Người đẹp đi đòi tiền: Khó!
09:55' 24/06/2005 (GMT+7)

Đoạt giải trong các cuộc thi người mẫu đã khó, nhưng để đòi được tiền thưởng càng khó hơn. Nhiều thí sinh đã "bôn ba" năm, bảy tháng vẫn chưa đòi được tiền, nếu đòi được thì tiền thưởng cũng đã bị cắt đầu gọt đuôi.

Soạn: AM 456487 gửi đến 996 để nhận ảnh này
 Đừng vội mừng, nhận hoa xong sẽ bị tính tiền ! Ảnh: Trương Công Khả

Đối với một số không ít chàng trai, cô gái trẻ, bao giờ ánh hào quang trên sân khấu cùng những tên gọi giải thưởng khác nhau cũng vô cùng hấp dẫn. Hấp dẫn không chỉ bởi đây là nấc thang đầu tiên để họ trở thành người của công chúng mà còn ở những giá trị... hiện kim, hiện vật kha khá của giải thưởng kèm theo mỗi tước hiệu. Nhưng sự đời, đâu phải cuộc thi nào cũng suôn sẻ như họ nghĩ.  

Được biết, đêm chung kết cuộc thi Tuyển diễn viên điện ảnh và truyền hình triển vọng 2004 khu vực ĐBSCL do Hội Điện ảnh TP.HCM kết hợp với Công ty TNHH Siêu mẫu Tinh hoa TP.HCM diễn ra tại sân khấu Công ty EFC (Cần Thơ) ngày 24.12.2004 có 6 thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba và 3 giải phụ. Thế nhưng cho đến nay đã hơn 6 tháng mà các thí sinh chỉ nhận được có giấy chứng nhận và "giấy lãnh tiền" chứ chưa em nào nhận được tiền.

 

Em Trịnh Minh Ngân, sinh 1985, ngụ huyện Mang Thít, Vĩnh Long cho biết: "Tôi đoạt giải ăn ảnh nhất (2 triệu đồng), bạn tôi là Thọ cũng được giải phụ nhưng điện thoại đến ban tổ chức hỏi thăm tiền thưởng chỉ nghe nói là đợi... (!?). Hoặc trường hợp của thí sinh Phan Nguyễn Kiều Chinh (sinh năm 1984), đoạt giải nhất cuộc thi này cho biết: "Giải nhất của tôi là 10 triệu đồng, nhưng chỉ là dòng chữ ghi lên mảnh giấy. Trong khi đó, gia đình bè bạn ai cũng vui mừng, đòi khao... Nhưng tới giờ tôi cũng như các bạn khác lên TP.HCM đến gặp ông Nguyễn Hiệp Văn, Công ty Siêu mẫu Tinh hoa nhận thưởng thì được hẹn là sau khi kết thúc cuộc thi chung kết toàn quốc sẽ phát, thế là chờ !!! Cuộc thi kết thúc lâu rồi mà đến lãnh thưởng thì bảo là sẽ chuyển xuống Cần Thơ phát, gọi điện thoại cho chú Phương Sóc ở Hội Điện ảnh TP.HCM thì được trả lời rất vòng vo. Và chúng tôi đã chờ đến bây giờ là hơn 6 tháng trời". 

 

Thí sinh Nguyễn Quốc Thái nhà ở 88/78 Nguyễn Thị Minh Khai, Cần Thơ cho biết thêm: "Tôi đoạt được giải ba (5.000.000đ) và giải mặc trang phục đẹp (2.000.000đ), nhưng chỉ nhận giấy tượng trưng, chớ tới giờ có nhận được tiền đâu. Đã nhiều lần lên TP.HCM tìm đến công ty, tìm đến lần thứ ba thì công ty này "biến" đâu mất tiêu luôn. Cũng trong cuộc thi đó tôi được nhận thêm giải mặc trang phục Việt Hùng Collection đẹp nhất kèm theo 3 triệu đồng. Nhưng sau đó tôi lên TP.HCM lãnh thưởng chỉ còn có 2 triệu thôi và cũng chỉ nhận bằng... 4 khúc vải rồi về. Thiệt ra tính các khoản chi phí cho tham gia dự thi, tiền lên TP.HCM, tiền điện thoại... tính ra lỗ nặng”. 

 

Thời gian qua cũng tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2004 (do Công ty Cát Tiên Sa tổ chức), tại khu vực ĐBSCL lại có thêm những trường hợp bất hợp lý. Anh Nguyễn Phú, Chủ nhiệm CLB Thời trang Tây Đô cho biết: Lần ấy 2 thí sinh của CLB là Thanh Hương đoạt giải siêu mẫu ăn ảnh và Thanh Thúy giải siêu mẫu ấn tượng, mỗi giải phụ này 1 triệu đồng. Lúc lãnh giải thì ban tổ chức tha hồ khoác lên người các em nào là băng đeo của nhà tài trợ, bằng khen, hoa và giấy chứng nhận tùm lum. Vậy mà tới chừng lên nhận giải thưởng thì bị Ban tổ chức trừ đi tiền băng đeo 100.000đ, khung bằng khen 50.000đ chỉ còn có 850.000đ.

 

Chúng tôi chỉ muốn mọi việc minh bạch, lúc công bố trước công chúng bao nhiêu thì phải phát đủ bấy nhiêu. Còn những chi phí bằng khen, băng choàng thiết nghĩ đã có trong các khoản chi phí của chương trình. Anh Nguyễn Phú cũng cho biết thêm, trước đây, vào năm 1999 người mẫu Du Tố Khanh thuộc CLB Thời trang Tây Đô đã đoạt giải Duyên dáng thành phố biển toàn quốc diễn ra tại Nha Trang kèm 2 triệu đồng, nhưng cuối cùng không lãnh được đồng nào ! Các giải phụ khác cũng vậy !

 

Soạn: AM 456485 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Kiều Chinh sau 6 tháng đoạt giải vẫn chưa nhận được tiền thưởng - ảnh: T.C.K

Tìm đến ông bầu Nguyễn Hùng chuyên gia trang điểm cho các hoa khôi tại Cần Thơ, anh Hùng cho biết: Năm 2003 tôi ra Hà Nội theo trang điểm cho Diễm trong cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam do Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam tổ chức. Diễm đoạt giải Á hoàn nhất (15 triệu đồng) và giải gương mặt ăn ảnh (2 triệu đồng) nhưng hôm sau đến nhận thì người phát tiền chỉ đưa 1 triệu đồng thôi, còn nói là ghi nhầm. Cũng tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2004 khu vực ĐBSCL, Diễm đoạt được giải đồng (đôi nam nữ, 5 triệu đồng chia đôi), nhưng đến nhận giải thưởng thì bị BTC trừ đến 800 ngàn đồng cho nào là tiền chiếc vương miện, băng đeo, cúp và hoa tươi...

 

Còn không ít những câu chuyện cười ra nước mắt tại các cuộc thi hoa hậu, thời trang tổ chức tại các tỉnh ĐBSCL khi nhiều nhà tài trợ tha hồ mà phát "tặng phẩm" cho các thí sinh ôm mệt nghỉ... nhưng chủ yếu chỉ là bao bì nhãn hiệu. Lại có chuyện có khi một thí sinh đoạt 2, 3 giải phụ do 2, 3 nhà tài trợ khác nhau, ban giám khảo không biết đường đeo cứ tròng đại vô cổ các thí sinh hết băng choàng này đến băng choàng kia. Thí sinh thì trông giống như một con rối còn các đơn vị tài trợ thì ấm ức vì tên sản phẩm mình bị tên công ty khác che lấp mất tiêu. Thiệt là của cho không bằng cách cho. Nhiều thí sinh cười cười nói với chúng tôi: Bây giờ đi thi tụi em không trông mong gì chuyện mình sẽ được lãnh bao nhiêu tiền. Cốt sao có danh hiệu và được lên... truyền hình là vui rồi !

 

(Theo Thanh Niên)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Abi Titmuss, nhân vật sexy nhất 2005 của Loaded (23/06/2005)
Miss Puerto Rico đoạt giải Trang phục dân tộc đẹp nhất (23/06/2005)
Những kẻ tự do “ngạo nghễ” nhất của Hollywood (23/06/2005)
Ấn tượng Rio de Janeiro Fashion Week (21/06/2005)
Monica Bellucci: Vẻ đẹp Ý đích thực! (21/06/2005)
Kẻ lạ mặt ngỏ lời cầu hôn trong...phòng ngủ Mischa Barton? (21/06/2005)
Ca sĩ Ngọc Anh: Đàn bà như... món quà trời ban (21/06/2005)
Melania Knauss: Một bước lên tới thiên đường (21/06/2005)
Từ Hy Viên đóng phim mới (20/06/2005)
Siêu sao Leonardo DiCaprio bị tấn công bất ngờ (20/06/2005)
Chùm ảnh: Hoa hậu...mèo 2005 (19/06/2005)
Chùm ảnh: Phó nhòm và những tư thế kỳ quặc (19/06/2005)
Khi nhà báo...hát karaoke! (19/06/2005)
20 ngôi sao gợi cảm nhất thế giới của tạp chí WHO (19/06/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang