Đằng sau những bức ảnh thiên thần
13:42' 25/07/2005 (GMT+7)
"Đằng sau những bức ảnh đẹp thiên thần mà các bạn vẫn thấy trên các phương tiện thông tin đại chúng là biết bao nỗi cực nhọc mà chúng tôi phải trải qua. Và tin tôi đi, đó không phải là hình ảnh thực của chúng tôi ngoài đời đâu" - Nữ diễn viên Jenifer Aniston thổ lộ.

Nếu bạn là người hâm mộ những tạp chí thời trang, chắc hẳn bạn đã phải thường xuýt xoa khi các người mẫu trên ảnh mới đẹp làm sao. Không chỉ trong những tháng hè, mà suốt tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác, người mẫu trên trang bìa các tờ tạp chí thân hình lúc nào cũng mảnh khảnh tuyệt vời, đặc biệt trong các trang phục áo tắm. Rất nhiều chứng minh đã cho thấy, những diễn viên, những cô người mẫu quá mảnh mai đang ngày càng sa sút về sức khỏe, ấy vậy mà họ vẫn cứ phát huy "thành tích", mặc hậu sự ra sao thì ra. Sự thật, nếu được chứng kiến ngoài đời, bạn có thể nhìn thấy rõ bộ xương hằn trên ngực người mẫu. Và đa số những siêu mẫu, diễn viên ngày nay thường quá gầy, đến nỗi trông người họ cằn cỗi, mắc chứng loãng xương và cơ thể ngày càng bị phá hủy.

Giáo viên luyện tập của Jenifer Aniston cho biết :"Thân hình của Jenifer gầy gò như vậy không phải do cô luyện tập hay làm việc với cường độ quá cao mà do cô đã "hành hạ" bản thân với chế độ ăn kiêng hà khắc. Cách làm này không hề có lợi với sức khỏe chút nào."

Một nữ diễn viên bắt buộc phải giảm cân để có thể đáp ứng sự hài lòng khi xuất hiện trước các phương tiện truyền thông. Nữ diễn viên Courtney Thorne - Smith nói rằng, để được xuất hiện trên show truyền hình Ally McBeal, cô bắt buộc phải giảm đi 2,5kg cân nặng, nếu không cô sẽ gặp mối đe dọa từ một người bạn diễn cạnh tranh. "Hàng ngày tôi chạy 8 dặm, và chỉ ăn trưa với một ít sa lát. Tôi luôn trong tình trạng mệt mỏi và đói." Trong khi đó, cô bạn đồng nghiệp nổi tiếng với thân hình mảnh khảnh một thời, Calista Flockhart lại có vẻ rất mãn nguyện với những bài tập như chong chóng: "Đầu tiên, có thể nó sẽ làm cơ thể bạn đau và khó chịu, nhưng rồi bạn sẽ thích ứng được thôi". Calista nói.

Có lẽ ảnh hưởng xuất phát từ những cô người mẫu Hollywood. Giờ với cả những cô gái ở tuổi teen, nếu muốn mình được trở thành người mẫu hay diễn viên nổi tiếng, điều đầu tiên các cô cần nhấn mạnh đó chính là vẻ bên ngoài. Những bài tập, những chế độ ăn kiêng hà khắc được phát huy tối đa mà đáng lẽ ra ở tuổi này, các cô nên được ăn và chơi.

Từng có nhiều người bắt chước, làm mọi giá để có thân hình giống một cô người mẫu trên ảnh bìa tạp chí. Nhưng rồi thực tế trên bãi biển, cơ thể gầy mỏng mảnh dễ vỡ đến đáng sợ khiến các cô ngượng ngùng, xấu hổ. Cánh đàn ông cũng có phát biểu, họ cũng chẳng hứng thú gì lắm với một cô gái quá gầy.

Phải nói rằng, đa số độc giả từ nữ tới nam, từ trẻ tới già đều bị "lòe" khi cứ "ôm ấp" những thần tượng của mình qua những bức ảnh đẹp mê hồn. Nhưng sự thực, đằng sau nó là cả một e kíp trang điểm, tạo mẫu, làm tóc, nhiếp ảnh và lớn nhất phải kể tới kỹ xảo đồ họa máy tính. Những nhược điểm như mụn, nốt ruồi đều "không cánh" bay mất. Chính Elizabeth Hurley cũng phải thừa nhận rằng kỹ thuật vi tính giúp bộ ngực cô to và đẹp hơn khi làm người mẫu bìa cho Cosmopolitan."Trên bìa Cosmo năm ngoái, bộ ngực của tôi đã được "phẫu thuật" to lên tới hơn 10 phân nhờ kỹ thuật vi tính. Thú vị thật. Trông giống một khối đồ sộ nhưng có vẻ với mọi người nó hấp dẫn lắm. Tôi thì lại thấy thô kệch."

Christy Turlington thì lại phàn nàn về tạp chí Elle "Quảng cáo quá hấp dẫn. Chẳng có một bức ảnh nào mà giống vẻ ngoài tự nhiên cả. Bạn không thể tưởng được đâu, những bức ảnh trên tạp chí là một niềm mơ ước với tất cả phụ nữ nhưng thực sự họ lại không nhận ra rằng không ai mà lại không đẹp nếu không nhờ tới sự góp mặt của "người hùng vi tính."

Người ta đã thống kê, ở những mảnh đất "màu mỡ" người mẫu, diễn viên, có tới hàng nghìn nhiếp ảnh chuyên nghiệp, chuyên thực hiện những hình ảnh khiến bạn phải xuýt xoa. Họ "biến" người mẫu trở thành những thiên thần, với thân hình thon mảnh hết chỗ chê. Dường như thế vẫn chưa đủ, công đoạn trang điểm, làm tóc phải do những chuyên gia thực thụ đảm nhận, trang điểm xong chưa đủ, họ còn giống như những "cận vệ" theo sau liên tục chỉnh sửa.

"Tôi nghĩ, những độc giả thấy tôi trên các bìa tạp chí chắc sẽ nghĩ rằng tôi chẳng bao giờ bị u, nhọt, xưng bầm hay mọng mắt. Bạn phải biết rằng, chúng tôi phải mất hơn hai giờ ngồi trang điểm và làm tóc, chưa kể những lần "sờ soạng" sửa sang. Sau đó, tôi không nhận ra mình là Cindy Crawford nữa." Người mẫu Cindy Crawford tiết lộ.

May mắn thay, Cindy Crawford lại không phải là một mẫu model siêu gầy. Cơ thể cô khá nhiều cơ bắp, thân hình lúc nào cũng khỏe đẹp đúng kiểu mẫu. Cô là một trong số những người mẫu mà tạp chí nào cũng muốn mời về làm "trang bìa". "Tôi không phải là một người mẫu gầy dơ xương. Nhưng tôi có được thành công là nhờ tôi phải cảm thấy tuyệt đối tự tin trong những bộ đồ tắm và trước ống kính camera." Cindy cho biết.

Còn cô nàng "béo tròn" Drew Barrymore sau những chiến dịch ăn kiêng cũng đã kết luận: "Cuối cùng tôi đã nhận ra rằng, tôi không phải là người có thân hình hoàn hảo nhưng tôi vẫn hạnh phúc với những gì mà tôi có, không cần dập khuôn theo bất cứ quy tắc nào."

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Ra mắt "Doizui", chuyên trang giải trí của VietNamNet (25/07/2005)
Hình ảnh mới về cuộc thi HH liên lục địa 2005 (24/07/2005)
Tai nạn nghề nghiệp của giới người mẫu (24/07/2005)
Á hậu Ngọc Hoa tại HH du lịch Liên lục địa 2005 (24/07/2005)
“Tiểu Long Nữ” Lưu Diệc Phi liên tiếp bị bôi nhọ (23/07/2005)
"Sao" sinh đôi? (23/07/2005)
Nicky Hilton: Điểm chết trong mắt đàn ông trên bìa Maxim 8 (22/07/2005)
Chùm ảnh về cuộc thi HH Du lịch Liên lục địa 2005 (22/07/2005)
Nhà văn Mạc Can: Con ma trong cõi người... (22/07/2005)
HH Hoàn vũ bị cấm xuất hiện trước công chúng quê nhà (22/07/2005)
Trương Mạn Ngọc: Hòa nhập để vươn lên (22/07/2005)
Mất tiền mua đồ cổ có khi chỉ được của lạ! (22/07/2005)
Hà Kiều Anh: Không sợ những lời dị nghị (21/07/2005)
Chùm ảnh: Khoe mình sau áo tắm (21/07/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang