Bằng Lăng ngày không son phấn
16:04' 15/06/2005 (GMT+7)

Một ngày "không son phấn" của Bằng Lăng là ngủ dậy trễ một chút, ăn trưa cùng mọi người, đọc sách, đi tìm mua đĩa phim mới và uống cà phê cùng bạn bè...

Con đường đến với nghệ thuật của chị bắt đầu từ nghề vũ công, chị đã đến với nghề từ rất sớm? 

Soạn: AM 443939 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Bằng Lăng

Bằng Lăng: - Vâng, vì gia đình nghèo quá, tôi muốn san sẻ nỗi cực nhọc của mẹ. Nhiều vũ công than rằng họ bị mất mát quá nhiều khi phải làm nghề này. Tôi chẳng mất gì mà lại được rất nhiều, đó là sự hiểu biết và tiền bạc để tiếp tục việc học hành. Vũ công đâu phải là nghề xấu.

Vào nghề này từ năm 15 tuổi, chị có phải chịu đựng những định kiến của mọi người?

Bằng Lăng: - Dù đi làm vũ công từ năm 15 tuổi, nhưng do từ nhỏ tôi đã tập được lối sống mạnh mẽ, nên không có ai và điều gì có thể ảnh hưởng đến tôi. Nhiều người hỏi tôi sao lại chuyển sang nghề người mẫu, có phải vì nó sang trọng hơn. Nghề người mẫu và vũ công đều có những cái hay, cái dở. Từ khi bước sang nghề người mẫu, tôi chưa bao giờ hỏi xem nghề nào sang hơn nghề nào.

Theo chị làm người mẫu bây giờ sướng hay khổ?

Bằng Lăng: - Có cả hai điều đó, khổ là khi mình phải đi diễn suốt ngày, không có thời gian cho bản thân, còn sướng là luôn được ướm trên mình những bộ trang phục đẹp và mang đến cho khán giả những giây phút thoải mái.

Bằng Lăng là một trong số ít người mẫu, không giải thưởng, không có vẻ đẹp thuần Á Ðông, không cần lăng xê thái quá mà vẫn thành công. Chị có cho mình là người may mắn?

Bằng Lăng: - Tôi đã phải cố gắng hết mình. Nguyên tắc của tôi là sống chân thật với chính mình và biết thẳng thắn nhìn nhận để tìm ra chỗ nào đúng chỗ nào sai. Nhưng tôi cũng thật sự rất may mắn, và sự may mắn đó đã chào đón tôi một cách chân thành.

Ðiện ảnh có phải là con đường rải thảm để Bằng Lăng nổi tiếng như hôm nay?

Bằng Lăng: - Ðúng là điện ảnh đã mang đến cho Bằng Lăng thành công hôm nay và tôi rất trân trọng nó. Ðiện ảnh đã cho tôi sự yêu mến của khán giả, thử nghiệm mình ở vai diễn có tính cách lạ của nhân vật, đây là điều không phải ai cũng có cơ hội. Nó chỉ lấy đi của tôi chút ít sự tự do, trong thời gian đóng phim tôi không có thời gian dành cho gia đình và bản thân.

Khi tham gia bộ phim "Nữ tướng cướp" của đạo diễn Lê Hoàng, nhiều cảnh quay trong phim khá gợi cảm, nhất là cảnh Hồng bị hất xuống vũng lầy trên đường trong tình trạng quần áo rơi gần hết. Nhiều người nói, có vẻ các đạo diễn chọn người mẫu đóng phim một phần cũng vì điều này?

Bằng Lăng: - Theo tôi nghĩ, không nhất thiết cứ có cơ thể đẹp là phải chấp nhận những cảnh quay thiếu vải. Ðiều quan trọng nhất là kịch bản phim có đúng logic không, có phù hợp với phân đoạn không và quan trọng là nói lên được điều gì? Không thể nào Hồng bị hại mà quần áo lại còn nguyên vẹn, cũng như khi đi tắm biển lại mặc đồ jean vậy.

Có bao giờ chị nghĩ đến lúc mình nói không với sàn diễn và phim trường?

Bằng Lăng: - Tôi không phải là người quyết định điều đó, nó thuộc về khán giả, khi họ không muốn nhìn tôi trên các bộ phim và sàn diễn thời trang nữa, lúc đó tôi biết mình phải rút lui.

(Theo Kinh tế Đô thị)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Siu Black: Ai bảo béo là khổ! (15/06/2005)
Ngô Thanh Vân luôn muốn sống và làm việc tại VN (15/06/2005)
Cate Blanchett: Đối thủ nguy hiểm của Nicole Kidman (15/06/2005)
Joshua Jordan: Mê hoặc từng milimet! (14/06/2005)
Vườn hồng đang ngỏ! (14/06/2005)
Michael Jackson trắng án! (14/06/2005)
Jun Ji Hyun, cô nàng ngổ ngáo của điện ảnh Hàn Quốc (13/06/2005)
Jun Ji Hyun: Biểu tượng mới của giới trẻ châu Á (13/06/2005)
Thông tin mới về HH Nữ hoàng du lịch quốc tế 2005 (12/06/2005)
Eva Herzigova: Nàng Marilyn Monroe của thời đại mới (12/06/2005)
Brangelina lại chơi trò vợ chồng... (11/06/2005)
Kristin Kreuk: đôi mắt hút hồn! (11/06/2005)
Nguyên Vũ không thể cầm lòng trước người đẹp Thuý Hạnh (11/06/2005)
Victoria Silvstedt cùng người tình làm những trò ''lố'' (11/06/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang