lượng đĩa vượt con số 30.000 bản của Tình em là đại dương. Thêm nữa, trong chuyến lưu diễn vừa rồi tại châu Âu Mạnh và Tuấn Hưng được đón nhận rất nhiệt tình. Sắp tới mình sẽ đi Australia, Mỹ, Canada... để diễn cho kiều bào ta bên đó. Mạnh đâu có sợ tên tuổi mình lắng xuống vì thời gian đầu tên tuổi mình rộ lên nhưng chưa ai biết Mạnh là ai còn bây giờ thì khác rồi.

Duy Mạnh (trái). Ảnh: Hoàng Huy

Chấp nhận đóng phim có nghĩa là sẽ phải tạm gác lại việc sáng tác, thu âm và ra đĩa...

Duy Mạnh: - Mạnh sẽ theo đoàn làm phim khoảng 20 ngày và sẽ phải gác lại việc đi hát và thu âm, chắc chỉ làm được rất ít vào buổi đêm.

Cát-sê đóng phim, nhất là với một vai phụ không cao, không thể so sánh với chuyện phải gác lại việc ca hát, bỏ show...

Duy Mạnh: - Mạnh nhận đóng phim là vì thích vai diễn và không nghĩ tới cát-sê. Với mình đóng phim không phải cách để kiếm tiền vì diễn viên nổi tiếng cao nhất cũng chỉ được 15 triệu còn mình thì có thể tự tính được con số cụ thể...

- Dù vai diễn này có thành công hay không thì Mạnh có định tiếp tục đóng phim? Sáng tác và ca hát vẫn là ưu tiên hàng đầu chứ?

Duy Mạnh: - Dù có thành công hay không, nếu có vai diễn phù hợp thì Mạnh sẽ nhận, nhất là những vai liên quan từ nhạc sỹ, ca sỹ đến dân... cờ bạc, thậm chí là tướng cướp... Nghiệp ca hát tất nhiên sẽ vẫn là ưu tiên hàng đầu của mình. Nhưng trong vòng 1-2 năm tới, Mạnh dự định sẽ kinh doanh để lấy tiền nuôi nhạc.

  • H.T (Thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Thời xa vắng đoạt giải thưởng tại LHP quốc tế Thượng Hải (20/06/2005)
Oprah Winfrey: Ngôi sao quyền lực nhất thế giới (17/06/2005)
"Đẻ mướn" ra mắt cả chùm sao! (16/06/2005)
Hãng phim Việt: Bị "đánh" cũng vẫn làm kiểu... "39 độ yêu"! (15/06/2005)
80% phim VN đang sử dụng ''diễn viên đường phố''! (14/06/2005)
Bollywood Oscar 2005: Khi điện ảnh sưởi ấm chính trị (13/06/2005)
Trung Quốc dựng phim mới về nàng Tây Thi (13/06/2005)
"Thay máu" kỹ thuật làm phim: Đừng để ai phải kinh hãi! (10/06/2005)
Như Quỳnh đóng phim của Đới Tư Kiệt (09/06/2005)
Chiếu "Thời xa vắng" ở TP.HCM, "Mùa len trâu" ở Hà Nội (08/06/2005)
Trần Anh Hùng sẽ làm phim trinh thám (08/06/2005)
Huyền thoại Anne Bancroft qua đời (08/06/2005)
Nhà sản xuất phim: Anh là ai? (06/06/2005)
"Mùa len trâu": Muốn dự Oscar nhưng chưa được chiếu trong nước? (04/06/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang