Linh Nga: “Tôi đã quá mệt mỏi!”
14:08' 27/06/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Lạnh lùng, khôn ngoan và luôn kiểm soát được cảm xúc, đó là những gì có thể nói về Linh Nga, cô sinh viên khoa Đạo diễn trường Sân khấu Điện ảnh. Sau khi chồng chưa cưới bị bắt và mang án 20 năm tù, cô gái trẻ này đã vượt qua dư luận để sống ra sao?...

Soạn: AM 460151 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Linh Nga

Đã quá lâu rồi phải không? Cuộc sống của Linh Nga bây giờ thế nào?

Linh Nga: - Rất tốt. Em chỉ cảm nhận thấy thế chứ cũng không biết phải giải thích thế nào. Cuộc sống của em đơn giản lắm, chỉ cần được làm những điều mình muốn, mà những điều mình muốn cũng bình thường lắm. Chẳng hạn, đang đi trời nắng, mình muốn ăn một que kem và mình được thưởng thức sự mát lạnh của nó…chỉ thế thôi!

Công việc thì sao?

Linh Nga: - Hiện tại em đang là sinh viên năm thứ 3 khoa đạo diễn trường Điện ảnh. Việc học bị chậm lại hai năm bởi vậy em cũng muốn tập trung học để thực hiện mong muốn của mình. Ngoài ra em cũng tham gia kinh doanh.

Đạo diễn và doanh nhân?

Linh Nga: - Không, em làm kinh doanh là do một vài người bạn rủ và mình thấy hứng thú thì tham gia thôi. Muốn thành công trong thương trường thì phải đánh đổi quá nhiều thứ, thậm chí phải biến mình thành một loại người khác, mà em thì không thể làm thế được. Em sinh ra trong một gia đình nghệ sĩ. Phẩm chất của bố mẹ em cũng thế, là dễ xúc động và yêu cái đẹp. Em học và làm điện ảnh vì em đam mê và chỉ thế thôi! Tiền bạc và danh tiếng với em không còn quan trọng, nếu may mắn có được thì tốt, mà không có cũng chẳng sao.

Khi ra đường, có ai đó còn nhận ra rồi “chỉ, chỏ” không?

Linh Nga: - Người ta vẫn nhận ra em chứ! Nói thật, có một khoảng thời gian, khi bị mọi người nhận ra em đã có cảm giác khá tiêu cực. Nhưng bây giờ, nếu được nhận ra em sẽ rất vui. Là người làm nghệ thuật ai chẳng muốn mọi người quan tâm đến mình.

Trẻ, đẹp, có tài, em có tiếc cho mình điều gì không?

Linh Nga: - Có! Cũng khó nói, khi còn bé thì em ao ước khi lớn lên mình sẽ trở thành người này người kia, thế này thế kia…Khi lớn lên, có một quãng thời gian em đã đạt được những điều nhất định, nhưng ngay lúc ấy lại xảy ra những chuyện không được vui thì em lại nghĩ: Giá như mình lại được như ngày trước! Nhưng bây giờ thì em lại thấy bình thường rồi.

Và không cảm thấy ân hận điều gì?

Linh Nga: - Không. Đấy là cuộc sống, cuộc sống thì đa dạng, phức tạp, có vui buồn có đau khổ. Em thì còn quá trẻ và không nên quá nặng nề mọi chuyện. Bây giờ mình phải tự quyết định cuộc sống của mình và sẽ không thể sống mà cứ đau khổ mãi được.

Em có lo sợ điều gì không?

Linh Nga:Có chứ, ai chẳng có những nỗi lo sợ. Nhưng với em thì em không thấy lo lắng quá, điều gì đến rồi sẽ đến. Chỉ có điều cuộc sống của em thì thay đổi quá nhanh mà em lại còn rất ít tuổi. 

 

Vì sao một người tự tin như Linh Nga lại dè dặt với công luận?

Linh Nga: - Vì em thấy quá mệt mỏi. Tức là thời gian trước khi có chuyện xảy ra, có một vài nhà báo không hề gặp em, chỉ hỏi ai đó về em mà chẳng hiểu sao họ lại có thể tự tin viết bài cứ như hiểu hết mọi chuyện. Lúc đó em tự tin, luôn đặt niềm tin vào con người một cách thái quá. Cho đến khi mọi chuyện xảy ra, em không thể tưởng tượng nổi. Nhưng rồi em hiểu đấy cũng là cuộc sống cả thôi, và mình phải chấp nhận tất cả những điều đó.

Cuộc sống không công bằng?

Linh Nga: - Cuộc sống vốn đã không công bằng. Thế nên em chẳng bao giờ đòi hỏi sự công bằng cho mình. Em chỉ muốn làm việc và sống làm sao để mình không phải ân hận hay ít phải hối tiếc.

Điều gì bịa đặt đáng sợ nhất về Linh Nga?

Linh Nga: - Có quá nhiều điều! Thực ra thì…có người đã viết về em khoảng 6 kỳ trên một tờ báo mà không gặp em một lần và cũng không biết gì về em! Viết họ của em còn sai, em họ Nguyễn viết thành họ Trần. Từ cái tên họ đã viết sai rồi thì điều gì sẽ đúng được đây?. Một sự bịa đặt cứ như phim chưởng. Nói hơi bậy một chút thì họ vẽ về em như một “con điếm”. Người đau lòng nhất lại là bố mẹ em.

Mẹ đã nói gì khi nhìn con gái chịu đau khổ?

Linh Nga: - Nếu không có gia đình và nhất là mẹ, em đã không thể vượt qua được…Mẹ em không nói, chỉ xoa dịu em, động viên em bằng ánh mắt. Trong gia đình mọi người vẫn yêu thương và tôn trọng em. Em nghĩ rằng như thế là đủ. Còn tất cả những chuyện khác, những chuyện không tồn tại trong cuộc sống của em, em chẳng dính dáng gì đến những chuyện ấy cả, họ tự rùm beng lên với nhau và nhảy múa ở ngoài đường, chẳng liên quan gì hết. Em vẫn ngồi trong nhà, vẫn vui vẻ và gia đình  vẫn tôn trọng em, thế là đủ!

Bạn bè có vai trò thế nào trong những giờ phút khó khăn?

Linh Nga: - Em có một vài, rất ít bạn. chủ yếu là bạn trai. Họ đã rất tin em.

Bạn bè đã mang lại cho em những gì và lấy đi của em những gì?

Linh Nga: - Bè thì em không nói, họ chẳng mang lại cho em điều gì cả. Bạn cũng vậy. Chỉ có những người bạn thực sự đã mang lại cho em rất nhiều điều. Em có một người bạn thân, chơi với nhau, tốt với nhau suốt cả thời thơ ấu. Nhưng đến khi lớn lên, một số sai lầm mà cô ấy đã làm cho em rất đau khổ. Sau đó thì bọn em đã cùng bỏ qua và lại thân với nhau.

Em đã từng đọc một câu chuyện về hai người bạn thân. Những điều bạn làm mình đau, họ sẽ viết lên cát để gió thổi bay đi, những điều bạn tốt với mình thì khắc lên đá để ghi nhớ mãi. Với em, bạn mang lại cho cả tai ương và hạnh phúc, chắc là thế!

Em chia sẻ những đau buồn với ai?

Linh Nga: - Không ai cả, thường là em thích ở một mình. Nếu mà bất kỳ lúc nào đau khổ cũng tìm một ai đấy để chia sẻ thì tội nghiệp cho những người phải lắng nghe quá.

Có một người đàn ông luôn âm thầm ở bên cạnh em, em có biết không?

Linh Nga: - Có, em có biết. Em có một vài người bạn như thế, em có hiểu. Chỉ cần nhìn vào một vài hành động của họ là em đã rất vui rồi và chỉ biết thầm cảm ơn họ.

Bây giờ với Linh Nga, điều gì là quan trọng nhất?

Linh Nga:Một cuộc sống độc lập trước mọi thứ, không bị phụ thuộc vào điều gì.

  • Đinh Bích Ngọc
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Miss Philippines giành giải Người có nụ cười đẹp nhất (27/06/2005)
Lệ Quyên: Tôi lẳng lơ về hình thức (27/06/2005)
Chơi ấn, triện: Người khùng có một không hai (26/06/2005)
Cặp chân dài trị giá... 2 triệu USD! (26/06/2005)
50 nàng lọ lem tân thời (25/06/2005)
Jose Ignacio Rodriguez - người đàn ông đẹp nhất Venezuela 2005 (25/06/2005)
Thương hiệu mang tên Dương Yến Ngọc (25/06/2005)
Charlotte Church lại gây rối loạn (25/06/2005)
Siêu sao võ thuật Lý Liên Kiệt thoát chết (24/06/2005)
Đài phát thanh Mỹ vực dậy Michael Jackson (24/06/2005)
Người đẹp đi đòi tiền: Khó! (24/06/2005)
Abi Titmuss, nhân vật sexy nhất 2005 của Loaded (23/06/2005)
Miss Puerto Rico đoạt giải Trang phục dân tộc đẹp nhất (23/06/2005)
Những kẻ tự do “ngạo nghễ” nhất của Hollywood (23/06/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang