Ca sĩ Ngọc Anh: Đàn bà như... món quà trời ban
09:08' 21/06/2005 (GMT+7)

"Từ đàn bà bản thân nó đã thấy rất quyến rũ rồi. Không phải cứ ai khi đã làm mẹ đều có cái duyên đàn bà đó; và ngược lại, có những phụ nữ rất đàn bà khi vẫn còn là con gái", ca sĩ Ngọc Anh nói vậy. 

Soạn: AM 451845 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ca sĩ Ngọc Anh

Những tưởng chị đã vào Sài Gòn lập nghiệp nhưng rồi chị lại quay về Hà Nội, Sài Gòn không còn là đất lành cho những con chim ca hát sao?

Ca sĩ Ngọc Anh: - Tôi phải cảm ơn Sài Gòn, vì đây là nơi hội tụ những điều kiện tốt nhất để những ca sĩ như tôi thể hiện khả năng của mình. Hà Nội là nơi sinh ra tôi và cho tôi tâm hồn để hát. Bây giờ tôi thường xuyên ra vào biểu diễn nên Sài Gòn và Hà Nội đều là nhà.

 

Mặc dù đã nổi tiếng từ lâu cùng với 3A, nhưng với sự nghiệp hát đơn của chị thì dường như vẫn đang bắt đầu, sự chậm chạp này có thể hiểu như thế nào?

 

Ca sĩ Ngọc Anh: - Sự bắt đầu này là điều tất yếu tôi phải làm. Là sự bắt đầu của một nhân vật mới, của một sự cống hiến mới để vươn đến một thành công mới.

 

Chị đã thành công với những ca khúc của nhạc sĩ Phú Quang, cũng như một số ca khúc Blues của Trịnh Công Sơn, ngoài cách hát "da diết" mang tính tự sự, chị có thể nói về sự đồng cảm khác hơn mà một ca sĩ hay nói về nhạc sĩ của mình?

 

Ca sĩ Ngọc Anh: - Tôi tìm được nhiều "cái đẹp" và tìm thấy mình đẹp hơn khi hát những bài hát của nhạc sĩ Phú Quang. Nhạc sĩ Phú Quang đích thực là người rất yêu thơ và âm nhạc của ông làm đẹp cho thơ. Tôi hát "nhạc Phú Quang" mà cảm thấy thương đàn bà hơn và yêu đàn ông hơn. Tôi muốn hát hết những bài hát của nhạc sĩ Phú Quang trong chặng đường ca hát của mình, để "cái đẹp "đó luôn luôn bên tôi và bên mọi người.

 

Chị nghĩ gì về cái gọi là "tố chất" của một nghệ sĩ?

 

Ca sĩ Ngọc Anh: - Tố chất của nghệ sĩ nói chung và ca sĩ nói riêng là một khả năng đặc biệt, khả năng cảm thụ âm nhạc, khả năng biểu hiện cảm xúc tác phẩm, một cái đầu biết chỉ huy, phát huy giọng hát, khả năng sáng tạo.

 

Phải chăng sự vướng bận gia đình là một trong những lý do khiến chị khó khăn trong sự nghiệp?

 

Ca sĩ Ngọc Anh: - Khó khăn trong sự nghiệp là sự thử thách cho những ai biết phấn đấu. Hạnh phúc gia đình là món quà cho ai biết dựng xây. Tôi vẫn thường tự hỏi phải làm sao tôi có được cả tình yêu lẫn sự nghiệp. Tôi chưa thấy hay chưa được thấy những mẫu người thực sự được may mắn như thế. Nhưng không vì thế tôi bỏ ý định tìm được sự may mắn đó. Tôi đã có những gì tôi đáng có và tôi hài lòng với nó.

 

Chị cũng như một vài nữ ca sĩ khác đã muốn đi xa hơn trong âm nhạc bằng việc sáng tác ca khúc. Nhưng dường như tất cả đều không thành công. Tại sao thế?

 

Ca sĩ Ngọc Anh: - Những sáng tác của tôi có thể chưa được nổi tiếng, nhưng đã đến được tai người nghe là nhất định sẽ nằm trong tim họ. Tôi sáng tác không phải là vì mong muốn đi xa hơn mà vì chính tình yêu của tôi với cuộc đời và tôi muốn tình yêu ấy được chia sẻ với mọi người.

 

Chị có nghĩ rằng số phận có phần bất công với mình không?

 

Ca sĩ Ngọc Anh: - Sao lại là bất công khi tôi đã có được những gì tôi muốn. Có cha mẹ đức độ, có gia đình yêu thương, có bạn bè hết lòng giúp đỡ, có nhiều công việc để làm. Tôi cứ phấn đấu 10 thì được 9, cứ phấn đấu 9 thì được 8... Tôi chỉ còn mong Trời cho tôi và gia đình sức khoẻ để yêu và làm việc.

 

Quả thực là lý tưởng như Ngọc Anh nói. Nhưng có sự thực là chị luôn luôn hài lòng? Và điều gì làm ca sĩ hài lòng nhất?

 

Ca sĩ Ngọc Anh: - Không thấy bất công không có nghĩa là luôn luôn hài lòng. Tìm đâu ra một người luôn hài lòng trong mọi thứ? Có sự day dứt trong công việc mới có sự phấn đấu, có sự khao khát trong tình yêu mới luôn tìm đến hạnh phúc. Điều làm tôi hài lòng nhất bây giờ chưa hẳn sẽ cho tôi được hài lòng mãi mãi, nên tôi phải biết giữ gìn và cảm nhận nó, đó mới là điều quan trọng.

 

Nếu so sánh giữa hai thời kỳ, con gái và đàn bà, chị có cho rằng yếu tố đàn bà làm cho giọng hát của mình có phần quyến rũ hơn không?

 

Ca sĩ Ngọc Anh: - Từ đàn bà bản thân nó nghe đã thấy rất quyến rũ rồi. Không phải cứ ai khi làm mẹ đếu có cái duyên đàn bà đó và ngược lại, có những phụ nữ rất đàn bà khi còn là con gái. Ngay khi tôi ra album "Hãy yêu khi ta còn bên nhau" và đặc biệt sau album "Gửi một tình yêu" thì tôi nhận được nhiều lời khen là giọng hát ngày càng quyến rũ, đó là một điều may mắn mà đôi khi tôi cảm nhận đó là thế mạnh của riêng mình. Yếu tố đàn bà trong cơ thể tôi, trong tâm hồn tôi quả đã cho tôi được giọng hát như vậy, nó đến thật tự nhiên như món quà trời ban tặng vậy.

 

(Theo Thể Thao)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Melania Knauss: Một bước lên tới thiên đường (21/06/2005)
Từ Hy Viên đóng phim mới (20/06/2005)
Siêu sao Leonardo DiCaprio bị tấn công bất ngờ (20/06/2005)
Chùm ảnh: Hoa hậu...mèo 2005 (19/06/2005)
Chùm ảnh: Phó nhòm và những tư thế kỳ quặc (19/06/2005)
Khi nhà báo...hát karaoke! (19/06/2005)
20 ngôi sao gợi cảm nhất thế giới của tạp chí WHO (19/06/2005)
Phô bầy nữ tính qua VN Fashion Week (19/06/2005)
Ngô Thanh Ngân đoạt giải Á khôi "Hoa hậu duyên dáng" (19/06/2005)
Bình gốm...nổi gân máu, lạc đà đá... mọc lông (19/06/2005)
Có một Việt Trinh khác, “lặng” hơn... (18/06/2005)
Sẽ không còn một Hồng Ngọc "bụi đời"! (18/06/2005)
Hôn như những siêu sao màn bạc (18/06/2005)
Tom Cruise và Katie Holmes đính hôn (18/06/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang