Trò chuyện với cha con Trương Quốc Lập
18:26' 09/08/2005 (GMT+7)

Trương Quốc Lập từng được khán giả Việt Nam biết đến qua nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng của Trung Quốc như: “Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam”, “Tể tướng Lưu Gù”… và hiện nay đang thu hút sự quan tâm của khán giả qua bộ phim “Hương hoa hoè”.

Trương Quốc Lập là một trong những diễn viên tài ba của Trung Quốc. Nhưng chuyện riêng tư đặc biệt là mối quan hệ cha con ông vẫn luôn được những người hâm mộ chú ý. Mọi người đều biết quan hệ của Trương Quốc Lập và con trai ông Trương Mặc không được hoà thuận cho lắm. Nhưng hôm qua, hai cha con họ đã cùng đến Trùng Khánh và đặc biệt họ đã đồng ý cùng xuất hiện trước ống kính truyền hình.

Hai cha con xuất hiện tại phim trường “Long môn trận” ở Trùng Khánh với diện mạo y hệt nhau. Sự dày dạn, trưởng thành của Trương Mặc đã làm nhiều người ngạc nhiên. Trương Mặc ngày nay đã khác hẳn so với trước đây.

Hai cha con Trương Quốc Lập

Một sự xuất hiện đáng ăn mừng của hai cha con?

Trương Quốc Lập: - (giọng đầy âu yếm) Thằng cu này khi 16 tuổi rất khó bảo. Tôi nói gì với nó, nó cũng cho rằng tôi lạc hậu. Muốn cho nó đi du học, nó bảo không thích đi đâu cả, việc muốn làm thì ở đâu mà chẳng làm được. Nhưng nó vẫn không quên việc yêu cầu bố cho tiền để nộp hết khoản này đến khoản nọ. Sau này tôi mới phát hiện, nó đâu có nộp tiền cho trường mà toàn đi mua những thứ như đàn ghita, giá trống… Từ đó về sau tôi chỉ cho nó 1500 đồng/tháng, thêm 1 đồng cũng không cho!

Nào ngờ, một hôm có người hỏi tôi: Con trai anh tên Trương Mặc có đúng không? Tôi bảo đúng. Họ nói với tôi rằng nó đang hát kiếm tiền dưới bến xe điện ngầm. Đầu tôi như muốn nổ tung, tôi đã rất sốc khi nghe chuyện đó. Đến tận bây giờ tôi cũng không hiểu vì sao nó lại làm thế!.

Trương Mặc thích trở thành ca sĩ?

Trương Mặc: - Lúc đó tôi thấy rất thoải mái, bản tính tôi ưa ca hát, ngồi ở đâu mà mình thích và lại còn được hát thì đã vui rồi, lại còn kiếm được tiền, vậy thì tội gì không làm?

Thế tại sao bây giờ lại quay sang đóng phim?

Trương Mặc: - Có thể do tuổi tác ngày càng nhiều, lại thêm những người bạn cùng nhóm nhạc với tôi đều ra đi. Một ngày, tôi nhận thấy cuộc sống của chúng tôi bắt đầu không ổn, tôi bắt đầu kiếm tìm một cuộc sống bình thường. Nghĩ lại những giấc mơ lúc nhỏ, tôi lại nỗ lực học tập để thi đại học. Tôi đã đi thi ở Học viện điện ảnh Bắc Kinh, Học viện kịch Trung Quốc, cả Học viện Truyền hình thuộc đại học Trùng Khánh. Có thể khẳng định rằng tự bản thân tôi yêu thích nghệ thuật chứ không phải vì có bố là Trương Quốc Lập. Tôi thi đỗ vào Khoa kịch cũng không có liên quan gì đến bố của mình.

"Tự bản thân tôi yêu thích nghệ thuật chứ không phải vì có bố là Trương Quốc Lập"

Chuyện anh đã đánh người ẫm ĩ cách đây hai năm trước có ảnh hưởng như thế nào?

Trương Quốc Lập: - (chặn lại ngay): Trương Mặc học kịch 3 năm mà vẫn chưa tốt nghiệp được làm tôi thấy rất đáng tiếc. Không phải tôi bênh con đâu nhưng tôi thấy trường học đã rất vô trách nhiệm. Việc này đã trở thành nỗi đau trong lòng tôi nên bây giời tôi không muốn nhắc lại nữa.

Nhưng nhờ chuyện này mà Trương Mặc trưởng thành lên rất nhiều?

Trương Quốc Lập: - Ai bảo cứ vấp ngã con người ta mới trưởng thành? Có ối người thành đạt mà đâu có điều tiếng gì đâu!. Nếu không có chuyện này thì con trẻ vẫn cứ khôn lớn, nếu phải trả cái giá như vậy để con cái có thể trưởng thành được thì với tư cách là phụ huynh, tôi thấy rất buồn. Hy vọng Viện nghệ thuật không còn xảy ra nhưng câu chuyện đáng xấu hổ như vậy.

Trương Mặc ngày nay đã trưởng thành và hiểu biết hơn nhiều. Lần này hai cha con cùng xuất hiện trong bộ phim truyền hình “Thời niên thiếu của Bao Thân Vương”. Khi diễn cạnh người cha nổi tiếng như vậy, Trương Mặc có phi chịu nhiều áp lực không?

Trương Quốc Lập: - Trương Mặc đã từng nói là sẽ không diễn chung với tôi, nhưng thật “không may” là Trương Mặc gần đây đã ký hợp đồng với công ty tôi. Hiện giờ tôi là ông chủ của nó, bây giời nó có muốn không diễn nữa cũng không được.

Trương Mặc: - Đây cũng là cơ hội tốt để chứng minh rằng tôi trở thành diễn viên vì thực sự đam mê. Tôi cũng muốn là cơ hội để chuộc lỗi với cha mình.

  • B.Mai - N.Đinh (theo THX)
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Allie Laforce giành vương miện hoa hậu Miss Teen (09/08/2005)
Tuần trăng mật của Lý Á Bằng trị giá 3 tỉ đồng (09/08/2005)
Liên hoan nghệ thuật chống khủng bố (09/08/2005)
Vin Diesel - Vệ sỹ bất đắc dĩ (08/08/2005)
Miss Teen USA 2005: 51 người đẹp trong trang phục dạ hội (08/08/2005)
Chùm ảnh: Nỗ lực níu kéo tuổi hoa niên (07/08/2005)
Người đàn bà sống giữa bầy nghê (07/08/2005)
10 ngôi sao mới quyền lực nhất Hollywood (06/08/2005)
Hữu Lợi và bộ ảnh Body Alphabet (06/08/2005)
Lưu Đức Hoa: Không thích lấy vợ! (06/08/2005)
Cưới chạy maraton trên... báo (05/08/2005)
Chùm ảnh mới nhất về cuộc thi Miss Teen USA 2005 (04/08/2005)
Sienna Miller có thai với Jude Law? (04/08/2005)
Hứa Vĩ Văn ao ước được làm...trai nhảy? (04/08/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang