221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
122445
Truyền hình vệ tinh đến tận nhà
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Truyền hình vệ tinh đến tận nhà
,

(VietNamNet) - Từ nay cho đến cuối năm, Đài truyền hình VN đang thực hiện kế hoạch phát triển quy mô lớn cho hình thức truyền sóng vệ tinh về tận nhà - Direct To Home (DT-H). Hiện nay, chương trình này đã được phát sóng thử nghiệm trên khu vực vùng núi phía Bắc và dự kiến sẽ được triển khai ở vùng sâu, vùng xa tại miền Trung và miền Nam.

Đài Truyền hình Việt Nam đã xây dựng Quy hoạch phát triển truyền hình Việt Nam cho đến 2010. Trong chương trình phát triển dài hạn đó có kế hoạch phát triển hệ thống truyền hình cáp hữu tuyến (CATV), truyền hình trả tiền (Pay-Television) phát qua vệ tinh theo phương thức thu sóng truyền hình trực tiếp tại nhà (Direct To Home viết tắt là DT-H).

Truyền hình DT-H cũng là một dạng thức truyền hình kỹ thuật số như truyền hình cáp (DVB-C) và truyền hình số mặt đất (DVB-T). Chúng chỉ khác nhau ở phương tiện truyền tải tín hiệu: truyền hình cáp thì phát sóng bằng viba (MMDS) hoặc cáp quang (hữu tuyến); truyền hình số mặt đất vẫn phát sóng vô tuyến (tín hiệu kỹ thuật số - Digital) như các kênh truyền hình Analogue (tín hiệu tương tự); riêng truyền hình số DT-H thì sử dụng tín hiệu từ vệ tinh đưa thẳng đến chảo thu sóng của từ gia đình (DVB-S).

Truyền hình số mặt đất sử dụng cách thức thu sóng từ vệ tinh về đài truyền hình; sau đó mới phát sóng kỹ thuật số đến các hộ gia đình. Còn truyền hình vệ tinh thì phát sóng trực tiếp đến từng nhà với chảo thu sóng được lắp đặt cho từng gia đình. Lẻ dĩ nhiên, chảo thu sóng vệ tinh đã được “nội địa hoá” với giá rẻ hơn các loạI ăng ten parabol nhập khẩu.

  • Chí Thịnh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,