Bạch Linh: Thành công nhờ ...siêu quậy phá
09:50' 27/08/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Nếu nói về khoản ăn chơi nhảy múa thì những sao thượng thặng của Holywood cũng phải ngả mũ chào nàng. Để cho dễ nhớ, cứ gọi nàng là Bạch Linh...

Đọc đến đây cũng đừng ai nghĩ rằng nàng đình đám nhăng nhít chỉ đế lấy chút số má ở Hollywood, thử nhìn vào những phim nàng đóng sẽ thấy bất ngờ bởi toàn những cái tên to đùng, nào là Wild Wild West, Anna and King, Taxi 3 cho đến She hates me, Sky Captain and the world of tomorrow, Nixon... đó là chưa kể Star wars III bùng nổ mới đây, mà thôi chuyện đó kể sau vì dính dáng đến cả Playboy... Nàng đóng nhiều nhưng toàn những vai tầm tầm, chẳng lớn cũng chẳng bé, không trồi cũng chẳng sụt, cứ một đường băng mà tiến nhưng đủ để nổi tiếng, dù là ở tầng nghĩa nào...

Soạn: AM 529760 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Nàng đến Mỹ với hành trang trong người là tinh thần quậy phá kiểu phương Đông và... được chấp nhận. Bởi Bạch Linh đã nổi tiếng quậy từ thời còn quàng khăn đỏ. 14 tuổi nàng gia nhập quân đội và đóng quân ở mãi Tây Tạng. Trong khoảng thời gian đó nàng luôn tìm cách ve vãn những gã đàn ông xung quanh và cũng sở hữu cho một mình cả... tá bản tự kiểm. 3 năm trong quân đội hầu như Bạch Linh lúc nào cũng say sỉn, ve vãn, tắm giao lưu và ngồi viết tự kiểm, ít khi nào nàng có thể ngồi yên mà chấp hành nghiêm chỉnh mệnh lệnh. Nhanh gọn, nàng được trả về địa phương với bản nhận xét đầy những dấu chấm than.

Soạn: AM 529762 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Sang Mỹ, tinh thần kiểu Bạch Linh được vận hành trơn tru. Linh kể lại có một gã đạo diễn hỏi nàng có gì đặc biệt hơn người khác khi xin một vai trong phim của ông ta, nàng trả lời sẵn sàng trút bỏ mọi thứ để tôn vinh bộ phim ngoại trừ một điều nếu có quay trên giường thì làm ơn tắt hộ cái đèn vì dù sao nàng cũng là người Trung Quốc, ông đạo diễn vỗ đùi khoái trí vì cách trả lời và nhận ngay nàng vào phim.

Soạn: AM 529764 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Hollywood sòng phẳng và nhanh gọn. Bạch Linh hiểu điều ấy. Nàng cặp với rất nhiều người và cũng nhanh chóng sòng phẳng với họ. Mỗi cuộc tình trôi qua là nàng lại phát hiện thêm những bộc lộ mới của mình và nàng đem hết nó vào việc diễn xuất. Hầu như mỗi bộ phim nàng đóng đều để lại ấn tượng, không có cảnh khỏa thân thì cũng là quậy phá hoặc phản diện cho nên những đạo diễn nổi tiếng khi muốn tìm một vai thứ gai góc đều tìm cách liên hệ với nàng. Từ Oliver Stone, Andy Tennant cho đến Luc Besson, Barry Sonnenfeld... ai cũng chọn nàng cho những bế tắc vai diễn của mình. Nàng cũng từng tự hào khi đá vào mông Jude Law mà chàng ta chẳng dám phản ứng gì nhưng đó là trong phim trường.

People từng xếp nàng vào danh sách 50 mỹ nhân (1998), FHM danh tiếng mời nàng làm trang bìa, Vanity Fair cũng mượn sắc đẹp của nàng để tôn vinh tinh thần châu Á, rất nhiều tạp chí tên tuổi khác đều nói về nàng cả đen lẫn bóng. Cũng như Paris Hilton, Bạch Linh cũng biết cách phớt lờ mọi lời khen chê, càng tỉnh thì lại càng được trọng dụng. Mỗi khi nàng xuất hiện trên tấm thảm đỏ là mỗi lần các tay paparazzi toát mồ hôi hột. Nàng bảo thảm đỏ là một thế giới muôn màu và nàng muốn mỗi lần mình xuất hiện sẽ là một con bướm tô sắc thêm cho khu vườn rực rỡ ấy cho dù đó chỉ là bướm đêm.

Soạn: AM 529768 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trong Star wars III trước lúc phát hành

Nàng gây scandal không kém gì tiểu thư nhà giàu Paris Hilton, cũng hở áo trên những thảm đỏ, xuất bản những video cá nhân ngoài luồng, chè chén thâu đêm, cặp với những gã trai tên tuổi, phát ngôn gây shock... Năm 2003 tay đạo diễn rất nổi tiếng Geouges Lucas mời nàng vào một vai thứ phản diện trong Star Wars III - Revenge of the Sith, một vai diễn mơ ước cũng của lắm kẻ nổi tiếng khác.

Soạn: AM 529772 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Bộ phim quay xong cũng là lúc Playboy đến mời nàng đứng lên bìa, nàng đồng ý ngay bởi với nàng đó cũng là một giấc mơ. Geouges nghe tin mới cảnh cáo "nếu đó là sự thật sẽ cắt ngay cô ra khỏi phim". Đầu tháng 6/2005, Playboy trình làng Bạch Linh trong dáng vẻ Trung Hoa với chiếc tẩu trên môi cũng là cùng lúc nàng tàng hình khỏi Star wars. Hỏi nàng buồn không, nàng trả lời dĩ nhiên là có nhưng chỉ cần nghĩ đến cảnh những gã si tình đem hình nàng dán lên tường ngắm mỗi đêm là nỗi buồn đó tan biến ngay.

Bạch Linh là như vậy, luôn biết mơ mộng trong thực tế. Và đến giờ này nàng vẫn tiếp tục là mình, luôn làm những gì mình thích cho dù đôi lúc phải trả giá đắt. Danh hiệu "Paris Hilton phương Đông" mà báo giới đặt cho nàng hẳn cũng chẳng sai nhưng xét cho cùng ở ranh giới sang trọng và thô tục nàng chẳng thuộc về phía nào, nàng là gạch ngang ở giữa, điều đó chắc có lẽ là đúng nhất.

  • A.T

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Ashanti đóng phim sex? (26/08/2005)
Phiêu lãng cùng scooter (26/08/2005)
Thành Long lọt vào top 100 người đàn ông quyến rũ nhất (26/08/2005)
Thanh Hằng được mời chụp mẫu cho tạp chí Bazzar (25/08/2005)
Choi Jin Woo và "101 lần cầu hôn" (25/08/2005)
Jordan tai nạn ô tô, Sienna hủy hoại thân thể? (25/08/2005)
Lưu Đức Hoa và Ngôn Thừa Húc chuyển nghề? (24/08/2005)
Tại sao Tara Reid và Lindsay Lohan lại khóc? (24/08/2005)
Một ngày cho Brad và Jen (24/08/2005)
Khởi động cuộc đua Miss Asia Trung Quốc 2005 (24/08/2005)
Kim Tae Hee - nổi tiếng nhờ vai phản diện (23/08/2005)
Mary Kate "chống lầy", Paris Hilton hủy hôn? (23/08/2005)
Phía sau "chân dài" (23/08/2005)
Steve Coogan không nhận con? (22/08/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang