Những ngôi sao từ “Vô giá trị” đến...“Vô giá”
15:48' 28/03/2005 (GMT+7)

(Netmode)- Toả sáng nhanh chóng và những thành công nhờ vào sự nỗ lực tự thân đã biến đổi họ từ “con vịt con xấu xí” đã trở thành “con thiên nga xinh đẹp”.

Dù có lúc có những cây bút đã ra sức châm biếm họ nhưng những gì họ đạt được là điều không thể phủ nhận. Họ đã thành công trong sự nghiệp lẫn trong cuộc sống, và thực sự đã trở thành những biểu tượng của ngành thời trang, những khuôn mẫu được nhiều người hâm mộ biết đến.

Mark Wahlberg

Mark Wahlberg

Trước khi Mark Wahlberg là diễn viên và người mẫu đồ lót nam của hãng Calvin Klein, anh chỉ được biết đến như là một gã nhảy nhac ráp hỗn xược và một kẻ chuyên gây rối. Điểm xuất phát trong con đường nghệ thuật của anh là đóng cặp với người anh trai lớn Donnie trong bộ phim New Kids on the Block và sau đó đến bộ phim khá nổi là Marky Mark and the Funky Bunch. Mặc dù anh đã có một đĩa đơn khá nổi nhưng anh trở nên rất tai tiếng khi tụt phăng quần xuống tại một buổi biểu diễn và khoe ra chiếc quần cộc kiểu đấm bốc của mình. Hơn thế nữa, anh còn bị phản đối khi mặc những chiếc quần cạp bị võng xuống một cách quá mức.

Mặc dù vậy, vào thời điểm anh tung ra album thứ hai của mình, Mark lại càng trở nên tai tiếng hơn. Bên cạnh thành thành tích nghèo nàn về số lượng đĩa bán ra, một số bài hát của anh đã thể hiện sự phân biệt đối xử với người đồng tính và người Châu Á. Chính vì vậy, đã làm bùng lên những làn sóng phản đối và cả những cuộc biểu tình. Sự căm ghét này cao đến mức Mark đã phải bỏ ra rất nhiều tiền để thuê người bảo vệ.

Vô giá: Nhưng làm thế nào để Mark làm cuộc cuộc cách mạng thay đổi đến chóng mặt từ một nghệ sĩ đầy tính xấu trở thành một người mẫu, diễn viên Mark Wahlberg? Nó chắc hẳn có giá trị hơn nhiều so với việc “tụt” quần xuống và giật tung cúc áo sơ mi. Sau một vài lần tham gia các vai nho nhỏ, không tiếng vang trong một số bộ phim, anh bất ngờ được nhận vai ngôi sao khiêu dâm của thập kỷ 70 Dirk Diggler trong bộ phim Boogie Nights. Thật may mắn, diễn xuất của anh đã thực sự ghi dấu ấn. Anh đã nhận được rất nhiều lời ngợi khen cũng như nhiều vai diễn khác trong các bộ phim như Three Kings, The Perfect Storm, Rock StarPlanet of Apes. Phong cách của anh từ đó cũng đã có những thay đổi tiến bộ. Rời bỏ những chiếc quần cộc, những chiếc quần không nút, anh đến với những trang phục lịch sự của Armani và trở thành một tay chơi thực sự của Hollywood.

Jon Bon Jovi  

Jon Bon Jovi

Jon Bon Jovi khi là cây ghi-ta hàng đầu với những bài hát nổi tiếng như “You Give Love a Bad Name” và “Bad Medicine” đã dẫn đầu một xu hướng thời trang mà đến giờ chắc hẳn ai ai cũng muốn quên nó đi. Thế nhưng thời đó, cái đầu bù xù hệt như một chú cá của Jon lại trở thành một “mốt” mà các học sinh ở trường trung học khi tham gia vào một ban nhạc metal nào cũng say mê theo đuổi. Một số phụ nữ say mê Bon Jovi đến mức cực đoan cũng sẵn lòng để mái tóc theo đúng phong cách của Bon. Nhưng khi ban nhạc đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới, Bon Jovi đã nhận thấy một sự đi xuống trong doanh số bán ra của các đĩa hát. Giải pháp ư? Anh sửa sang lại mái tóc và “tu sửa” lại hình ảnh của mình để bắt đầu cho một kỷ nguyên mới.

Vô giá: Giống như bất cứ tay chơi nhạc Rock nào khi trở thành một ngôi sao điện ảnh, Bon Jovi cũng hoàn thành rất tốt các vai diễn của mình. Mặc dù sự nghiệp điện ảnh của anh không có dấu hiệu đi xuống nhưng anh chỉ tham gia diễn trong seri Ally McBeal phần cuối. Những người hâm mộ bây giờ chắc không thể nhớ được khi những chiếc quần jeans rộng, xé te tua, mái tóc bù xù trở nên phổ biến, thứ mốt mà Bon Jovi đã tạo nên. Bởi bây giờ, mái tóc và phong cách của Bon Jovi trông rất bắt mắt và nhận được sự hưởng ứng của nhiều người. Tự anh cũng phải thốt lên rằng “tôi thấy mình trưởng thành lên nhiều và cũng cảm thấy thoải mái hơn”. Và đúng thật, anh đã có sự lựa chọn rất đúng đắn. Hình ảnh mới của anh đã giúp anh chiếm được vị trí trong danh sách 50 người đẹp nhất của năm một 1996 của tạp chí People cũng như được bầu là ngôi sao nhạc Rock gợi cảm nhất của năm 2000.

Madonna

Madonna

Dù đã từng là đội trưởng đội cổ vũ và sau đó là biểu tượng của nhạc Pop nhưng dường như Madonna không có nhiều sự duyên dáng cũng như quyến rũ cho lắm. Chính vì vậy điều đó đã ám ảnh cô, khiến cô tìm mọi cách để trở nên nổi tiếng. Bỏ qua những lời bàn tán, những quy ước khuôn mẫu thông thường, chúng đã trở thành bệ phóng để giúp cô nhanh chóng tới thành công. Và dù rằng có người từng nói cô thiếu tài năng và thừa da thịt với những bộ quần áo thiếu vải, cái cách giả vờ là “cô gái đồng trinh”, và cả những phá cách táo bạo trong thời trang như chiếc áo lót nhọn đỉnh hình nón, những đôi găng tay đăng ten, những chiếc áo sơ mi mắt lưới, những chiếc váy co giãn cực nhỏ và mái tóc bồng lên thắt nơ.

Thế nhưng nó cũng tạo nên những làn sóng thời trang mới, đặc biệt trong lứa tuổi thanh thiếu niên. Thập niên 80 đã mang đến cho cô những thành công nhiều đến không đếm xuể và khả năng làm mọi thứ trở thành “thời thượng” dẫu rằng thứ “thời thượng” đó được coi là rẻ tiền. Đến thập niên 90, đám cưới ấm ĩ của cô với nam tài tử Sean Penn, những bộ phim đầy thất vọng với diễn xuất chỉ đáng nhận giải “mâm xôi vàng” nhiều lúc đã khiến cô suy sụp. Madonna cố gắng đấu tranh để chứng tỏ bản thân mình như một nghệ sĩ thực sự. Nhưng những nỗ lực đã không được đền đáp, đĩa nhạc Erotica và cuốn sách về Sex gây nhiều tranh cãi đã khiến nhiều người hâm mộ  thất vọng cũng như làm bùng lên sự phản đối mạnh mẽ.

Vô giá: Bỏ lại hết sau lưng mọi lời đàm tiếu, Madonna đã tự mình đứng lên tựa như chưa bao giờ bị tổn thương, bị đau khổ. Cô đã tái tạo lại chính con người của mình, vươn lên để đạt được những thành công rực rỡ hơn với một phong cách mới, phong cách biến đổi đa dạng tài tình khiến khó ai có thể dự đoán trước được. Cho dù đó là là bộ trang phục cao bồi cổ điển của Dolce and Gabbana hay chiếc váy siêu ngắn ưa thích của các ngôi sao nhạc rock, bà mẹ của hai đứa trẻ này luôn biết cách làm thế nào để dung hoà chúng.  

Brad Pitt  

Brad Pitt

Một trong những người đàn ông gợi cảm nhất trên thế giới - Brad Pitt lúc mới đầu không phải là chàng trai đầy phong cách mà chúng ta ưa thích trong bộ phim Ocean’s Eleven. Brad (tên chính xác là William Bradley Pitt) bắt đầu sự nghiệp của mình khi anh nói dối cha mình là đi học đại học sau đó đã hướng thẳng tới California để trở thành một diễn viên. Công việc đầu tiên của anh là mặc bộ trang phục chú gà để quảng cáo cho chuỗi cửa hang đồ ăn nhanh El Pollo Loco. Công việc thứ hai của anh là làm lái xe đưa những cô thoát y vũ đến nơi làm việc bằng chiếc xe limo. Ngay sau đó, anh đã tham gia một số vai nhỏ trong các bộ phim Dallas, Growing Pains. Vai một gã trai trẻ sành đời đã đánh cắp tiền bạc và trái tim của Geena Davis trong bộ phim Thelma and Louise khiến anh trở nên nổi tiếng nhưng vẫn là một kẻ lạc điệu trong thế giới thời trang của Hollywood với quần jeans và những chiếc áo phông bẩn thỉu .

Vô giá: Năm 1998 Brad bắt đầu hẹn hò với nữ diễn viên xinh đẹp Jennifer Aniston và anh bắt đầu chưng diện hơi kiểu cách một chút. Thế nhưng sự thay đổi thực sự của Brad chỉ đến được sau khi họ làm đám cưới, lúc đó sự tinh tế trong cách lựa chọn trang phục của anh đã được đẩy lên một tầm cao mới và đó cũng là khi sự nghiệp điện ảnh của anh nở rộ với những vai diễn làm đắm say không biết bao nhiêu trái tim các nàng thiếu nữ trên toàn thế giới. 

Courtney Love

Courtney Love

Mặc dù Courtney là một nhạc sĩ và cũng là ngôi sao chính của nhóm Hole, nhưng cô trở nên nổi tiếng khi trở thành người vợ xấu xí, béo ú của giọng ca chính Kurt Cobain trong ban nhạc Nirvana. Điều mà gần như không có ai biết về ngôi sao này là cô đã có một thời gian vật lộn với cuộc sống, phải từ bỏ cả nghề thoát y vũ bởi cô quá béo. Cô đã thử đóng một vai rất nhỏ trong bộ phim Sid and Nancy nhưng sau đó gần như phải từ bỏ vì bị nổi mụn. Vào năm 1993, trong một bộ trang phục “tơi tả” theo kiểu cô ưa thích, cô đã cưới Corbain và sinh con ngay sau đó.

Vô giá: Sau cái chết của Cobain vào năm 1994, Love đã dành thời gian để điều chỉnh lại chính mình. Vào năm 1996, cô trở lại với một dáng hình hoàn toàn mới. Hình ảnh một “rocker” cũ, lôi thôi, béo ú không biết đến thời trang với đôi môi to son nhoè nhoẹt, mái tóc xấu xí đã biến mất, thay vào đó là hình ảnh nhẹ nhàng, gợi cảm với mái tóc cắt ngắn gọn ghẽ và trọng lượng giảm tới gần 20kg. Không còn những bộ váy kiểu búp bê cũ kỹ ngày xưa mà thay vào đó là những bộ trang phục thanh lịch và đắt tiền của Versace. Sự thay đổi diệu kỳ cũng được ghi dấu ấn bằng việc cô được đề cử giải quả cầu vàng với vai diễn Althea Leisure, một nữ thoát y nghiện ma tuý, lưỡng tính trong bộ phim The People vs. Larry Flynt. Cô tiếp tục tạo nên những làn sóng mới về ý thức của cô đối với thời trang và không ai có thể phủ nhận được những thay đổi đáng ngạc nhiên mà Love đã tạo ra.

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Đại gia đồng nát "xịn" (26/03/2005)
Học cùng các Hoa hậu ASEAN (26/03/2005)
Café-Sách Hà Nội: Tôn vinh văn hoá đọc (25/03/2005)
Lý do nào để bỏ ra 250.000đ/vé xem kịch? (25/03/2005)
Angelina Jolie, người đẹp gợi tình nhất 2005 (25/03/2005)
Nóng bỏng vũ điệu Flamenco tại Hội An (24/03/2005)
Siêu sao Whitney Houston phải nhập viện cai ma túy? (24/03/2005)
Sẽ có phim về đề tài... sex trên mạng? (23/03/2005)
Rod Stewart và 35 triệu bảng rắc rối với cô vợ cũ (23/03/2005)
Vở rối không dành cho trẻ em dưới 15 tuổi? (23/03/2005)
Trương Mạn Ngọc ''vượt mặt'' Trương Tử Di (23/03/2005)
Những khoảnh khắc từ phim trường (23/03/2005)
The Beatels đã đến VN và bị... lập biên bản? (22/03/2005)
Ngày hội Văn Hoá Thể Thao Khơme - Nam Bộ (22/03/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang