Liya Kebede: Câu chuyện về nàng công chúa lọ lem
19:16' 11/07/2005 (GMT+7)

Vẻ quyến rũ của Liya không đến từ những đường cong cơ thể mà là nét trang nhã và gương mặt hồn hậu.

Liya Kebede sinh ngày 3/1/1980 tại thủ đô của Ethiopio -  Addis Ababa. Cô lớn lên trong một gia đình trung lưu, và là cô con gái duy nhất với bốn người anh em trai. Lớn lên trong một môi trường như vậy, nên Liya có rất ít nét nữ tính và không hề quan tâm nhiều đến thời trang ngoại trừ 1 tấm ảnh Naomi Campbell treo trong phòng.

Liya không sở hữu ngoại hình theo tiêu chuẩn ưa thích của những người đàn ông Ethiopi: đẫy đà với đôi mắt to tròn. Thay vào đó,  cô có dáng hình của một người mẫu: cao và mảnh dẻ. Vì thế cô quyết định sẽ thử sức mình trong lĩnh vực người mẫu và bắt đầu bằng việc tham gia một buổi trình diễn thời trang tại trường. Một giám đốc nghệ thuật đã phát hiện ra cô và giới thiệu cô tới một đại lý người mẫu của Pháp.

Soạn: AM 477913 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trong một thời gian dài, Liya phải vật lộn với cuộc sống và chịu làm người mẫu thứ hạng “đáy” trong thế giới người mẫu. Vào thời điểm đó, ngành công nghiệp này chỉ ưa thích những phụ nữ Châu Âu và các cô gái Châu Á tươi trẻ, vì vậy có rất ít cơ hội cho những cô gái như Liya có thể đạt được những thành công như các cô người mẫu da đen khác như Naomi Campbell, Alek Wek và Iman.

Nhưng Liya vẫn kiên trì ở lại với nghề, cô rời đến Chicago rồi sau đó đến thành phố New York vào năm 2000. Mặc dù ở trung tâm thời trang thế giới, cô vẫn phải đối mặt với sự thiếu công việc triền miên. Hạn hữu lắm cô mới được tham gia vào một vài cuốn catalogue không được mấy người quan tâm. Ngay trong những ngày đen tối này, điểm sáng duy nhất và cũng là điểm tựa cả tinh thần lẫn vật chất của đời cô đó là đám cưới với Kassy Kebede.

Sự nghiệp của Liya trở nên tươi sáng hơn khi cô tham dự vào show trình diễn thời trang tại Milan. Và tại đó, giám đốc sáng tạo của Gucci, Tom Ford đã nhận ra vẻ đẹp khác lạ của cô. Ông mời cô tham gia vào các show trình diễn của hãng và ngay lập tức, các tên tuổi lớn từng một thời ngoảnh mặt làm ngơ với cô đã đổ xô lại. Cô liên tiếp ký hợp đồng với các "đại gia" như Donna Karan, Chanel and Dolce & Gabbana, cũng như xuất hiện một cách nổi bật trên tờ Vogue cả ở Mỹ lẫn ở Pháp.

Tháng 4 năm 2003, Liya đã làm xôn xao làng người mẫu thời trang thế giới với một hợp đồng trị giá hàng triệu USD với hãng Estée Lauder và trở thành gương mặt da đen đầu tiên đại diện cho nhãn hiệu của hãng này trong lịch sử suốt 60 năm của hãng .

Escada, Tommy Hilfiger và Yves Saint Laurent lần lượt sử dụng sắc đẹp mới được khám phá của Liya trên các chiến dịch quảng cáo của hãng. Cô dần dần chiếm được lòng tin của các nhà thiết kế thời trang lừng danh như Sean John, La Perla, Marc Jacobs, Moschino, Nina Ricci, Oscar de la Renta, Versace, Jean-Paul Gaultier, Valentino, Calvin Klein, Bill Blass, Burberry, Fendi, Hermes, Kenneth Cole, Louis Vuitton, Ralph Lauren, Roberto Cavalli và rất nhiều các nhà thiết kế nổi danh khác trên toàn thế giới.

Trong nhịp sống hối hả với những bộn bề công việc của ngành thời trang, Liya vẫn dành thời gian cho gia đình và năm 2004, cô sinh một bé trai đặt tên là Suhul. Năm 2005, với tình cảm và sự hy sinh cô dành cho con mình, Tổ chức Sức khoẻ thế giới đã chọn cô làm đại sứ thiện chí về Sức khoẻ của Bà mẹ, trẻ em và trẻ sơ sinh.

Đến tận bây giờ, khi được hỏi về bí quyết thành công của mình, nàng công chúa lọ lem của thời đại mới vẫn khẳng định rằng “Trong cuộc sống nếu bạn không có một giấc mơ, tôi sẽ không biết bạn có cái gì. Bạn phải muốn một điều gì đó vượt lên trên cả khả nănng của bạn, và thật tuyệt vời khi thực hiện được điều đó.”

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Quyền lực của son phấn! (11/07/2005)
Một phút với mỹ nhân và nữ tặc Thư Kỳ (11/07/2005)
10 kiều nữ quyến rũ nhất nước Anh (11/07/2005)
Ashton Kutcher: Gã bồi bàn biến thành ngôi sao! (10/07/2005)
Jen Aniston hoàn toàn suy sụp (10/07/2005)
25 người đẹp gợi cảm nhất hành tinh của FHM (09/07/2005)
Ca sĩ và chuyện "hở" trên sàn diễn (08/07/2005)
Á hậu Ngọc Hoa dự HH Du lịch liên lục địa 2005 (07/07/2005)
Cuộc chiến giữa Triệu Vy và Chương Tử Di (07/07/2005)
Kelly Brook: "kỳ quan" sexy của Anh quốc (07/07/2005)
Marek Straszewski: "Bức ảnh phải đẹp tự nhiên như tạo hóa" (06/07/2005)
Hoa hậu Hoàn vũ 2005 đi xét nghiệm HIV? (06/07/2005)
Xài tiền kiểu... Sao (06/07/2005)
Chưa hết hè đã lo cho thu (06/07/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang