Bà hoàng trẻ nhất thế giới
20:20' 08/09/2005 (GMT+7)

Nhìn vóc dáng thanh mảnh như một siêu mẫu, làn tóc dài óng mượt ít ai nghĩ rằng Riana chính là bà hoàng trẻ nhất thế giới – hoàng hậu đầy quyền uy của đất nước Jordany, một trong những người đứng đầu thế giới A Rập. 

Soạn: AM 542265 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hoàng hậu Riana và Hoàng tử Hussein 11 tuổi, Công chúa Iman 9 tuổi, còn Công chúa nhỏ Salma mới lên 5.

Riana lên ngôi đã được 5 năm, khi nhà vua Abdullah tổ chức hội nghị hoà bình Trung Đông gần đây tại khu nghỉ mát ven biển ở Aqaba cùng tham gia có tổng thống Mỹ George W.Bush, thủ tướng Israel – Ariel Sharon, và thủ tướng Palestin – Mahmoud Abbas, nhà vua đã đưa ra một bức ảnh. Trong ảnh, Riana đứng bên cạnh Colin Powell và Condonleezza Rice trông cô giống diễn viên hơn là một hoàng hậu.

Bức chân dung về hoàng hậu Riana thật khả ái: trang phục đẹp rực rỡ, chiếc cổ thiên nga yêu kiều đã trở thành hình tượng thời trang của thế giới, đặc biệt, trí tuệ sắc sảo của Riana mới thật sự làm cho hình ảnh của vị nữ hoàng trẻ tuổi này trở nên đẹp hoàn hảo.

Thường ngày vị hoàng hậu 35 tuổi vẫn mặc quần trắng giản dị và áo len chui đầu màu đen của Yves Saint Laurent, với mái tóc dài mượt buông xoã. Mặc dù là người hồi giáo nhưng Riana chỉ chùm khăn che mặt khi đi vào nhà thờ.

Phong thái hoạt bát, thân thiện, nồng hậu, Riana được coi là người phụ nữ của công việc nhưng cô không quên việc chăm sóc con cái. Hàng ngày, sau giờ làm việc Riana vẫn thường đến trường đón các con. Mỗi tối, cô định ra 2 giờ để kèm con trai học bài.

Sinh ra trong một gia đình là người tị nạn, sống ở Cô oét cho đến khi cuộc chiến tranh Vùng vịnh nổ ra, gia đình Riana chuyển đến Jordany.

Chính cô và Abdullah không hề nghĩ sẽ có ngày hôm nay, trong suốt 47 năm trị vì của vua Hussein, người thừa kế ngai vàng được định sẵn là em trai nhà vua – hoàng tử Hassan. 

Thế nhưng, ngay trong phút lâm chung trên giường bệnh, nhà vua đã thay đổi lại di chúc, truyền lại ngôi báu cho Abdullah trước sự kinh ngạc đến sững sờ của người em trai Hassan. Từ đó, Riana lên ngôi hoàng hậu của nước Jordany.

Trong cuộc sống gia đình, nhà vua Abdullah và hoàng hậu Riana luôn cố gắng hết sức có thể để duy trì phong cách sống của mình: Đi xem phim, ăn tối tại nhà hàng, cũng như hạn chế tối thiểu các nghi thức phức tạp. Hoàng hậu Riana thích được bạn bè gọi mình bằng tên thân mật hơn là gọi bằng tước vị.

“Tôi không muốn đi chơi với họ nếu họ cứ nói với tôi “Muôn tâu hoàng hậu” – Tôi nghĩ ở bên bạn bè là lúc được thư giãn vui vẻ, và cảm thấy thoải mái”.

Soạn: AM 542263 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Vua Abdullah và hoàng hậu Riana

Cả hai vợ chồng nhà vua đều bị ảnh hưởng rất nhiều từ phương Tây, mẹ của Abdullah là vương phi Muna – người vợ thứ hai trong bốn bà vợ của vua Hussein vốn xuất thân từ nước Anh, và Abdullah đã được đào tạo tại Anh và Mỹ.

Còn Riana – là con gái của một bác sĩ, sinh ra ở Cô Oet đã được học trường Đại học của Mỹ ở Cairo. Trước khi gắn kết cuôc đời với hoàng tử Abdullah, cô đã làm việc trong ngành ngân hàng cũng như trong lĩnh vực máy tính. Tuy nhiên, cặp vợ chồng trẻ này nhận thức rõ ràng rằng những cách tân phải được trung hoà bằng sự tôn kính đối với lịch sử, truyền thống của nước Jordany.

Các con của Riana còn rất nhỏ: Hoàng tử Hussein 11 tuổi, Công chúa Iman 9 tuổi, còn Công chúa nhỏ Salma mới lên 5. Hoàng hậu quyết định sẽ cho các con sống một tuổi thơ bình dị, hoàng tử nhỏ Hussein chưa bao giờ được người ta nói rằng một ngày kia cậu sẽ trở thành vua của Jordany.

Riana nói: “Đó là chủ đề cấm kị, nó sẽ làm hỏng bọn trẻ khi chúng biết về điều đó. Tôi thường nói với Hussein rằng: Nếu con muốn thành đạt trong cuộc sống, con phải làm việc, phải chứng tỏ bản thân, phải đối xử thật tốt với mọi người”.

Sống trong thế giới hơn một tỷ người Hồi Giáo, dù cho có nhiều thế lực chống đối, nhưng với sức ảnh hưởng tiềm tàng – hoàng hậu Riana là hình tượng tiêu biểu của người phụ nữ dám có phản ứng với Đạo hồi. Không những thế, cùng vốn hiểu biết phong phú, được lĩnh hội nhiều tiến bộ trong khoa học kĩ thuật cũng như trong nhận thức về văn hoá & xã hội, Riana chính là chiếc cầu nối giữa thế giới Đạo Hồi với phương Tây.

(Theo Tiền Phong)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
J.Lo lên chức, Paris Hilton có bồ mới? (08/09/2005)
California cho hôn nhân đồng giới? (07/09/2005)
Trương Ngọc Ánh: Đôi khi cũng thấy cô đơn lắm... (07/09/2005)
Đến bao giờ Charlotte Church hết quậy? (07/09/2005)
10 người đẹp độc thân "hot" nhất hành tinh (06/09/2005)
Christina Aguilera "bắt được" 2,5 triệu đô la (06/09/2005)
Trịnh Tú Văn chấp nhận sinh con ngoài giá thú (06/09/2005)
Quan Vịnh Hà sắp làm mẹ (06/09/2005)
Vì sao Trung Kiên không tham dự Manhunt International 2005? (06/09/2005)
Cuốn sách tình ái của Charlotte Church sắp phát hành? (06/09/2005)
Watts và Brook hối hận vì những cảnh sex (06/09/2005)
Sao và những bộ áo váy "đụng hàng" (05/09/2005)
Sao đang làm gì? (04/09/2005)
Thanh Thảo sẽ đính hôn ngày 5/9 (31/08/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang