Hoàng tử Harry ẩu đả với Paparazzi
08:28' 22/10/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Vậy là nỗ lực của Hoàng gia Anh về việc đánh bóng hình ảnh một chàng hoàng tử sạch sẽ, tươm tất để tránh xa biệt danh "hoàng tử phóng túng" (báo giới đặt cho Harry) đã trở nên hoài công khi sáng sớm hôm nay (theo giờ VN) hoàng tử Harry lại ẩu đả với một Paparazzi ngay bên ngoài một club thượng lưu ở London, Pangaea.

Soạn: AM 176873 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Harry lao vào tấn công Chris Uncle...

"Sao các người lại làm vậy, sao các người lại không để cho tôi yên?", "các người" ở đây là một đám Paparazzi tụ tập bên ngoài club Pangaea ăn chơi nổi tiếng của thành London để mong có thể săn được hình ảnh của hoàng tử Harry trong vòng tay các kiều nữ xinh đẹp. Còn câu nói ở trên là của hoàng tử út Harry lặp đi lặp lại với tay phóng viên ảnh xấu số sau khi đã knock out anh ta một trận ra trò đến sứt cả môi và kết quả cuối cùng là cả 2 cùng bị thương. Người bị tấn công và cũng là người bị thương nặng nhất là tay máy Chris Uncle của hãng ảnh Big Pictures. Sự việc xảy ra sau khi Harry bước ra ngoài câu lạc bộ và chuẩn bị bước vào xe bỗng bất ngờ hoàng tử quay lại và tấn công gã phóng viên đang chụp hình ngay phía sau lưng mình. "Anh ta (Harry) bỗng thình lình quay ngược về phía tôi khi tôi đang bấm máy, sau đó đánh tôi và cố tình lấy máy ảnh của tôi đập vào mặt làm tôi sứt cả môi. Thật sự tôi chẳng làm gì để khiêu khích anh ấy cả", Chris cho biết thế và những phóng viên có mặt ở hiện trường khi đó đều xác nhận như vậy.

Soạn: AM 176875 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
... một hình ảnh làm mất điểm rất nhiều trong mắt người Anh

Pangaea là hộp đêm thượng lưu ở London, nơi đón tiếp toàn những gương mặt nổi nhất của giới lắm tiền nhiều của, từ siêu mẫu Naomi Campell cho đến anh em nhà Gallagher của Oasis và việc hiện diện công khai của một thành viên hoàng gia Anh là rất khó chấp nhận, nhất là đối với công chúng. Cảnh sát đã vào cuộc nhưng những gì họ có được mới chỉ là bản tường trình chi tiết của Chris Uncle và dường như cũng sẽ chẳng có đơn kiện nào vì Chris không muốn làm lớn vụ này cho dù với nhiều người, trước đây chưa bao giờ hoàng tử Harry có những hành động tương tự thế. Nhưng báo chí lại không thể để yên, những tờ báo nổi tiếng nhất đều lên tiếng chỉ trích hoàng tử, nặng nhất là tờ The Sun hay Mirror khi họ đem chàng ra so sánh với cậu bé ma thuật Harry Potter bằng cái tên thật khó để chuyển nghĩa, Harry Potty. Còn những tờ chuyên chính hơn như Daily Telegraph thì cho rằng "Không thể tha thứ được nhưng hoàn toàn có thể thông hiểu được". 

Chỉ đơn giản là thiếu kiềm chế?

Cho dù ông Robert Lacey, nhà viết sử của Hoàng gia Anh cho rằng đây chỉ là một tai nạn nhỏ, một chút sơ ý của hoàng tử nhưng dư luận không thể không đặt câu hỏi tại sao sự sơ ý ấy lại có thể xuất hiện thường xuyên trong suốt thời gian gần đây? Sức ép dữ dội từ cuộc sống cung đình hay chỉ đơn thuần là một sự thiếu kiềm chế của chàng trai mới vừa tròn 20 tuổi vào ngày 15/9 vừa qua? Có lẽ là cả 2. Từ lâu sau khi công nương Diana qua đời sau một vụ tai nạn (1997) người ta để ý thấy dường như 2 người nối dõi ngai vàng là 2 hình ảnh tương phản rõ rệt. Một người anh (hoàng tử Williams) đàng hoàng, chững chạc và đầy thân thiện trước mắt công chúng còn người em thì luôn mang trong mình một mầm mống nổi  loạn đặc biệt là sau khi người ta thọc quá sâu vào chuyện đời tư của công nương Diana.

Soạn: AM 176877 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Thiếu kiềm chế hay sự dồn nén đã lên đến đỉnh điểm?

Đây là hình ảnh tệ nhất sau một chuỗi các scandal mà hoàng tử Harry gây ra liên tiếp trong thời gian gần đây. Hết nốc rượu và hút cần sa khi còn đang ở tuổi vị thành niên hay mới tuần trước còn bị chính một thầy giáo cũ tố cáo đã làm bài giúp để vượt qua môn nghệ thuật trong một kỳ thi lên cấp. Tuy tòa đã bác bỏ lời tố cáo này nhưng ít nhiều cũng làm cho hình ảnh người kế vị ngai vàng nhạt nhòa hơn trong ánh mắt công luận. Hoàng gia Anh luôn ra sức tô bóng một hình ảnh người thứ 3 trong danh sách thừa kế ngai vàng là một người chững chạc và chín chắn, từ việc gửi hoàng tử đến trung tâm cai nghiện chức năng để test ma túy cho đến việc cho Hary sang Úc để làm việc trong một trại nuôi bò hoặc gửi chàng sang Lesotho ở Nam Phi để tiếp xúc và chia xẻ với những bệnh nhân hay những em bé mồ côi AIDS mà mẹ chàng, công nương Diana đã từng rất nổi tiếng với hình ảnh yêu thương và gần gũi họ. Nhưng dường như càng cố gắng thì hình ảnh hoàng tử trước công chúng càng mờ dần.

Soạn: AM 176879 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hoàng tử Prince, cần phải học cách sống chung với Paparazzi

Nhưng xét cho cùng hành động vừa qua của hoàng tử "Chỉ là không thể tha thứ được nhưng hoàn toàn có thể thông hiểu được" bởi lẽ sau cái chết của công nương Diana thì trong ánh mắt của 2 anh em hoàng tử, cánh Paparazzi đã "có công" rất lớn: Chính những người này đã làm xáo trộn cuộc sống bình thường của Hoàng gia và đã gây nên bao sóng gió bằng việc xâm phạm thô bạo đời tư của cha mẹ họ. Hành động trả đũa nhắm vào cánh Paparazzi của Harry chỉ là giọt nước làm tràn ly, là hành động che đậy không khéo những cảm xúc mà 1 thành viên hoàng gia nên phải tránh và hậu quả là 83% khán giả của đài Sky đã cho rằng Harry không xứng đáng là người kế vị ngai vàng. Đã có lần Harry tâm sự rằng cả 2 anh em đều muốn được sống bình thường như bao người khác nhưng dường như điều này thật khó khi những ánh đèn flah cứ luôn bám theo cuộc đời của họ. Cái chết của công nương Diana là một thực tế rõ nhất về vai trò của các Paparazzi, ở cường độ nhất định có thể điều này đem lại nhiều yếu tố tích cực nhưng nếu gia tăng thêm công suất có thể gây ra những hậu quả khó lường. Hoàng tử Harry 20 tuổi hôm nay là thế nhưng ngày mai sẽ không biết ra sao với trong đầu vẫn ngập tràn về cái chết của mẹ mình, xem ra Hoàng gia Anh vẫn còn phải bận tâm đến hoàng tử nổi lọan này không chỉ ở mức độ vật chất...

  • M.C

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
QUIZ-Z: Thời trang phong cách trẻ (21/10/2004)
Truyện về "gay" đoạt giải thưởng văn học uy tín (20/10/2004)
Hoa hậu thế giới 2004 - Bạn là người quyết định! (20/10/2004)
Bùi Công Duy biểu diễn cùng dàn nhạc Brno (20/10/2004)
Mang nghệ thuật dân tộc đến với SV-HS (18/10/2004)
Angelina Jolie - Người phụ nữ quyến rũ nhất thế giới (18/10/2004)
NSND Thu Hiền và album riêng thứ 13 (18/10/2004)
Săn lùng xế hộp cổ (17/10/2004)
10 hoạ sĩ VN tham dự triển lãm tại Berlin (16/10/2004)
Ngôi sao Sandra Bullock thắng kiện 7 triệu USD (16/10/2004)
Hàng ngàn đầu phim VN sẽ được phát trên VTC (15/10/2004)
"Anh chàng đa tài", lãng mạn kiểu Hàn Quốc (15/10/2004)
Truyền hình trực tiếp vở cải lương Tô Ánh Nguyệt (15/10/2004)
Triển lãm ảnh: Việt Nam - Đất nước - Con người (14/10/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang